Build Sweet Home

ดอกกระเจียวสวยๆ กับความงามที่น่ามอง

Tweet
f Share
ดอกกระเจียวนั้นมีหลากหลายพันธุ์มากๆ และเฉพาะแค่ในเมืองไทยเองก็มีทั้งดอกกระเจียวที่นิยมนำไปรับประทานกันและดอกกระเจียวที่เน้นความงาม โดยวันนี้เรามาชมดอกกระเจียวสวยๆกันดีกว่าครับ

ดอกกระเจียวสวยๆ กับความงามที่น่ามอง
ปกติแล้วเวลาที่นึกดอกกระเจียวเรามักจะคิดถึงทุ่งดอกกระเจียวที่จังหวัดชัยภูมิกันก่อนเลย ซึ่งดอกกระเจียวสวยๆก็จะเป็นพันธุ์ดอกกระเจียวพลอยชมพู ดอกกระเจียวแดงและดอกกระเจียวขาว โดยดอกกระเจียว เป็นต้นไม้ที่มีดอกสวยงาม มีก้านดอกยาว และเวลาที่ออกดอกก็มักจะออกดอกพร้อมเพรียงกัน ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นกลับมีชีวิตชีวาทันที โดยช่วงที่ดอกกระเจียวออกดอกก็จะเป็นฤดูฝน โดยปกติทุกปีก็จะออกดอกในช่วงปลายเดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคมของทุกปีครับ

ดอกกระเจียวเป็นพื้นล้มลุกประเภทหัว ซึ่งอยู่ในวงศ์เดียวกับขิง ข่า ขมิ้น(Zinigiberaceae) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma alismatifolio Gagnep. ซึ่งคำว่า Alismatifolia ก็มีความหมายว่า ใบคล้ายนกับไม้น้ำชนิด Alisma


ต้นกระเจียวกินได้ อร่อยด้วย
ตอนนี้ต้นกระเจียวเริ่มมีการปลูกขายกันมากขึ้น โดยจะนิยมปลูกเพื่อนำไปรับประทานอาหารมากกว่าปลูกเพื่อความสวยงามครับ โดยนิยมรับประทานหน่ออ่อนและดอกอ่อนๆ ซึ่งจะนำไปกินสดๆหรือลวกแล้วจิ้มน้ำพริกกินก็ได้ครับ




ดอกกระเจียวสวยๆ
ตอนนี้เรามาชมดอกกระเจียวสวยๆกันดีกว่าครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเพื่อนๆที่อยากชมความงามของดอกกระเจียวกันอย่างเต็มอิ่ม เราไปชมของจริงๆกันที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามกันเลยครับ [ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 06, 25612018-08-06T05:49:10Z
Previous