Build Sweet Home

จัดสวนหน้าบ้านน่ารักๆ พื้นที่น้อยๆก็น่านั่งเล่นได้

Tweet
f Share

การแบ่งพื้นที่เล็กๆมาจัดสวนหน้าบ้านนั้น มีข้อดีหลายอย่างเลยเพราะถ้าเราปลูกต้นไม้ที่ให้ร่มเงามากหน่อย บ้านของเราจะเย็นมากขึ้นได้ด้วย แถมต้นไม้ก็ยังช่วยซับฝุ่นและเสียงต่างๆ นอกจากนั้นเราอาจจะหาเก้าอี้มานั่งเล่นที่หน้าบ้านก็ยังได้ โดยวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆให้สวยและน่านั่งกันเลยครับ

จัดสวนหน้าบ้านน่ารักๆ พื้นที่น้อยๆก็น่านั่งเล่นได้
สำหรับการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆในวันนี้จะมีต้นไม้เล็กๆที่บ้านของเราดูกลมกลืนกับสนามหญ้าหน้าบ้านได้ดีมากขึ้น แถมยังมีเก้าอี้สีแดงน่ารักๆ ตั้งเอาไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนกันอีกด้วย นอกจากนั้นการวางแผ่นหินสำหรับทำเป็นทางเดินในสวนเพื่อเข้าบ้านนั้น มีรูปง่ายที่เรียบง่ายแต่ว่าดูดีและน่ารักๆมากครับ แบบนี้เพื่อนๆสามารถลงมือไปจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆให้ดูดีแบบนี้กันเองได้เลย


วางแผ่นหิน แผ่นกระเบื้องง่ายๆ ก็ทำให้เป็นทางเดินน่ารักในสวนแล้วครับ แถมทางเดินแบบนี้เด็กๆชอบด้วย ต้องมีการกระโดดเข้าบ้านกันอย่างแน่นอน ฮ่าๆๆๆ จะโชว์ว่ากระโดดขาเดียวได้ก็แข่งกันเลย

การปลูกต้นไม้และดอกไม้หลากหลายชนิดไว้ที่หน้าบ้าน ก็ทำให้เวลาที่เดินชมสวนนั้นเราสามารถเห็นดอกไม้ได้ในหลายฤดูครับ เพราะถ้าเราปลูกดอกไม้เพียงชนิดก็มีความเป็นไปได้มากว่าในบางเดือนอาจจะไม่มีดอกไม้ให้ชมกันเลย



ดอกไม้สีเหลืองๆติดกับทางขึ้นบ้าน

มาดูที่ด้านหลังบ้านบ้างครับ โดยพื้นที่ด้านหลังบ้านเองก็มีสนามหญ้าพร้อมสวนสวยๆเอาไว้ให้เดินชมกันอีกด้วย และก็มีระเบียงหลังบ้านเอาไว้ให้ออกมาเปลี่ยนบรรยากาศกันอีกด้วย มีพื้นที่ระเบียงหลังบ้านกว้างขนาดนี้ ในวันนี้ที่อากาศดีๆก็ออกมากินข้าวนอกบ้านกันได้เลยครับ




ดอกไม้สวยๆในสวน


ม้านั่งชมวิวสวนพร้อมบ้านของเราก็เป็นมุมดีๆในการเลือกตั้งม้านั่งในสวนเหมือนกันน่ะ


All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆสวยๆน่ารักกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างสวนแนวตั้งสวยๆกันบ้างดีกว่า [ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 24, 25612018-08-24T05:02:29Z
Previous