Build Sweet Home

11 ไอเดียแต่งเพดานบ้านสวยๆ เก๋ เท่ห์อย่างมีสไตล์

Tweet
f Share
เพดานห้องถึงแม้จะไม่ค่อยมีคนมอง แต่ก็มีความสำคัญเพราะถ้าเพดานห้องอยู่ต่ำเกินไป เวลาอยู่อาศัยภายในบ้านก็จะรู้สึกอึดอัด มันจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมบ้านสมัยใหม่จึงดีไซน์เพดานเป็นลักษณะของ Double Space ที่ทำให้ห้องแต่ละห้องมีเพดานที่สูงโปร่งมากยิ่งขึ้น โดยในวันนี้เราจะไปดูไอเดียแบบเพดานบ้านสวยๆที่ดูโมเดิร์นและเท่ห์ไม่เหมือนใครครับ

11 ไอเดียแต่งเพดานบ้านสวยๆ เก๋ เท่ห์อย่างมีสไตล์
เพดานบ้านตามปกติก็มักจะใช้แผ่นฝ้าสีขาว แต่สมัยนี้เราก็จะเริ่มเห็นการออกแบบเพดานที่เปิดเปลือยในสไตล์ Industrial ที่เห็นท่อแอร์หรือเปิดเห็นให้เห็นคานปูนเปลือย ซึ่งบรรยากาศภายในห้องก็จะดูแปลกและแตกต่างออกไป โดยตัวอย่างเพดานห้องในวันนี้ก็จะมีทั้งแนว Industrial  ที่เราจะเห็นปูนเปลือย ไปจนถึงเพดานไม้สไตล์โมเดิร์น เพื่อนๆลองมาดูกันเลยครับว่าเราจะแต่งบ้านของเราให้มีเพดานแบบไหนกันดี ซึ่งไอเดียเพดานสวยๆโมเดิร์นๆแบบนี้สามารถไปใช้กับร้านอาหารหรือร้านกาแฟยังได้เลยครับ

ไอเดียแรกขอเริ่มด้วยการเปิดเพดานโชว์ท่อแอร์ ท่อสายไฟและท่อน้ำต่างๆ แต่เราจะมีลูกเล่นด้วยการทาสีท่อเล็กๆให้กลายเป็นสีเขียวที่ให้ดูโดดเด่นกันเลยครับ

ไอเดียต่อมาก็เป็นการโชว์เพดานให้เห็นปูนเปลือย ซึ่งคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านแนว Industrial น่าจะถูกใจกันครับ

การตกแต่งเพดานบ้านด้วยแผ่นไม้สวยๆก็ทำให้เป็นบรรยากาศภายในห้องดูผ่อนคลาย น่าอยู่หรือดู Modern กันได้ไม่ยาก ซึ่งแบบห้องนอนห้องนี้ก็เลือกใช้แผ่นไม้สวยๆในการทำเป็นเพดานห้องนอน ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูอบอุ่นและผ่อนคลายมากๆเลยครับ

ห้องนอนสวยๆกับเพดานไม้เก๋ๆที่ดูผ่อนคลาย หรูหราและโรแมนติกมากๆเลย

ห้องรับแขกกับเพดานไม้สวยๆที่ทั้งดูคลาสสิคและผ่อนคลายไปพร้อมๆกัน

เพดานห้องกับการแต่งด้วยระแนงไม้ก็ทำให้บรรยากาศดูโมเดิร์นได้เหมือนกัน

เรามาดูไอเดียเพดานแบบโมเดิร์นกันบ้างครับ เมื่อเส้นสายของเพดานเชื่อมโยงกับลายเส้นบนผนัง บรรยากาศภายในห้องก็ดูโมเดิร์นและน่าสนใจมากครับ

เมื่อเพดานไม้สวยๆมาพบกับแสงไฟงามๆ ก็ทำให้บรรยากาศห้องนี้ดูน่าอยู่มากๆครับ



All Photos: via Flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียเพดานห้องสวยๆเป็นไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับมาบอกกันได้เลย สำหรับไอเดียแต่งบ้านสวยๆเรามาดูที่นี่กันต่อครับ [28 ไอเดียแต่งผนังห้องนอนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 25, 25612018-07-25T05:25:48Z
Previous