Build Sweet Home

แบบห้องครัวเล็กๆ สวยๆ ดูหรูหรามากมาย

Tweet
f Share

ถึงห้องครัวจะมีขนาดเล็กๆ แต่ความฝันและต้องการของพ่อบ้านแม่บ้านนั้นไม่เคยเล็กตามกันไปด้วย ดังนั้นถ้าเพื่อนๆอยากให้ห้องครัวเล็กๆที่บ้านมีความสวยงามและหรูหราด้วยแล้ว วันนี้เรามาชมตัวอย่างแบบห้องครัวเล็กๆสวยๆกันเลยค่ะ มาดูกันเลยว่าห้องครัวขนาดเล็กๆนั้นจะตกแต่งและจัดห้องครัวให้ดูสวยงามกันได้ขนาดไหน

แบบห้องครัวเล็กๆ สวยๆ ดูหรูหรามากมาย
สำหรับพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็กนั้น เราต้องวางแผนกันสักหน่อยว่าสิ่งที่เราต้องการจริงๆในห้องครัวนั้น เราต้องการพื้นที่เก็บของมากๆ หรือเราอยากให้ห้องครัวมีพื้นที่ว่างมากหน่อย เพื่อที่เวลาเข้าไปทำครัวพร้อมกัน 2 คนจะรู้สึกไม่อึดอัดมากนัก ซึ่งตัวอย่างแบบห้องครัวเล็กๆห้องนี้จะออกแบบภายในห้องครัวนั้นมีพื้นที่ว่างเพียงพอสำหรับทำงานพร้อมกันได้ 2 คนโดยที่ไม่รู้สึกอึดอัดมากนักและมีตู้เก็บของมากพอสมควร โดยจัดวางห้องครัวให้มีเคาน์เตอร์แบบชิดผนัง 2 ฝั่ง ทำให้เหลือพื้นที่ว่างตรงกลางห้องครัว ซึ่งใช้เป็นทางเดินไปยังห้องรับประทานอาหารกันด้วยค่ะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถปรับเปลี่ยนให้ขนาดของเคาน์เตอร์กว้างมากกว่านี้ก็ได้ ถ้าหากว่าไม่ต้องการพื้นที่ว่างภายในห้องครัวมากนัก เพราะบางคนทำครัวแล้วต้องการพื้นที่บนเคาน์เตอร์เยอะมากๆ




โดยความสวยงามและความหรูหราของห้องครัวเล็กๆในวันนี้จะมีตั้งแต่การเลือกใช้พื้นครัวเป็นพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อน ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและอบอุ่น แต่ก็แน่นอนพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนแบบนี้ต้องระวังคราบสกปรกกันให้ดีๆ ส่วนท๊อปเคาน์เตอร์ครัวก็เลือกสีโทนสว่างๆ เพื่อให้ความรู้สึกภายในห้องครัวนั้นดูกว้างขวางเหมือนเดิมค่ะ

ผ้าม่านบางๆลายลูกไม้ ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดูอ่อนโยนและผ่อนคลายมากๆค่ะ

ตู้ครัวสุดสวยก็เลือกเป็นตู้ครัวไม้สีน้ำตาลที่รับเข้ากับกระเบื้องผนังห้องครัวสีครีมได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้ห้องครัวเล็กๆดูสวยงามและหรูหรามากๆ



ส่วนห้องที่อยู่ติดกันจะเป็นห้องรับประทานอาหารพร้อมชุดโต๊ะรับประทานอาหารขนาดเล็กประหยัดพื้นที่ค่ะ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างห้องครัวเล็กๆสวยงามและหรูหราในวันนี้กันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบห้องครัวสุดหรูหรากันต่อเลยจ้า [70 แบบห้องครัวหรูหราสุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 20, 25612018-07-20T03:59:52Z
Previous