Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียว สวยงาม โมเดิร์น น่าอยู่ ไม่กลัวร้อน

Tweet
f Share
บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ แต่ถ้ารูปทรงของตัวบ้านดูโมเดิร์นและดูดีแล้วถึงจะเป็นแค่บ้านชั้นเดียวแต่ก็สามารถทำให้เราต้องหยุดชมความงามกันได้ไม่ยากครับ โดยตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆสวยๆในวันนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับเพื่อนๆที่กำลังมาแบบบ้านชั้นเดียวฟรีๆกันอยู่ครับ เรามาชมกันเลย

ไอเดียบ้านชั้นเดียว สวยงาม โมเดิร์น น่าอยู่ ไม่กลัวร้อน
รูปทรงของตัวบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะดูเรียบง่ายมากๆ โดยจะมีลักษณะคล้ายๆกล่องสี่เหลี่ยม แต่ว่าจะมีการตกแต่งและเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจเข้าไปค่อนข้างมาก อย่างที่หลังคาบ้านก็ทำการปูสนามหญ้าเล็กน้อย เพื่อช่วยลดความร้อนและมีการเจาะช่อง skylight เอาไว้ทำให้ตอนกลางภายในบ้านจะได้รับแสงไฟตามธรรมชาติ ไม่ต้องเปิดไฟในบ้านเป็นการประหยัดเงินประหยัดพลังงานไปในตัว




ความเก๋ไก๋อีกอย่างที่สำคัญของบ้านหลังนี้ก็คือ กำแพงข้างบ้านสามารถยกขึ้นได้ทั้งแผง ทำให้เราสามารถเปิดบ้านโล่งๆรับลมกันได้อย่างเต็มที่ครับ ซึ่งเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่ทั้งดูโมเดิร์นและน่าอยู่ไปพร้อมๆกัน


สำหรับการตกแต่งภายในบ้านจะดูโมเดิร์นในบรรยากาศสบายๆ น่าอยู่สุดๆ โดยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ทำให้บ้านดูโล่งและกว้างมากขึ้นครับ

การโชว์คานไม้สวยๆแบบนี้ก็ทำให้ความสูงภายในบ้านนั้นเพิ่มขึ้น แถมยังรู้สึกว่าเป็นบ้านชั้นเดียวที่ดูเก๋และน่าอยู่มากๆครับ

แบบห้องครัวสวยๆกับโทนสีขาวตัดกับแผ่นไม้สีน้ำตาลอ่อนที่ดูสวยอย่างมีสไตล์ พร้อม Kitchen Island ที่เคลื่อนย้ายได้ ซึ่งเหมาะกับห้องครัวขนาดเล็กๆมากครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆสวยๆและน่าอยู่กันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวสวยๆ มาดูอีกเลยดีกว่า [บ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น มินิมอล]