Build Sweet Home

ดอกแตรนางฟ้า สวยงาม น่ามอง แถมมีหลายสี

Tweet
f Share

ต้นแตรนางฟ้านั้นมีชื่อเสียงมาจากดอกของต้นแตรนางฟ้าเป็นอย่างมาก ซึ่งต้นลำโพงเองก็ลักษณะดอกคล้ายๆกัน แต่ว่าจะเป็นคนละชนิดกันครับ ดังนั้นวันนี้เรามาดูดอกแตรนางฟ้าสวยๆกันดีกว่า

ดอกแตรนางฟ้า สวยงาม น่ามอง แถมมีหลายสี
ลักษณะของดอกแตรนางฟ้ากับดอกของต้นลำโพงจะคล้ายกันจนทำให้หลายๆคนจำสับสนกันได้ แต่สิ่งที่แยกความแตกต่างกของต้นไม้ทั้งสองชนิดออกกันได้ง่ายๆก็คือ ลักษณะของดอกครับ
ดอกแตรนางฟ้า - จะคว่ำลงเสมอ หรือหันปากแตรไปที่พื้นเสมอ และต้นแตรนางฟ้าสามารถออกดอกได้ตั้งแต่ต้นเตี้ยๆไปจนถึงต้นสูงๆเลยครับ

ต้นลำโพง - เป็นไม้พุ่มเตี้ยๆโดยมีความสูงไม่เกิน 1 เมตร และลักษณะของดอกจะชูขึ้นฟ้าหรือขนานไปกับพื้นดิน ซึ่งทิศของดอกก็สามารถบอกได้แล้วครับว่าเป็นต้นลำโพงหรือต้นแตรนางฟ้า

การดูแลต้นแตรนางฟ้าให้ออกดอก
ต้นแตรนางฟ้าเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดร่ำไร ได้แดดแค่ช่วงเช้าอย่างเดียวก็พอ หรือถ้าปลูกกลางแจ้งก็ควรมีได้เงาร่มจากต้นไม้อื่นๆมาด้วยบังแดดหน่อย เพราะว่าลักษณะใบของต้นแตรนางฟ้าจะมีใบใหญ่ ทำให้คลายน้ำได้ดี ถ้าโดนแดดเยอะๆใบจะไม่สดชื่นจนเราสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ครับ

ลักษณะดินที่ต้นแตรนางฟ้าชอบก็ควรเป็นดินร่วงที่ระบายน้ำได้ดี ส่วนปริมาณน้ำก็รดวันละ 1-2 ครั้งตามปริมาณแสงแดดของตำแหน่งที่เราปลูกต้นแตรนางฟ้าครับ

ดอกแตรนางฟ้าสวยๆ
ตอนนี้เราก็มาชมดอกแตรนางฟ้าสวยๆกันเลยครับ มาดูว่าเพื่อนๆจะชอบดอกแตรนางฟ้าสีไหนกันบ้าง สีชมพู สีขาว สีส้มอ่อนหรือสีพีช ก็มีสีสันที่ชวนมองมากๆเลยครับ วันนี้เรามาดูรูปดอกแตรนางฟ้าสวยๆกันเลยครับ

ดอกแตรนางฟ้า สีส้มอ่อนๆหรือสีพีชสวยงามมากๆ

สีชมพูของดอกแตรนางฟ้าก็น่ามอง




สีเหลืองที่ดูสดใสจากต้นแตรนางฟ้า


ดอกแตรนางฟ้าสีขาวสวยๆ












โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความงามของดอกแตรนางฟ้ากันแล้ว คราวนี้เรามาดูดอกไม้สวยๆที่น่าสนใจกันต่อเลยครับ [ต้นกระทิง ดอกสวย ได้ร่มเงา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 15, 25612018-08-15T02:40:57Z
Previous