Build Sweet Home

แบบห้องครัวสวยๆ สีชมพู-ฟ้า กับการแต่งแนววินเทจ

Tweet
f Share

เมื่อสีสันสดๆอย่างสีชมพู-ฟ้าหรือสีประจำโรงเรียนสวนกุหลาบมาเป็นกลายเป็นห้องครัวกันแล้ว บรรยากาศและความสดใสก็จะกลายเป็นส่วนนึงของห้องครัวสวยๆกันเลยค่ะ และนอกจากนั้นการตกแต่งห้องครัวในวันนี้ก็จะมาในสไตล์วินเทจกันอีกด้วย เพื่อนๆลองมาชมพร้อมๆกันเลยค่ะว่า แบบห้องครัวสีสดๆกับการแต่งแนววินเทจในวันนี้จะเข้ากันได้ขนาดไหน

แบบห้องครัวสวยๆ สีชมพู-ฟ้า กับการแต่งแนววินเทจ
ตัวอย่างห้องครัวแนวโมเดิร์นนั้นเราพบเห็นกันมามากแล้ว แต่สำหรับห้องครัวแนววินเทจนั้นเราไม่ค่อยได้เห็นห้องครัวที่มาพร้อมสีสันสดๆกันมากสักเท่าไรค่ะ แต่ทว่าตัวอย่างห้องครัวในวันนี้จะมาครบเครื่องกันเลย โดยการตกแต่งห้องครัวนั้นจะเลือกใช้ตู้ครัวไม้สีน้ำตาลเข้มพร้อมทั้งเลือกใช้กระเบื้องผนังห้องครัวสีน้ำตาลอ่อนที่รับเข้ากับท๊อปเคาน์เตอร์ครัวสีน้ำตาลอ่อนเช่นเดียวกัน ดังนั้นโทนสีของห้องครัวแห่งนี้จะมาในโทนสีน้ำตาลกันอย่างเต็มที่ ซึ่งได้บรรยากาศอบอุ่นในแนววินเทจได้เป็นอย่างดี

Kitchen Island สวยๆขนาดใหญ่ที่มีช่องเก็บของและชั้นหนังสือเพิ่มเติม พร้อมด้วยพื้นห้องครัวที่ปูพื้นกระเบื้องสีน้ำตาลที่ไม่ต้องกลัวคราบสกปรก แถมยังเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ความพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือออกแบบให้ห้องครัวห้องนี้มี Kitchen Island 2 แห่ง แต่สามารถจัดวางได้อย่างลงตัวค่ะ

ที่อยู่ติดกับห้องครัวจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารที่เข้ากับการตกแต่งห้องครัวในสไตล์วินเทจได้เป็นอย่างดี แถมที่โต๊ะทานข้าวยังมีกระเบื้องปูไว้อีกด้วย ซึ่งทำให้เราสามารถวางของร้อนๆได้อย่างเต็มที่และทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ

และที่จะมองข้ามกันไปไม่ได้เลยก็คือ สีสันสดใสของห้องครัวแห่งนี้ค่ะ

สีสันสดใสแบบนี้ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นเดียวกัน

ทีนี้ห้องรับประทานอาหารอีกห้องจะตกแต่งออกมาให้ดูผ่อนคลายแต่ยังคงกลิ่นอายสไตล์วินเทจเอาไว้อย่างครบถ้วน โดยจะทาสีภายในห้องเป็นสีเขียวอ่อนสวยๆค่ะ

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างห้องครัวแนววินเทจสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยจ้า ส่วนแบบห้องครัวสวยๆเก๋ๆ มาดูกันต่อเลยดีกว่า [ห้องครัวสีน้ำตาลสวยๆ อบอุ่น หรูหรา]