Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน พร้อมทางเดินเก๋ๆ แนวโมเดิร์น ดูดี

Tweet
f Share

บรรยากาศของสวนหน้าบ้านนั้นสามารถช่วยให้บ้านของเราดูโดดเด่นหรือช่วยให้บ้านร่มเย็นจากร่มเงาของต้นไม้กันได้ไม่ยาก แต่ทีนี้ถ้าบ้านของเพื่อนๆมีรูปทรงที่ดูโมเดิร์นกันแล้ว การจัดสวนหน้าบ้านก็ควรมองหาแบบสวนหน้าบ้านสวยๆที่เข้ากับบ้านทรงโมเดิร์นกันด้วย โดยในวันนี้เรามาจะดูไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันครับ

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน พร้อมทางเดินเก๋ๆ แนวโมเดิร์น ดูดี
ความเก๋ของการจัดสวนหน้าบ้านในวันนี้จะมาพร้อมการวางแนวทางเดินที่เลือกใช้แผ่นหินรูปสี่เหลี่ยมทรงต่างๆ เช่น สี่เหลี่ยมคางหมู, สี่เหลี่ยมผืนผ้า แถมยังมีหลากหลายขนาดกันอีกด้วย ทำให้ทางเดินของสวนแห่งนี้ดูเอกลักษณ์และดูน่าเดินเล่นมากๆ โดยการจัดสวนหน้าบ้านให้มีทางเดินขนาดใหญ่และดูดีแบบนี้ก็ช่วยให้เราลดพื้นที่ที่ต้องดูแลสนามหญ้าลดไปได้มาก ทำให้เวลาที่ต้องใช้ในการรดน้ำต้นไม้และตัดหญ้าก็น้อยลงไปด้วยครับ






อีกไอเดียที่ไม่มองข้ามกันไปเลยก็คือ การก่อแนวกระถางปูนขนาดใหญ่สำหรับปลูกต้นไม้และทำเป็นแนวรั้วต้นไม้สีเขียวไปตามกำแพง แถมยังออกแบบให้ด้านข้างกระถางกลายเป็นที่นั่งเล่นนอกบ้านไปในตัวกันด้วยครับ แบบนี้เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาโต๊ะและเก้าอี้มาตั้งในสวนกันแล้ว เพราะเราเดินมานั่งที่แนวกระถางตรงนี้ได้เลย


ทางเดินตามแนวกระถางปูนไปด้วย ทำให้ลดพื้นที่สนามหญ้าและช่วยให้ตอนที่เดินเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะเปียกหรือเลอะมากนัก แต่ถ้าอยากเดินเท้าเปล่าก็ยังสามารถลงไปเดินบนสนามหญ้ากันได้อยู่ครับ


ต้นไม้ริมรั้วก็เลือกปลูกต้นไม้ยอดนิยมอย่างต้นแก้วและต้นโมกครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆสไตล์โมเดิร์นแบบนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆกันต่อเลยครับ [6 แบบจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 18, 25612018-07-18T05:39:20Z
Previous