Build Sweet Home

ต้นกระดิ่งนางฟ้า หรือดอกโชค รูปก็งาม นามก็เพราะ

Tweet
f Share

ต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้านมักจะมีชื่อที่มีความหมายดีๆ หรือมีดอกที่สวยงามจนคนที่เดินผ่านไปผ่านมาก็ต้องหยุดชมความงามกัน และสำหรับต้นไม้ที่มีดอกสวยๆในวันนี้ที่เราจะมาดูกันก็คือ ต้นกระดิ่งนางฟ้าหรือต้นโชคครับ เราลองมาดูกันเลยว่าดอกไม้ของต้นโชคนั้นจะสวยงามขนาดไหน

ต้นกระดิ่งนางฟ้า หรือดอกโชค รูปก็งาม นามก็เพราะ
ต้นไม้ชนิดนี้ผมรู้สึกว่ามีชื่อเรียกเยอะมากๆ และแต่ละคนก็จะจำชื่อไม่เหมือนกัน โดยชื่อเรียกที่เราจะมักจะคุ้นเคยกันก็จะมีตั้งแต่ ต้นปีใหม่ ต้นไคร้ย้อย  ต้นโชค ต้นกระดิ่งนางฟ้า ซึ่งทั้งหมดนี้คือต้นไม้ชนิดเดียวกันครับ เพียงแต่ว่าเราจะจำชื่อไหนกัน โดยความสวยงามของดอกไม้ชนิดก็น่าจะอธิบายได้ด้วยชื่อต้นกระดิ่งนางฟ้าครับ ซึ่งชื่อกระดิ่งนางฟ้าน่าจะเป็นการเรียกกันในภายหลัง เพราะเมื่อก่อนไม่เคยได้ยินชื่อนี้น่ะ

ส่วนชื่ออื่นๆที่ยังเรียกกันอยู่ก็มีอีกครับ อย่างเช่น  ต้นจิก ต้นแต้วน้ำ ต้นสารภีน้ำ เป็นต้น จะเห็นได้ว่าเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเยอะจริงๆ

ดอกโชค สวยงาม และนำโชค
ในเมื่อชื่อของต้นไม้ชนิดนี้มีความหมายดีๆแบบนี้แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจว่าคนนิยมนำดอกโชคไปทำบุญไหว้พระกันครับ เพราะมีความเชื่อว่าไหว้พระด้วยดอกโชคแล้วจะโชคดี หรือถ้านำไปปลูกไว้ที่บ้านจนออกดอกได้ก็จะมีโชคดีๆเข้ามาครับ เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่ครบเครื่องมากๆ ดอกก็สวย มีกลิ่นหอมด้วยน่ะ แถมยังโชคดีอีก แบบนี้จะไม่นิยมกันได้อย่างไรครับ จริงไหม ฮ่าๆๆๆๆ

ผลต้นโชค
นอกจากนั้นต้นกระดิ่งนางฟ้าหรือต้นโชคจะมีดอกเยอะแล้ว ผลของต้นโชคเองก็มีเยอะไม่แพ้กัน โดยผลสามารถกินได้ แต่ผมไม่เคยลองกินน่ะ ถ้าเพื่อนๆที่เคยชิมแล้วก็มาบอกกันได้เลยว่ามีรสชาติเป็นอย่างไร ทีนี้จากรูปเพื่อนๆก็สามารถเห็นกันได้แล้วว่าผลของต้นโชคนั้นมีเยอะมากๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นมันจะหล่นเต็มพื้นสวนไปหมดเลยครับ บางคนก็บอกเลยว่าเยอะจนเริ่มรำคาญกันก็มี ฮ่าๆๆๆๆๆ





ดอกกระดิ่งนางฟ้าสวยๆ ดอกโชค ดอกปีใหม่
ไม่ว่าจะได้รับการเรียกขานด้วยชื่ออะไรก็ตาม แต่ความสวยงามก็ยังคงเหมือนกันไม่เปลี่ยนแปลง ตอนนี้เรามาชมดอกโชคสวยๆกันเลยครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมดอกโชค ดอกปีใหม่หรือดอกกระดิ่งนางฟ้ากันแล้ว คราวนี้เรามาดูต้นไม้ที่มีดอกสวยๆกันต่อเลยครับ [ดอกแตรนางฟ้า สวยงาม น่ามอง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 15, 25612018-08-15T05:51:30Z
Previous