Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็ก น่ารัก น่าอยู่ บรรยากาศดี

Tweet
f Share

บ้านไม้ในขนาดที่กำลังพอดี ไม่เล็กๆไม่ใหญ่จนเกินไปหลังนี้มาพร้อมบรรยากาศที่ดูสบายๆ รู้สึกผ่อนคลายไปกับธรรมชาติรอบข้างและท้องฟ้าอันแสนสวย โดยในวันนี้เพื่อนๆจะชมทั้งแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆและดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวที่ดูน่าอยู่มากๆกันอีกด้วยครับ มาดูตัวอย่างกันก่อนเลยเผื่อว่าจะได้แนวทางในการแต่งบ้านหรือปลูกบ้านไม้ของเรากันบ้าง

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็ก น่ารัก น่าอยู่ บรรยากาศดี
บ้านไม้ชั้นเดียวสีฟ้าอ่อนๆหลังนี้ดูเข้ากับวันที่ท้องฟ้าสดใสกันได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนั้นการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆเพียงเล็กน้อยก็ทำให้บ้านชั้นเดียวเล็กๆนั้นดูงดงามและน่าอยู่มากขึ้นครับ แล้วถ้าเรามีบ้านไม้ท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ การทำระเบียงบ้านเอาไว้นั่งเล่นนอกบ้านก็เป็นไอเดียที่ดี ซึ่งแบบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้จะมาพร้อมห้องนั่งเล่นนอกบ้านที่มีออกแบบให้มีหลังคามาพร้อม








นอกจากนั้นก็ยังมีระเบียงด้านหลังที่ออกแบบเป็นพื้นที่เปิดโล่งอีก ทำให้เราสามารถนั่งรับลมชมวิวกันได้อย่างเต็มที่ ชมท้องฟ้ากันได้อย่างเต็มตา เรียกได้ว่าเป็นแบบบ้านไม้ที่สามารถนั่งเล่นนอกบ้านได้ทุกช่วงเวลาเลยครับ


ตอนนี้เราก็เข้ามาชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆกันต่อเลย ซึ่งการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ดูผ่อนคลายและน่านั่งเล่นมากๆ โดยห้องรับแขกจะทาผนังเป็นสีครีมแล้วลวดลายของพื้นไม้ก็ดูหรูหราสวยงามและรู้สึกโมเดิร์นไปพร้อมๆกันครับ เพื่อนๆจะเห็นได้ว่าเป็นห้องรับแขกที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่ดูน่าอยู่มากๆ




ห้องนั่งเล่นสำหรับทุกคนในครอบครัวและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น คือ ถ้าเราตั้งห้องนั่งเล่นแล้วมีทีวีใหญ่ๆแบบนี้ไว้ใกล้ๆหน้าต่าง เพื่อนบ้านจะมองเห็นว่ากำลังดูหนังเรื่องอะไรอยู่ครับ แต่ว่าการที่เราตั้งห้องนั่งเล่นไว้กลางบ้านแบบนี้จะทำให้ไม่ต้องกังวลกำลังดูหนังตื่นเต้นเรื่องอะไรกันอยู่ อิอิ หรืออายุก็มากแล้วแต่ไปดูหนังเกาหลีที่เด็กๆกำลังฮิตกันอยู่ ฮ่าๆๆๆๆ



ต่อมาเราไปชมแบบห้องครัวสวยๆกันต่อเลย ซึ่งห้องครัวจะดูโมเดิร์นและรู้สึกถึงความคลาสสิคไปพร้อมๆกัน โดยตู้ครัวก็เลือกใช้เป็นตู้ไม้สีน้ำตาลเข้มและมีท๊อปเคาน์เตอร์ครัวในโทนสีสว่างที่ช่วยให้ห้องครัวดูโล่งและกว้างมากขึ้น


ห้องรับประทานอาหารอันแสนสอบอุ่นที่ตั้งติดกับห้องครัวเลย แบบนี้ยกกับข้าว ยกอาหารไปได้ง่ายๆเลย


แบบห้องน้ำสวยๆที่ดูเรียบง่ายและให้ความรู้สึกหรูหราไปพร้อมๆกันครับ


ต่อมาเราก็มาดูห้องอื่นๆกันบ้าง ซึ่งการที่ห้องโล่งๆเหลืออยู่แบบนี้จะทำให้บ้านไม้ชั้นเดียวมี 3 ห้องนอนก็น่าจะพอได้น่ะ ลองมาดูกันเลยครับ



All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็กๆสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลย ส่วนแบบบ้านไม้หลังเล็กๆ ลองมาชมที่นี้กันต่อเลยดีกว่า [5 ไอเดียแบบบ้านไม้สีขาว]