Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น มินิมอล เรียบง่ายบนความเรียบง่าย

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าแบบบ้านชั้นเดียวจะมีรูปทรงและสไตล์การออกแบบที่เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย แต่ทว่าไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีความพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นบ้านที่สร้างบนพื้นที่ลาดเอียง ส่วนบ้านชั้นเดียวจะสวยแค่ไหนนั้น เราไปชมกันเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น มินิมอล เรียบง่ายบนความเรียบง่าย
สำหรับการสร้างบ้านบนพื้นที่ลาดเอียงนั้นเราจะคุ้นเคยกับแบบบ้านชั้นเดียวที่สร้างให้มีใต้ถุนเพิ่มขึ้นมา โดยพื้นที่ใต้ถุนจะเป็นตัวปรับระดับให้พื้นบ้านนั้นเรียบเสมอกัน แต่ทว่าการออกแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะสร้างให้พื้นบ้านมีความสูงที่แตกต่างกัน หรือพื้นบ้านจะเป็นสเต็ปไปความสูงที่แตกต่างกันของที่ดินครับ


นอกจากจะออกแบบบ้านชั้นเดียวโดยมีการเล่นระดับตามความสูงของที่ดินแล้ว ก็ยังออกแบบให้บ้านมีความโค้งอีกด้วยครับ ทำให้เป็นแบบบ้านชั้นเดียวแนวมินิมอลที่ดูเรียบง่ายและสวยงามไปพร้อมๆกัน


ส่วนการตกแต่งภายในบ้านเองก็มีการใช้ประโยชน์จากความสูงของบ้านที่แตกต่างกันเป็นอย่างดี คือ ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ในบ้านมีความรู้สึกใกล้เคียงกับการอยู่ในบ้านหลายๆชั้นเลยครับ อย่างพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เล่นสเต็ปกับพื้นที่อยู่ด้านบน



โต๊ะรับประทานอาหารที่สามารถมองเห็นทางเดินภายในบ้านที่ทอดยาวไปพร้อมกับมีบันไดบ้านให้ความรู้สึกเหมือนกับไม่ได้อยู่อาศัยภายบ้านชั้นเดียวเลยครับ นอกจากนั้นเพื่อนๆลองสังเกตที่กำแพงบ้านจะเห็นว่าจริงๆแล้วกำแพงบ้านไม่สร้างเป็นเส้นตรง แต่หากเป็นแนวโค้งที่ดูสวยงามมากๆครับ

Kitchen Island สไตล์โมเดิร์นที่ใช้ท๊อปเคาน์เตอร์ครัวเป็นสีส้มสดใสกับตู้ครัวสีขาวสวยๆ

แบบห้องน้ำสวยๆที่มีไม่ต้องเรื่องการแยกพื้นที่เปียกกับพื้นที่แห้งเลย เพราะเราสามารถทำให้พื้นสูงแตกต่างกันได้ตามลักษณะที่ดินอยู่แล้ว

ไม่ต้องห่วงเรื่องห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นหรือไม่แห้ง เพราะตอนกลางวันจะได้รับแสงแดดกันแบบเต็มๆเลย
All Photos: Jeremy Levine via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว]