Build Sweet Home

แต่งบ้านให้น่าอยู่ บรรยากาศสบายๆ มีความสุข

Tweet
f Share

การที่ได้กลับมาถึงบ้านแล้ว นั่งลงพักผ่อนอย่างมีความสุขนั้น ก็สามารถช่วยให้วันที่เหนื่อยล้ากลับมามีความสุขกันได้บ้าง ซึ่งการตกแต่งภายในบ้านที่ถูกใจคุณนั้นก็มีส่วนช่วยในเรื่องนี้ได้ โดยในวันนี้เราจะไปดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านสวยๆ ที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายอารมณ์กันครับ

แต่งบ้านให้น่าอยู่ บรรยากาศสบายๆ มีความสุข
เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไป เราก็พบกับห้องนั่งเล่นสวยๆที่ดูอบอุ่น น่าพักผ่อน โดยห้องนั่งเล่นจะทาผนังห้องนี้เป็นน้ำตาลครีมที่ดูเข้ากับพื้นไม้สีน้ำตาลสวยๆได้เป็นอย่างดี แล้วยิ่งมีการเลือกใช้แสงไฟสีส้มภายในห้องนั่งเล่นด้วย บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นแห่งนี้ก็ดูน่าพักผ่อนมากๆเลยครับ นอกจากนั้นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในการตกแต่งห้อง อย่างเช่น ผ้าม่านสองชั้นที่ใช้ม่านสีแดงเข้มมาแต่งแต้มสีสันภายในบ้าน ก็ทำให้การตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ดูเสน่ห์ที่น่าค้นหามากขึ้น





ถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นโซนห้องครัวที่เปลี่ยนจากพื้นไม้มาเป็นการปูกระเบื้องห้องครัวสีครีมแทน ซึ่งทำให้เราทำความสะอาดได้ง่าย แถมสีของกระเบื้องก็ช่วยไม่ค่อยเห็นคราบสกปรกมากนัก โดยการจัดวางห้องครัวนั้นจะจัดเป็นครัวรูปตัวแอล (L-shaped Kitchen) ซึ่งการจัดวางครัวแบบนี้จะทำให้มีพื้นที่วางตรงกลางห้องอยู่เยอะ แบบนี้เราก็มีพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารได้อย่างสบายๆ โดยที่ไม่รู้สึกอึดอัดครับ




ต่อมาเราก็เข้าไปชมการตกแต่งห้องนอนสวยๆกันบ้าง โดยภายในห้องนอนนั้นจะดูหรูหราและน่านอนๆ ซึ่งการเลือกใช้ห้องนอนสีครีม ก็ช่วยให้รู้สึกว่าอยากพักผ่อน อยากล้มตัวลงนอนกลิ้งแล้วหลับให้หายเหนื่อย และการเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกเงาอยู่ที่บานประตูตู้เสื้อผ้าก็ช่วยให้ห้องนอนเล็กๆนั้นดูกว้างขวางมากขึ้นครับ



แบบห้องน้ำสุดสวยที่โดดเด่นและหรูหราด้วยกระเบื้องห้องน้ำลายเก๋ๆ


มาชมวิวจากระเบียงหลังบ้านกันบ้างครับ

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านน่าอยู่แบบนี้ยังมีอีกมาก มาชมกันต่อที่นี้เลย [ไอเดียแต่งบ้าน ให้สวยงามและน่าอยู่]