Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นครึ่ง สวยงามในบรรยากาศสบายๆ น่าอยู่

Tweet
f Share

เมื่อมองบ้านหลังนี้จากด้านหน้า ถ้าหากว่าบริเวณหลังคาบ้านไม่มีหน้าต่างอยู่ เราก็อาจจะนึกกันไม่ถึงว่าบ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านชั้นครึ่ง เพราะรูปทรงที่ดูใกล้เคียงกับบ้านชั้นเดียวกันเลยครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังมองหาไอเดียบ้านชั้นครึ่งสวยๆพร้อมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้าน ก็ไม่ควรพลาดชมตัวอย่างบ้านชั้นครึ่งสวยๆหลังนี้กันเลยครับ

ไอเดียบ้านชั้นครึ่ง สวยงามในบรรยากาศสบายๆ น่าอยู่
รูปทรงของตัวบ้านที่ดูร่วมสมัยพร้อมกับสีสันอันเรียบง่ายจากผนังสีอิฐเผานั้น ก็ทำให้ความรู้สึกที่ได้บ้านหลังนี้จากภายนอกรู้สึกว่าเป็นบ้านที่ดูอบอุ่นมากๆ นอกจากนั้นก็ดูกลมกลืนเข้ากับสนามหญ้าและสวนหน้าบ้านกันเป็นอย่างดี โดยมีประตูหน้าบ้านสีแดงเข้มที่ทำให้โดดเด่นแต่ไม่ขัดตา ทำให้บรรยากาศของบ้านชั้นครึ่งหลังนี้ดูน่าสนใจมากๆเลยครับ






พอเดินมาชมที่ด้านหลังบ้านก็จะพบกับระเบียงหลังบ้านขนาดใหญ่ แถมยังมีชิงช้าเอาไว้ให้นั่งเล่นกันด้วย แบบนี้แค่เห็นก็อยากหาเวลาที่นั่งรับลมชมธรรมชาติกันที่หลังบ้านบ้างแล้ว นอกจากนั้นที่ด้านหลังบ้านก็ยังมีการปูสนามหญ้าสีเขียวสวยๆเอาไว้ให้ด้วย




ต้นไม้ใหญ่แค่สองต้น แต่สามารถเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดีครับ

ตอนนี้เราก็เข้ามาชมบรรยากาศและการตกแต่งภายในบ้านชั้นครึ่งสวยๆหลังนี้กันต่อเลยครับ โดยเมื่อเราเข้ามาภายในบ้านแล้วก็จะพบกับห้องนั่งเล่นที่ดูโมเดิร์น แถมยังดูมีเสน่ห์เฉพาะตัวด้วยการเลือกใช้โซฟาสีเขียวพร้อมกับพรมที่ลวดลายเข้ากับโซฟาได้



ถัดไปอีกห้องก็จะเป็นห้องอ่านหนังสือในบรรยากาศสบายๆ โดยมีโคมไฟสไตล์โมเดิร์นแบบตั้งพื้นที่ดูโดดเด่น สะดุดตามากๆ



จากนั้นเราก็ไปชมแบบห้องครัวสวยๆ ที่ทั้งดูหรูหรา สวยงามและดูเป็นแบบห้องครัวที่โมเดิร์นมากๆอีกด้วยครับ โดยตู้ครัวจะเลือกใช้เป็นตู้ครัวสีน้ำตาลที่มีเส้นสายที่เรียบง่าย ทำให้รู้สึกถึงความโมเดิร์นในการออกแบบห้องครัวนี้ได้เป็นอย่างดี

ที่อยู่ติดกับห้องครัวเลยจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารว่าง สำหรับนั่งเล่นหรือจะนั่งจิบน้ำชายามบ่ายก็ได้ครับ


ส่วนห้องรับประทานอาหารจะดูหรูหรา ภูมิฐานและเป็นทางการมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนมาใช้โต๊ะไม้สีน้ำตาลเข้มสุดหรูหรา

ตอนนี้เราก็ขึ้นมาชมแบบห้องนอนสวยๆกันต่อเลย มาดูกันว่าบรรยากาศที่ห้องนอนจะเป็นอย่างไรบ้าง



ห้องน้ำสวยๆที่มีขนาดกว้างขวาง น่าใช้งาน




ห้องทำงานเองก็ออกแบบและตกแต่งให้ดูสวยงาม นั่งทำงานทั้งวันได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด ช่างเป็นแบบห้องทำงานที่เรียบง่ายและตอบโจทย์การทำงานจริงๆ



ห้องซักล้างที่ตั้งเครื่องซักผ้าที่ดูสวยงาม
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆกันแล้ว แถมยังได้ดูไอเดียการตกแต่งภายในบ้านกันทั้งบ้าน เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์กันได้เลย ส่วนไอเดียบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยน่ะครับ [41 รูป แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ]