Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ เรียบง่าย น่าอยู่ และตัวอย่างตกแต่งภายใน

Tweet
f Share
องค์ประกอบที่ทำให้บ้านหลังนึงน่าอยู่นั้น ไม่ใช่แค่รูปทรงของตัวบ้านแต่เพียงอย่างเดียว เพราะแม้แต่สวนรอบๆตัวบ้านเองก็ทำให้สภาพแวดล้อมของบ้านนั้นดูดีและรู้สึกร่มรื่นขึ้นมาได้เป็นอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆที่มาพร้อมบรรยากาศสวนรอบบ้านงามๆ และตบท้ายด้วยการชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้าน 2 ชั้นหลังนี้กันครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ เรียบง่าย น่าอยู่ และตัวอย่างตกแต่งภายใน
สนามหน้าบ้านสีเขียวสวยๆที่มาพร้อมต้นไม้ที่ปลูกลงในตำแหน่งที่สวยงาม ทำให้ตัวบ้านสองชั้นสีครีมที่ดูเรียบง่ายหลังนี้รู้สึกน่าอยู่ขึ้นมาได้อีกมาก กลายเป็นว่าสวนหน้าบ้านก็ดูสวย แบบบ้านสองชั้นก็ดูดี ไม่มีอะไรที่โดดเด่นมากกว่ากัน ทั้งแบบบ้านและสวนดูเข้ากันเป็นอย่างลงตัว และนอกจากพื้นที่สวยๆของสวนหน้าบ้านแล้ว ที่ด้านหลังก็ยังมีสนามหญ้าหลังบ้านใหญ่ๆอีกด้วย แบบนี้บ้านไหนที่มีเด็กๆไม่ต้องกลัวว่าลูกๆจะไม่มีที่วิ่งเล่นเลย






มีสนามหญ้าหลังบ้านแล้ว ก็ต้องมีที่นั่งเล่นนอกบ้านกันด้วยซิครับ




หลังจากเดินชมสวนสวยๆและบรรยากาศภายนอกตัวบ้านกันแล้ว ตอนนี้เราก็เข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านกันต่อเลยครับ โดยการตกแต่งจะมีบรรยากาศที่ดูสบายๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายกันตั้งแต่เข้าบ้าน ซึ่งเมื่อเราเปิดประตูบ้านเข้ามาก็จะพบกับห้องรับแขกสีชมพูที่มีการเล่นระดับของพื้นห้อง ทำให้ห้องรับแขกที่อยู่สูงกว่านั้นดูเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ



ห้องนั่งเล่นจะแยกกับห้องรับแขก โดยห้องนั่งเล่นจะตั้งอยู่ด้านหลังบ้าน ซึ่งมีวิวสนามหญ้าหลังบ้านสวยๆค่อยให้ชมในทุกๆวัน และห้องนั่งเล่นก็มาพร้อมโทนชมพูสวยๆเช่นเดียวกันห้องรับแขกครับ



ส่วนห้องรับประทานอาหารนั้นจะเปลี่ยนมาใช้สีขาว แต่การติดตั้งโคมไฟสวยๆเข้าไปก็ช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดีครับ

สำหรับแบบห้องครัวขนาดเล็กๆจะจัดวางเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆแยกเป็น 2 ฝั่ง ทำให้ห้องครัวแห่งนี้อาจจะดูมีพื้นที่วางของบนเคาน์เตอร์น้อย แต่ว่าพื้นที่ว่างภายในห้องครัวจะมีค่อนข้างมาก ทำให้เวลาที่ต้องเข้าครัวพร้อมกันหลายคนจะไม่ค่อยรู้สึกอึดอัดมากครับ


ตอนนี้เราก็ไปชมแบบห้องนอนสวยๆกันต่อเลย โดยห้องนอนมีบรรยากาศสบายๆ ชวนให้อยากพักผ่อน เราลองไปชมการตกแต่งภายในบ้านกันเลยครับ




ตัวอย่างการตกแต่งภายในห้องน้ำครับ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆพร้อมไอเดียการตกแต่งภายในบ้านน่าอยู่กันแล้ว คราวนี้เรามาดูชมบ้านหลังนี้กันต่อเลยครับ [แบบบ้าน 2 ชั้น สวยดั่งฝัน]