Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์น ล้ำสมัย ต้องหยุดมอง

Tweet
f Share

ถ้าคุณเริ่มชินกับแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นที่เน้นหลังคาทรงแบน หรือไม่ก็ทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์นกันแล้ว วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกับไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆที่มีรูปทรงโมเดิร์นและน่าสนใจกันครับ ไปชมกันเลย

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์น ล้ำสมัย ต้องหยุดมอง
รูปทรงของแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีเส้นสายที่ซับซ้อนมากขึ้น เพราะจะมีลักษณะเหมือนห้องเล็กๆ 4 ห้องมาต่อกัน โดยที่แต่ละห้องจะมีรูปทรงหลังคาที่ไม่เหมือนกันครับ โดยห้องตรงกลาง 2 ห้องจะเลือกใช้หลังคาทรงจั่ว แต่มีความสูงที่แตกต่างกัน ส่วนห้องที่ด้านข้างทั้ง 2 ห้องจะออกแบบเป็นเพิงหมาแหงนที่หันกันคนละ หรือจะบอกว่าเป็นหลังคาทรงปีกผีเสื้อก็ได้ครับ




ถึงรูปทรงของตัวบ้านจะมีความซับซ้อน แต่เราก็ยังคงสัมผัสและเห็นได้ถึงสไตล์โมเดิร์นในการออกแบบ และการตกแต่งภายในบ้านเองก็มีดูโมเดิร์นและน่าอยู่มากๆเลยครับ อย่างพื้นที่โซนห้องนั่งเล่นก็ออกแบบให้เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องครัว ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยนั้นดูกว้างขวางมากๆ

ห้องครัวที่เลือกใช้ Kitchen Island ขนาดใหญ่ที่กลายเป็นทั้งตัวแบ่งพื้นที่ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว และช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเตรียมอาหารให้กับแม่ครัวพ่อครัวอีกด้วยครับ

มุมเล็กๆของห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดประตูกระจกใส ที่ทำให้รู้สึกว่าห้องนั่งเล่นดูกว้างมากขึ้น

มาชมห้องนอนสวยๆกันบ้าง

ห้องน้ำแนวโมเดิร์นที่เน้นความเรียบง่าย

มีห้องทำงานสวยๆมาให้ชมกันด้วยครับ

ยังมีห้องนี้อีกที่เรายังไม่ได้ชมน่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างและไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาหาแบบบ้านไปปลูกกันให้ได้เลยครับ [30 แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก น่าอยู่]