Build Sweet Home

รีวิวแยมโอวัลติน Ovomaltine อร่อยกรี๊ดลั่น!!! ซื้อที่ไหนมาดู

Tweet
f Share

ปกติแล้วที่บ้านเราก็เปลี่ยนอาหารเช้าไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้คนในบ้านและคุณลูกสุดเลิฟเบื่ออาหารเช้ากันไปซะก่อน ซึ่งการทานขนมปังก็เป็นหนึ่งตัวเลือกบ่อยๆ เพราะเร็ว ไม่เสียเวลาและมีแยมให้เปลี่ยนไปเรื่อยๆ และในวันนี้ที่บ้านเราก็มีโอกาสได้ลองทานแยมโอวัลตินในตำนานแล้ว Ovomaltine Crunchy Cream กัน มาดูกันเลยว่ามันจะมีหน้าตาเป็นอย่างและอร่อยสมชื่อไหม

รีวิวแยมโอวัลติน Ovomaltine อร่อยกรี๊ดลั่น!!! ซื้อที่ไหนมาดู
ก่อนอื่นๆต้องบอกก่อนว่าที่บ้านเราชอบทาน Nutella กับขนมปังกันอยู่แล้ว ซึ่งเพื่อนๆที่ชอบกินช็อกโกแลตก็น่าจะรู้กันดีกว่า Nutella ก็ผลิตโดยบริษัทเดียวกัน Ferrero นั่นเอง ดังนั้นความอร่อยจึงเป็นที่ประทับใจคนทั่วโลก แต่ทีนี้ Ovomaltine ที่ดูผ่านๆก็เขียนเหมือนๆกับ Ovaltine หรือโอวัลตินในบ้านเรา แต่สิ่งที่ต่างกันก็คือ ช็อกโกแลตเป็นสูตรสวิสเซอแลนด์ ซึ่งมีรสชาติที่แตกต่างและอร่อยกว่ามาก (ตามความคิดเราน่ะ)

Ovomaltine Crunchy Cream
ก่อนอื่นๆของเทียบกับ Nutella เพราะว่า Nutella คนส่วนมากเคยทานกันมาแล้ว โดย Nutella จะมีฮาเซลนัทอยู่มากทำให้บางคนไม่ถูกใจ และกินเยอะอาจจะรู้สึกมันเลี่ยนได้ เพราะมีน้ำมันอยู่มาก ถ้าคนที่เคยเปิด Nutella ที่เก็บไว้นานจะเคยเห็นการแยกชั้นกันเลย คือเห็นน้ำมันใน Nutella เยอะมาก อาจจะกินกันไม่ลงเลยทีเดียว ต้องคนๆให้เข้ากันก่อน แต่ปัญหานี้เรายังไม่เคยเจอกับแยมโอวัลตินหรือ Ovomaltine Crunchy น่ะ

เพิ่งเปิด Ovomaltine Crunchy Cream ออกมา แต่ว่าไม่เห็นรอยน้ำมันแยกช้ันเลย ยอดเยี่ยม!
แต่สำหรับ Ovomaltine Crunchy Cream จะมีความเลี่ยนมันน้อยมากๆๆๆๆๆๆ ซึ่งส่วนนึงเกิดจากการใส่ชิ้นช็อกโกแลตกรุบๆเข้าไป ตอนที่กินนั้นจะเคี้ยวแล้วรู้สึกกรุบๆ อร่อยมาก อร่อยจริงๆ อร่อยกรี๊ดมากของแท้และที่สำคัญเลี่ยนน้อยกว่ามากๆๆๆๆๆๆ ได้รสชาติช็อกโกแลตเยอะกว่ามาก


ข้อเสียของแยมโอวัลติน Ovomaltine
ปัญหาแรกที่เพื่อนๆจะเจอกันก่อนเลยก็คือ หาซื้อยาก เพราะคนที่ไม่ชอบกิน Nutella แต่กลับชอบยี่ห้อมากๆ แถมที่ขายก็มีน้อย ทำให้เดินหาอยู่หลายห้างกว่าจะได้ซื้อกินกัน
ปัญหาที่สองก็คือ.... แพงมากๆ โดยราคาที่ค่อนข้างหลากหลาย อย่างในห้างราคาจะสูงกันเลย ขวดขนาด 380 กรัมก็โดนไป 299 บาท เรียกได้ว่าราคาสูงกว่า Nutella เยอะมาก แต่เพื่อนๆก็สามารถหาซื้อในเน็ตกันได้แล้ว ราคาก็จะถูกลดไปมากพอสมควร

ซื้อ Ovomaltine Crunchy Cream ที่ไหน?
• วิลล่า มาร์เก็ต
• ซอยละลายทรัพย์
• TOPS (เขียนอีกที จะได้รวบรวมไว้เลย)
• กูร์เมต์ มาร์เก็ต
• หาดใหญ่ (ใครไปเที่ยวก็ลองหาซื้อกันได้)
*** บ่อยครั้งที่ของขาดตลาดน่ะ!!! กรุณาเตรียมใจว่าจะหายไม่เจอกันด้วย ***
โดยส่วนตัวแล้วเราจะไปซื้อที่ Tops น่ะ แนะนำให้ไปสาขาใหญ่ๆหน่อย จะมีขายอยู่ แต่ว่ามักจะตั้งไว้บนสุดๆ หรือไม่ก็ล่างสุดๆ คือ ต้องหาดีๆ และบ่อยครั้งที่ไม่มีป้ายราคา แต่รับรองว่า... แพง!!!
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆ - ยืนยันอีกเสียงกว่า อร่อยจริงๆ ลูกชอบมาก พ่อแม่ถูกใจ แต่ก็แพงจริงแพงจังเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 23, 25612018-07-23T05:00:48Z
Previous