Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว สวยงาม บรรยากาศสบายๆ น่าอยู่

Tweet
f Share

หากพื้นที่ในการปลูกบ้านเรามีอยู่เยอะแล้ว แบบบ้านชั้นเดียวก็เป็นหนึ่งแบบบ้านที่ไม่ควรมองข้ามกันไปครับ เพราะว่าเราสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้ด้วยขยายขนาดตัวบ้าน โดยในวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านชั้นเดียวขนาดกลางๆที่มีพื้นที่อยู่อาศัยกว้างขวาง พร้อมบรรยากาศสบายๆน่าอยู่กันครับ

แบบบ้านชั้นเดียว สวยงาม บรรยากาศสบายๆ น่าอยู่
บ้านชั้นเดียวสีครีมขาวที่ตั้งอยู่โดดเด่นท่ามกลางสนามหญ้าในวันนี้จะเป็นบ้านขนาดปานกลาง ที่มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับครอบครัวทั่วไปได้เลย โดยรูปทรงของตัวบ้านจะมีกลิ่นอายในสไตล์คลาสสิคอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งก็มีข้อดีตรงที่เป็นแบบบ้านที่ดูสวยได้นาน และที่ด้านหลังบ้านจะมาพร้อมระเบียงที่สามารถตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งชมวิวกันได้เลย






บรรยากาศอันเป็นส่วนตัวจากระเบียงหลังบ้าน




สำหรับการตกแต่งภายในบ้านจะดูโมเดิร์นมากขึ้น โดยมาพร้อมบรรยากาศสบายๆดูน่าอยู่ อย่างห้องนั่งเล่นก็ดูสวยงามและน่าอยู่มากๆ ซึ่งส่วนนึงก็มาจากพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนที่จับมาเข้าคู่กับผนังห้องนั่งเล่นสีครีม โดยจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ทำให้ภายในห้องนั่งเล่นดูโล่งกว้างและน่าอยู่ครับ



โซฟารูปตัวแอลที่สามารถนั่งยื่นขาได้อย่างสบายใจ


แบบห้องครัวสวยๆ ที่จัดวางเป็นครัวชิดผนังฝั่งเดียว ซึ่งเป็นแบบครัวที่ใช้พื้นที่น้อย ดังนั้นภายในห้องครัวจะมีพื้นที่ว่างเหลืออยู่มาก แบบนี้เราสามารถตั้งโต๊ะรับประทานอาหารไว้ในห้องครัวกันได้เลยครับ และถึงแม้ว่าเราจะตั้งโต๊ะรับประทานอาหารแล้วก็ตาม แต่ว่าเราก็ยังมีพื้นที่ภายในห้องครัวเหลืออยู่เยอะ ซึ่งหลักๆก็มาจากพื้นที่ของบ้านชั้นเดียวหลังนี้ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยครับ



การที่บ้านหลังนี้จะมีพื้นที่อยู่อาศัยมากหรือน้อยนั้น ส่วนหลักๆก็มาจากการแบ่งห้องต่างๆ อย่างที่บ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมีแค่ 2 ห้องนอนเท่านั้น ดังนั้นพื้นที่ห้องอื่นๆจะมีขนาดใหญ่มากขึ้นครับ ตอนนี้เรามาชมแบบห้องนอนสวยๆทั้งสองห้องกันต่อเลยครับ


ห้องทำงานก็ยังดูกว้างเลย

ไอเดียแต่งห้องน้ำสวยๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวและไอเดียการตกแต่งภายในบ้านกันแล้ว คราวนี้เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆมาดูตัวอย่างกันเพิ่มเติมได้อีกครับ [แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสวยๆ]