Build Sweet Home

วัดถ้ำสาริกา เด็กๆเดินกันสนุก ผู้ใหญ่ได้บุญ

Tweet
f Share

วัดเล็กๆที่ตั้งอยู่ในภูเขาให้เราได้เดินทางออกกำลังกายด้วยการปีนเขา ราวกับกำลังไปเดินทางขึ้นไปฝึกวิชาตามหนังจีน แล้วพอเดินขึ้นไปถึงเราก็จะได้เข้าไปในถ้ำเล็กๆเพื่อสักการะพระชื่อดังอีกด้วยครับ โดยวัดที่เรากำลังเดินทางไปเที่ยวในครั้งนี้ก็คือ วัดถ้ำสาริกา

วัดถ้ำสาริกา เด็กๆเดินกันสนุก ผู้ใหญ่ได้บุญ
วัดถ้ำสาริกานั้นตั้งอยู่บนถนนที่จะเดินทางเข้าไปยังน้ำตกสาริกา ดังนั้นเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวน้ำตกกันอยู่แล้วก็สามารถแวะกันได้เลยโดยที่ไม่ต้องขับอ้อมแต่อย่างใด โดยที่วัดถ้ำสาริกาแห่งนี้ก็เหมือนกับวัดอีกหลายแห่งทั่วไทย ที่เงียบสงบ เปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด  แต่ที่จะวัดถ้ำสาริกาแห่งนี้จะมีมากกว่าวัดอื่นๆก็คือ ความเงียบสงบและธรรมชาติอันใกล้ชิดที่ให้เราได้เดินชมวัด ปีนขึ้นบันไดและสัมผัสกับธรรมชาติรอบข้างได้อย่างมีความสุข

แผนที่วัดถ้ำสาริกาและตำแหน่ง GPS กดที่นี้เลยครับ

วัดดีๆ พระชื่อดังและความเงียบสงบที่รอคอย
ปกติเด็กๆไปเข้าวัดก็มักจะรู้สึกเฉยๆ หรืออาจจะเบื่อกันด้วยซ้ำ แต่สำหรับวัดถ้ำสาริกาแห่งนี้ เด็กๆจะได้เดินขึ้นบันไดไปตามภูเขาพร้อมชมต้นไม้สองข้างทาง มีความสุขกับการผจญภัยเล็กๆแถมยังได้เข้าไปในถ้ำเล็กๆอีกด้วยครับ ซึ่งพ่อแม่ก็พยายามกระตุ้นให้เด็กๆได้เดินกันเองหน่อยครับ ไม่งั้นมีเหนื่อยแน่นอน






หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต





พื้นสีเขียวสุดสวยที่หาชมได้ยากในเมืองใหญ่


จิตรกรรมฝาผนังที่ไม่ควรพลาด
เมื่อเราเดินขึ้นไปถึงโบสถ์ที่ด้านบน เราก็จะได้นั่งพักในความเงียบสงบของวัดถ้ำสาริกาแถมยังได้ชมจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามมากๆ เด็กๆยังหยุดดูกันได้นานๆเลยครับ









สูดอากาศอันบริสุทธิ์กับต้นไม้ใหญ่และภูเขาที่อยู่ข้างกาย





โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินขึ้นกับเหนื่อยแล้ว เราก็เดินทางลงมาพร้อมจิตใจที่ผ่อนคลายมากขึ้น ได้บุญมากเพิ่มกันอีกนิด แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆก็มาเสริมกันได้เลยน่ะครับ ส่วนต่อจากนี้แนะนำให้เพื่อนๆเดินทางมาที่นี้กันต่อเลยครับ ดีมากๆไม่ควรพลาด เพราะอยู่ใกล้ๆกันเลยครับ [สวนพุทธชยันตี เด็กได้ความรู้ + สนุก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 14, 25612019-01-02T02:36:13Z
Previous