Build Sweet Home

แบบห้องครัวสีน้ำตาลสวยๆ อบอุ่น หรูหรา น่าใช้งาน

Tweet
f Share

การตกแต่งห้องครัวก็เหมือนกับการแต่งห้องทำงานให้กับแม่ครัว(พ่อครัว) ซึ่งส่วนมากแล้วถ้าให้สาวๆเป็นคนแต่งห้องครัวกันแล้ว การแต่งห้องครัวเกินงบจะเป็นเรื่องปกติมากๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ เพราะแบบห้องครัวสวยๆมันก็ดูน่าใช้งานและทำให้บ้านของเราดูสวยงามมากขึ้นอีกเยอะกันด้วยค่ะ โดยในวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างแบบห้องครัวสวยๆ หรูหราในโทนสีน้ำตาลกันคะ ไปชมกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจห้องครัวแบบนี้กันไหม

แบบห้องครัวสีน้ำตาลสวยๆ อบอุ่น หรูหรา น่าใช้งาน
บรรยากาศที่ดูอบอุ่นรู้สึกเหมือนกับมีกลิ่นอายแห่งความรักล่องลอยอยู่ภายในห้องครัว ก็ทำให้รู้สึกมันช่างเป็นแบบบ้านของครอบครัวที่อบอุ่นจริงๆ ซึ่งการตกแต่งห้องครัวให้บรรยากาศแบบนี้ก็น่าจะเป็นความฝันของผู้หญิงหลายๆคนกันเลยค่ะ โดยบรรยากาศการตกแต่งห้องครัวสวยๆในวันนี้ก็จะมาในโทนสีครีม-น้ำตาล แล้วยังเพิ่มเติมความอบอุ่นด้วยการเลือกใช้แสงไฟสีส้ม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมห้องครัวในวันนี้ถึงได้ให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่นและน่าใช้งานมากๆ




การจัดวางห้องครัวจะมีทางเดินอยู่ระหว่างเคาน์เตอร์ครัวทั้งสองฝั่ง โดยออกแบบให้แยกกันระหว่างเตาปรุงอาหารให้อยู่คนละด้านกับอ่างล้างจาน ทำให้เราสามารถแบ่งหน้าที่กันทำงานพร้อมกันได้โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินไปเดินมาแล้วชนกันเลยค่ะ สำหรับตู้ครัวนั้นก็เลือกใช้เป็นตู้ครัวไม้สีน้ำตาลสวยๆที่ดูหรูหราและอบอุ่น พร้อมกับเลือกใช้ท๊อปเคาน์เตอร์ครัวสีขาวที่รับเข้ากับความหรูหราของตู้ครัวไม้สีน้ำตาลได้เป็นอย่างดี

อันมาด้านข้างห้องครัวจะจัดเป็นมุมส่วนตัว พร้อมโต๊ะรับประทานอาหารว่างหรือเป็นที่หลายเรียกว่าเป็นโต๊ะจิบน้ำชายามบ่าย ซึ่งออกแบบให้บริเวณมีหน้าต่างขนาดใหญ่สำหรับนั่งชมวิวกันได้อย่างเต็มที่ แล้วก็แน่นอนว่าเพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้นด้วยการติดโคมไฟพร้อมแสงไฟสีส้มสุดสวยเข้าไปเลยค่ะ

สำหรับโต๊ะรับประทานอาหารจะแยกไปตั้งไว้ใกล้ๆกับห้องนั่งเล่นค่ะ ซึ่งบริเวณจะมีพื้นที่กว้างขวางกว่า ทำให้เวลาที่นั่งทานข้าวนานๆก็จะไม่รู้สึกอึดอัด




All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบห้องครัวสวยๆในโทนสีน้ำตาลและสีครีมกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างค่ะ มาบอกเล่าเก้าสิบกันได้เลยน่ะ ส่วนแบบห้องครัวงามๆ ไปดูกันให้เกิดกิเลสต่อได้เลย [70 แบบห้องครัวสวยๆ หรูหราสุดๆ]