Build Sweet Home

6 แบบจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อย สวนเล็กก็สวยได้

Tweet
f Share

การซื้อบ้านสักหลังราคาก็หลายล้านอยู่ ซึ่งถ้าคำนวณมูลค่ากันแล้วสิ่งที่แพงจริงๆจะเป็นที่ดินซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับทำเลกันเป็นปัจจัยสำคัญเลย ทำให้บ้านในสมัยมักจะมีขนาดที่เล็กลงเพื่อให้มีราคาที่ซื้อขายกันได้ง่ายมากขึ้น โดยขนาดของสวนหน้าบ้านเองก็ต้องโดนลดขนาดลงไปด้วยเช่นเดียวกัน และสำหรับวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กสำหรับพื้นที่น้อยๆกันครับ

6 แบบจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อย สวนเล็กก็สวยได้
ตัวอย่างสวนในวันนี้จะมีถึง 5 แบบ 5 แนวทางในการจัดสวนพื้นที่น้อยๆ มาดูกันครับบ้านของเราจะเหมาะกับสวนในลักษณะไหนกันบ้าง

จัดสวนพร้อมบ่อปลาเล็กๆ - ถึงจะมีพื้นที่ในการจัดสวนน้อย แต่เราก็สามารถทำบ่อปลาเล็กๆได้เหมือนกันครับ แล้วพื้นที่รอบบ่อปลาเราก็สามารถตกแต่งด้วยต้นไม้สวยๆเพิ่มเติมได้อีกครับ





จัดน้ำตกขนาดเล็กที่หน้าบ้าน - มีน้ำตกอยู่หน้าบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศแล้ว เสียงของสายน้ำที่ไหลลงมาตกกระทบก็ทำให้เราสามารถผ่อนคลายกันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งวิธีง่ายๆสำหรับจัดสวนขนาดเล็กที่หน้าบ้านก็ลองไปหาชุดน้ำตกขนาดเล็กมาตั้งเลยครับ


มุมเล็กๆกับการจัดสวนหน้าบ้าน - ทีนี้ถ้าที่บ้านของเรามีพื้นที่ให้จัดสวนได้น้อยจริงๆ เราสามารถจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กกันได้อยู่ครับ อย่างตัวอย่างของสวนแบบนี้จะเลือกใช้ต้นไม้ในกระถางขนาดเล็กๆและดอกไม้ที่ปลูกในถุงดำเพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดสวนหน้าบ้าน ต่อจากนั้นก็ใช้อิฐมาวางรอบๆให้เกิดความสวยงามมากยิ่งขึ้นครับ



สนามหญ้าเล็กๆกับเก้าอี้นั่งเล่น - ตอนนี้เรามาดูการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆกันต่อครับ ซึ่งคำว่าน้อยของแต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากัน สำหรับบ้านเพื่ือนๆที่มีพื้นที่จัดสวนกว้างสัก 1.5 - 2 เมตรเราก็สามารถทำเป็นสนามหญ้าขนาดเล็กกันได้แล้วครับ อย่างแบบสวนหน้าบ้านเล็กๆที่มาพร้อมสนามหญ้าและเก้าอี้ในสวนที่ดูเข้ากันได้อย่างลงตัวมากๆ




มาจัดสวนหน้าบ้านให้สวย เก๋กันเลย - บางครั้งสวนหน้าบ้านเป็นมากกว่าพื้นที่ให้นั่งพักผ่อน เพราะเราสามารถตกแต่งสวนหน้าบ้านให้ดูเก๋ด้วยของตกแต่งสวนกันได้ครับ แบบนี้ที่บ้านของเราก็จะมีมุมเก๋ๆไว้ให้ฝึกถ่ายรูปกันด้วยน่ะ




ที่นั่งพักก่อนเข้าบ้าน - ตัวอย่างสุดท้ายในการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆในวันนี้จะเป็นการตั้งม้านั่งเอาไว้ให้นั่งพักกันก่อนเข้าบ้าน ซึ่งเป็นไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านที่ดูแลไม่ต้องมากครับ แบบนี้เพื่อนๆที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวนก็สามารถนำไปตกแต่งที่บ้านกันได้เลย


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาเสริมกันได้เลย ส่วนแบบสวนสวยๆ มาดูตัวอย่างกันต่อเยอะๆได้ที่นี้เลยครับ [42 สวนหน้าบ้านเล็กๆ สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 03, 25612018-04-04T04:51:43Z
Previous