Build Sweet Home

สับปะรดสี ดอกไม้สวยๆ ตกแต่งบ้านให้สวยงาม น่ามอง

Tweet
f Share

ดอกไม้บางชนิดก็มีสีสันสดใสและมองผ่านๆก็คล้ายกับดอกไม้ปลอมมากๆ ทั้งๆทีเป็นต้นไม้จริงๆ ซึ่งดอกของต้นสับปะรดสีเองก็เป็นมีดอกที่สวยมากๆครับ หลายๆคนก็นำไปตกแต่งภายในบ้านกันเลย หรือจะปลูกไว้ในสวนที่บ้านก็ได้เช่นเดียวกัน วันนี้เรามาชมดอกสับปะรดสีสวยๆกันเลยครับ

สับปะรดสี ดอกไม้สวยๆ ตกแต่งบ้านให้สวยงาม น่ามอง
ต้นสับปะรดสี มีชื่อภาษาอังกฤษสวยๆว่า "บร็อมมิเลียดส์ (Bromeliads)" โดยดอกบร็อมมิเลียดส์หรือดอกสับปะรดสีที่เห็นในกระถางนี้จะมีสีชมพูสวยงาม ราวกับเป็นดอกไม้ปลอม แถมที่ทำให้ต้นสับปะรดสีได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีกเยอะก็คือ ความอึดถึกทนของต้นสับปะรดสี เพราะตามธรรมชาติแล้วต้นสับปะรดสีไม่ต้องดูแลมานัก เป็นต้นไม้ที่ปลูกในที่แล้งได้เลย

การดูแลต้นสับปะรดสี
เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ปลูกในดินทรายและที่แห้งแล้ง การรดน้ำจะรดน้ำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็ยังได้ เรียกว่ามาดูแลกันเฉพาะวันหยุดงานก็ไม่มีปัญหาครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ส่วนตำแหน่งที่จะปลูกนั้นก็ควรได้รับแสงแดดบาง ทำให้บางคนก็นำวางไว้ในบ้าน ปลูกไม้ตกแต่งภายในบ้านกันเลยทีเดียว ดูสวยงาม ดอกอยู่นาน ไม่ต้องดูแลให้ยุ่งยาก


สับปะรดสีสวยๆ ดอกบร็อมมิเลียดส์งามๆ
ตอนนี้เราก็มาชมความงามของต้นบร็อมมิเลียดส์กันเลยครับ เรียกชื่อภาษาอังกฤษจะได้ดูดีขึ้น ฮ่าๆๆๆๆๆ ลองมาชมกันเลยว่าเพื่อนๆจะชอบดอกบร็อมมิเลียดส์กันเพิ่มขึ้นไหม เพราะต้นบร็อมมิเลียดส์หรือต้นสับปะรดสีนั้นมีหลายพันธุ์มากๆเลยครับ ลองไปชมกันเลย







โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูเรื่องราวของดอกบร็อมมิเลียดส์หรือต้นสับปะรดสีกันแล้ว ตอนนี้เรามาดูดอกสวยๆแถมยังมีชื่อเพราะกันอีกครับ [ต้นรักแรกพบ ดอกสวยสมชื่อ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 24, 25612018-08-24T04:03:53Z
Previous