Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้น สวยไปอีกนาน กับความงามสไตล์คลาสสิค

Tweet
f Share
บ้านสองชั้นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ดูเรียบง่ายและมาพร้อมกลิ่นอายในสไตล์คลาสสิคหลังนี้ตั้งอยู่โดดเด่นท่ามกลางสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ และด้วยการที่ตัวบ้านมีขนาดใหญ่โตนั้นก็ทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูกว้างขวางในทุกห้องๆ ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านหลังใหญ่กันอยู่ วันนี้เรามาดูไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆสไตล์คลาสสิคกันเลยครับ

ไอเดียบ้าน 2 ชั้น สวยไปอีกนาน กับความงามสไตล์คลาสสิค
แม้ว่ารูปทรงของตัวบ้านจะดูเรียบง่ายในทรงสี่เหลี่ยม แต่ด้วยการที่กำแพงบ้านเป็นผนังอิฐก่อก็ทำให้สีสันของกำแพงมีการไล่เฉดสีน้ำตาลตามธรรมชาติ แล้วเมื่อนำมารวมกับหน้าต่างสีเขียวกับวงกบสีขาว บ้านสองชั้นหลังนี้ก็ดูอบอุ่นและเข้ากับธรรมชาติรอบข้างได้เป็นอย่างดี


โรงรถที่สร้างติดกับตัวบ้าน 2 ชั้นเลยยิ่งทำให้บ้านสองชั้นหลังดูใหญ่มากยิ่งขึ้น

แบบสวนหน้าบ้านเล็กๆที่คอยต้อนรับเราก่อนจะเดินเข้าประตูบ้าน ถึงแม้ว่าส่วนจะมีขนาดเล็กแต่ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆให้กับบ้านหลังนี้กันได้ไม่ยากครับ

ส่วนที่ด้านหลังบ้านก็ยังมีระเบียงสำหรับออกไปนั่งเล่นนอกบ้านพร้อมมีสนามหญ้าหลังบ้านที่มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น



แล้วเมื่อเราได้เข้ามาในบ้านแล้วเราก็พบกับการตกแต่งในโทนสีขาวที่ช่วยทำให้บ้านดูกว้างยิ่งขึ้น และเมื่อนำมารวมกับพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิคบ้านหลังนี้ก็ดูอบอุ่นและน่าอยู่มากเลยครับ

หลังจากเปิดประตูบ้านเข้ามาเราก็จะพบกับห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกซึ่งตั้งอยู่แยกจากกัน โดยห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกนั้นจะมีการตกแต่งที่ใกล้เคียงกันครับ แถมห้องทั้งคู่ก็ยังมีทีวีตั้งไว้แบบนี้เราก็สามารถแยกกันดูทีวีคนละช่องได้โดยที่ไม่ต้องตีกันครับ ฮ่าๆๆๆๆ






แล้วถ้าเดินตรงเข้ามาจากประตูบ้านแล้วก็พบกับห้องรับประทานอาหาร โดยห้องรับประทานอาหารนั้นจะตกแต่งในบรรยากาศที่ดูอบอุ่นพร้อมทำให้ช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้าได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ


และที่อยู่ถัดไปไม่ไกลก็จะเป็นห้องครัวที่มาพร้อม Kitchen Island และไฮไลน์สำคัญที่พลาดไม่ได้สำหรับห้องครัวแห่งนี้ก็คือ ท็อปเคาน์เตอร์ใช้เป็นสีชมพูโดยจับมาเข้าคู่กับตู้ครัวไม้สีน้ำตาลอ่อน ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวแห่งนี้ดูน่ารักและมีเสน่ห์เฉพาะตัวครับ



วิวหลังบ้านสวยๆจากโต๊ะรับทานอาหาร

ที่นี้เราก็ไปชมการตกแต่งห้องนอนสวยๆกันต่อครับ โดยห้องนอนแต่ละห้องภายในบ้านสองชั้นหลังนี้จะมีขนาดกว้างมากเนื่องจากบ้านมีขนาดใหญ่ ซึ่งห้องนอนจะตกแต่งให้มีบรรยากาศสบายๆรู้สึกผ่อนคลายพร้อมทั้งยังปูพรมเต็มพื้นที่ห้องนอน ทำให้ตอนที่เดินจะรู้สึกนุ่มเท้า

บรรยากาศสบายๆภายในห้องนอนสวยๆพร้อมกลิ่นอายสไตล์คลาสสิค


แม้แต่ห้องน้ำเองก็มีการตกแต่งที่สวยงามน่าใช้งานพร้อมทั้งมีขนาดที่ใหญ่มากๆครับ





ห้องทำงานที่ดูภูมิฐาน แถมยังมีการปูพรมแบบนี้ก็จะช่วยซับเสียงและทำให้ห้องทำงานหรูหราขึ้นด้วยครับ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆสไตล์คลาสสิค รวมถึงไอเดียการตกแต่งภายในบ้านแล้วเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้นะครับ ส่วนแบบบ้านสองชั้นสวยๆเรามาดูบ้านหลังนี้ก็เลย [บ้าน 2 ชั้นสวยงาม น่าอยู่]