Build Sweet Home

ไอเดียแต่งจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ดูแลน้อยๆ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

บ้านทาวน์เฮ้าส์เองก็แบบสวนที่สามารถจัดได้หลากหลายแบบมากๆ แต่สุดท้ายแล้วการจัดสวนก็จะต้องมานั่งคิดถึงเรื่องการดูแลกันต่อ ดังนั้นวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่ดูแลง่ายๆ ไม่เสียเวลากันเลยครับ ไปชมกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจกันไหมเอย

ไอเดียแต่งจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ดูแลน้อยๆ มาดูกันเลย
ก่อนอื่นๆการจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์นั้นต้องดูก่อนเพื่อนๆต้องการอะไรจากการจัดสวน เพราะบางคนอาจจะต้องการร่มเงาเพิ่มเติมให้กับตัวบ้าน บางคนก็ต้องมีต้นไม้ใบไม้ในช่วยกรองควัน กรองฝุ่นต่างๆ และบางครั้งก็ต้องการลดแสงสะท้อนจากพื้นหน้าบ้านที่จะทำให้บ้านทาวน์เฮ้าส์นั้นร้อนมากขึ้น โดยไอเดียการจัดหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ในวันนี้จะมีให้ชมกันหลายแบบครับ มาดูกันเลย

จัดสวนริมโรงรถบ้านทาวน์เฮ้าส์ - ไอเดียแรกจะขอนำแบบสวนที่ใช้พื้นที่น้อยๆในการจัดสวนมาให้เพื่อนๆชมกันก่อนเลย โดยพื้นที่หน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ส่วนมากก็จะต้องทำโรงรถ ดังนั้นพื้นที่สำหรับจัดสวนจะน้อยลง แต่ว่าจริงๆเราสามารถปลูกต้นไม้ลงดินโดยเสียพื้นที่ไม่ต้องกว้างมากก็ได้ครับ เพียงแต่ว่าเราต้องเลือกต้นไม้ที่มีระบบรากไม่สร้างความเสียหายต่อโครงสร้างมากนัก ไม่อย่างนั้นพื้นโรงรถและกำแพงบ้านทาวน์เฮ้าส์อาจจะโดนรากต้นไม้สร้างความเสียหายได้


การจัดสวนหินหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ - ถ้าเทปูนหรือปูพื้นกระเบื้องหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ทั้งหมดก็จะทำให้บ้านทาวน์เฮ้าส์ได้รับแสงสะท้อนจากพื้นมามากเกินไป ดังนั้นการโรยหินแต่งสวนก็เป็นอีกไอเดียในการลดแสงสะท้อนจากพื้นครับ นอกจากนั้นเรายังสามารถปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านกันได้อีกด้วยครับ ลองมาดูตัวอย่างการจัดสวนหินหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์กันเลย




มาชมกันอีกสักหลัง


โรงรถบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็ปลูกต้นไม้ได้ - ต่อมาเราดูไอเดียในการใช้ที่จอดรถกับการโรยหินแต่งและแบ่งพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้กันด้วยครับ แบบนี้บรรยากาศที่บ้านของเราก็ดูผ่อนคลายและน่าอยู่มากๆเลย


จัดสวนเต็มพื้นที่ - สำหรับบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่ไม่จำเป็นต้องทำที่จอดรถ เราก็สามารถจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์กันได้อย่างเต็มที่เลยครับ แถมยังมีบรรยากาศดีๆให้น่าชมกันด้วย



มาดูสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์แนวโมเดิร์นกันบ้าง


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์กันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียจัดสวนหลังบ้านทาวน์เฮ้าส์กันบ้างดีกว่าครับ รับรองว่าสวยกว่าหน้าบ้านอีกครับ ไปชมกันเลย [10 แบบสวนสวย สำหรับทาวน์เฮ้าส์]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 06, 25612018-07-06T06:18:32Z
Previous