Build Sweet Home

มอหินขาว และวิวสุดสวย ณ ผาหัวนาค ที่ต้องไปชม

Tweet
f Share
การเดินทางมาเที่ยวจังหวัดชัยภูมินั้น ทุ่งดอกกระเจียวจะเป็นไฮไลน์สำคัญที่ทำให้หลายๆคนอาจจะลืมเลือนกันไปเลยว่าที่จังหวัดชัยภูมินั้นยังมีมอหินขาวให้ไปเที่ยวชมกันอีก ซึ่งบางคนก็บอกเลยว่าที่มอหินขาวเป็นเหมือนกับสโตนเฮนจ์เมืองไทย ซึ่งจะโดดเด่นและน่าไปเที่ยวแค่ไหน เรามาชมบรรยากาศกันเลยครับ

มอหินขาว และวิวสุดสวย ณ ผาหัวนาค ที่ต้องไปชม
สำหรับการเดินทางไปเที่ยวที่มอหินขาวนั้น ผมเองก็เคยไปเที่ยวมาแล้วเมื่อ 10 ปีที่แล้ว... รู้สึกแก่จัง ฮ่าๆๆ ซึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้วนั้น ถนนที่เข้าไปยังเป็นดินแดงกันอยู่เลยครับ แต่ทว่าตอนนี้สิ่งต่างๆก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมากๆแล้วครับ อย่างเช่น ถนนที่เดินทางเข้าไปก็ทำเสร็จแล้วเรียบร้อย วิ่งได้สะดวกมากๆ ห้องน้ำก็มีให้ตามจุดต่างๆครับ มีร้านอาหารภายในอุทยานแห่งชาติภูแลนคาด้วยครับ



การเดินทางมา มอหินขาว
ก่อนอื่นๆต้องเข้าใจกันก่อนว่าคนที่ไปทุ่งดอกกระเจียวนั้น ก็มักจะไปกันที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งอยู่ห่างจากที่มอหินขาวมาก ต้องขับรถกัน 2 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว แต่ถึงจะไกลกันถ้าเพื่อนๆมีเวลาผมก็แนะนำให้มาเที่ยวกันให้ได้ครับ ที่เที่ยวดีๆในเมืองไทยยังรอให้เพื่อนๆมาชมกันอยู่ครับ
ตำแหน่ง GPS - 16.064483, 101.966098
ระยะเวลาการเดินทาง - ถ้าขับรถมาจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครับ

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม
สำหรับที่มอหินขาว นั้นไม่เก็บค่าชมใดๆทั้งสิ้น ฟรีครับ ฟรี!!! แถมรถยนต์สามารถจอดข้างๆมอหินขาวได้เลย ไม่ต้องเดินกันให้เมื่อย คนแก่ก็ชมได้ครับ แต่ทีนี้ถ้าเราจะไปชมวิวภายในอุทยานแห่งชาติภูแลนคาจะต้องเสียค่าเข้าเล็กน้อยครับ จำไม่ได้แล้ว แค่ผมไปผู้ใหญ่ 2 คนเด็กเล็ก 1 คนและรถยนต์ 1 คัน ค่าเข้าแค่ 70 บาทเอง ถูกมากๆ ย้ำอีกครั้งน่ะครับว่าค่าเข้าจะเก็บเฉพาะส่วนของอุทยานแห่งชาติภูแลนคาเท่านั้น มอหินขาวไม่เก็บค่าเข้า



มอหินขาว กับที่เบิร์ดนอน
ที่มอหินขาวเป็นที่รู้จักกันมากๆก็มาจากโฆษณาของพี่เบิร์ด ที่ทำให้หลายๆคนต้องไปดูที่เบิร์ดนอนกับที่เบิร์ดดูดาว ซึ่งปี 2561 ที่ผมไปเที่ยวมานั้น ป้ายที่เบิร์ดนอนหายไปไหนก็ไม่รู้ เจอแต่ป้ายที่เบิร์ดดูดาวครับ แต่ถึงกระนั้นความสวยงามของมอ หิน ขาวก็ยังไม่เปลี่ยนไป


ผมเดาว่าตรงนี้ครับที่เคยเป็นที่เบิร์ดนอน แต่ว่าป้ายบอกหายไปแล้ว




บางคนอาจจะรู้สึกว่าการเดินทางมาที่มอหินขาวนั้นไม่คุ้มค่ากันเลย เพราะมันไกลมากๆๆ แต่ช้าก่อนครับ เพราะผมจะบอกว่า เราต้องขับรถขึ้นไปอีกนิดครับ 2 กิโลเมตร แล้วเราจะพบกับอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ซึ่งเพิ่งเปิดมาได้แค่ 4 ปีเท่านั้น ซึ่งรับรองว่าวิวสวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ แถมยังมีดอกกระเจียวด้วยครับ มีรูปให้ชมกันในส่วนหัวข้อผาหัวนาคครับ ตอนนี้เรามาชมบรรยากาศของมอหินขาวกันต่อเลย



ความพิเศษมันอยู่ตรงที่ เราขึ้นภูเขามาแล้วเจอกับก้อนหินใหญ่ๆ อารมณ์ประมาณว่าก้อนหินมันขึ้นมาบนภูเขานี้ได้อย่างไง



อุทยานแห่งชาติภูแลนคา กับผาหัวนาค
ผาหัวนาคนั้นยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก เพราะว่าอุทยานเพิ่งเปิดไม่นานและคนก็จำชื่อมอหินขาวกันซะมากกว่าครับ แต่ว่าวิวที่ผาหัวนาคของอุทยานแห่งชาติภูแลนคา สวยมากๆๆ คุ้มค่าแก่การเดินทางมาจริงๆ สามารถชมวิวกันได้เป็นชั่วโมงไม่มีเบื่อเลยครับ ลมเย็นๆ อากาศดีๆ มีร้านอาหารให้นั่งพักกันด้วย

ดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ที่ต้องโชคดีถึงจะได้เห็น เพราะดอกกระเจียวจะบานแค่ไม่กี่วัน





วิวสวยๆกับความงามที่รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเอง





มีรอยพระพุทธบาทด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของมอหินขาวและผาหัวนาคกันแล้ว เพื่อนๆอยากไปเที่ยวกันแล้วหรือยังครับ และถ้าใครที่เคยไปเที่ยวกันแล้ว มาแชร์ข้อมูลกันเลยครับ ส่วนทุ่งดอกกระเจียวในชัยภูมิ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [ทุ่งดอกกระเจียวสวยๆ กลางสายหมอก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 06, 25612019-01-02T02:38:07Z
Previous