Build Sweet Home

วิธีทำความสะอาดตุ๊กตา ง่ายๆ เร็วๆ 5 นาทีเสร็จ

Tweet
f Share

เด็กน้อยมักจะมีหมอนเหม็นกับผ้าเน่าเป็นของประจำตัว แต่บางคนก็อาจจะเปลี่ยนหมอนเหม็นมาเป็นตุ๊กตาตัวโปรดที่มักจะอุ้มพาไปด้วยเสมอ ดังนั้นเรื่องความสะอาดและฝุ่นต่างๆในตุ๊กตาก็จะกลายเป็นปัญหาสำคัญที่คุณแม่คุณพ่อต้องกังวลกันค่ะ โดยในวันนี้เรามาจะดูวิธีทำความตุ๊กตากันแบบรวดเร็ว ชนิด 5 นาทีเสร็จกันเลยจ้า มาดูกันเลย

วิธีทำความสะอาดตุ๊กตา ง่ายๆ เร็วๆ เอาฝุ่นเอา
ก่อนอื่นๆ การทำความสะอาดตุ๊กตาที่ดีที่สุดตามความคิดของเราเองน่ะ เราว่าต้องเอาไปซักแล้วตากแดดแรงๆคะ แต่ทีนี้ปัญหาจะอยู่ที่ฤดูฝนที่ตากอย่างไงก็ไม่แห้ง กับลูกไม่ยอมห่างจากตุ๊กตาเลย ดังนั้นวิธีการทำความตุ๊กตาที่ดีที่เราพอจะคิดออกตอนนี้ก็คือ การตบเอาฝุ่นออก(ทำในตอนที่ลูกกำลังหลับ) แต่ถ้าเพื่อนๆยังอยากให้ฝุ่นออกมากกว่านี้ มาดูเทคนิคกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1. เครื่องดูดฝุ่น - เอาที่แรงๆเลย
2. ถุงเก็บผ้าสุญญากาศ - มีหลายขนาด แต่เราซื้อขนาดประมาณที่ใส่ผ้าห่มได้ ราคาถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ที่ 65 บาทน่ะ ลองดูรูปกันเลยจ้า อ้อ อันนี้เราไปซื้อมาที่ร้าน Mr. DIY น่ะ ถ่ายราคามาให้ดูเฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับร้านเลย



วิธีการก็ง่ายมากเลยค่ะ แค่เอาของทุกอย่างที่อยากดูดฝุ่นออกใส่เข้าไปในถุง




ต่อจากนั้นเราก็เปิดเครื่องดูดฝุ่น เปิดกันแรงสุดเลย ดูดกันให้แบนๆๆๆๆ แล้วก็กดๆจะใช้น้ำหนักตัวไปนั่งทับตอนที่ดูดฝุ่นด้วยก็ดีค่ะ เอาให้อากาศออกมากที่สุด

สภาพของตุ๊กตากับห่มผ้าลูก ฮ่าๆๆๆ แบนดีไหม


สภาพหลังจากทำความสะอาด เรารู้สึกฝุ่นน้อยลงน่ะ เพราะตอนที่ลูกนอนหายใจดีขึ้น ไม่ค่อยคัดจมูกเหมือนตอนแรกแล้วจ้า
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีความเทคนิคอะไรดีๆในการทำความสะอาดตุ๊กตาลูกก็มาบอกกันได้เลยน่ะ เพราะเราก็อยากทำความสะอาดตุ๊กตาลูกให้สะอาดสุดๆเหมือนกัน ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับห้องนอนเด็ก เรามาดูกันต่อที่นี้เลยดีกว่า [40 ไอเดียห้องนอนเด็ก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 18, 25612018-07-18T04:02:30Z
Previous