Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น หลังเล็กๆ แต่น่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่แม้ว่าจะมีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก แต่ถ้าเราออกแบบและตกแต่งภายในบ้านกันให้ดีๆแล้ว บ้านเล็กๆก็กลายเป็นบ้านที่มีความสุขกันได้ไม่ยากครับ ซึ่งตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียและอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆหาแบบบ้านในฝันกันให้เจอครับ เรามาดูกันเลยว่าบ้านชั้นเดียวเล็กๆในวันนี้จะน่าอยู่ขนาดไหน

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น หลังเล็กๆ แต่น่าอยู่มากๆ
รูปทรงของบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะดูเรียบง่ายมากๆ เพราะมากันเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ดูเหมือนกับกล่องเลย แต่ด้วยการออกแบบให้ด้านข้างของบ้านนั้นเป็นกระจก ทำให้พื้นที่ภายในนั้นดูกว้างขวางไม่รู้สึกอึดอัด และที่เป็นจุดเด่นมากๆของบ้านหลังนี้ก็คือ ผนังด้านข้างสามารถเปิดขึ้นมาได้ ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ สามารถเปิดบ้านให้โล่งรับลมกันได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวว่าจะรู้สึกอึดอัดแต่ประการใด ไปห่วงเรื่องยุงกับเรื่องฝุ่นที่จะเข้าบ้านกันดีกว่าครับ ฮ่าๆๆๆๆ





บ้านที่เปิดโล่งก็ได้รับทั้งแสงแดดจากธรรมชาติและสายลมที่พัดผ่าน แบบนี้เราก็ดูทิศลมในการที่สร้างบ้านกันให้ดีๆครับ


การตกแต่งภายในบ้านจะเน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ซึ่งทำให้บ้านหลังนี้ดูผ่อนคลาย อบอุ่น น่าอยู่แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงบรรยากาศที่ดูโมเดิร์นทันสมัยเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

แบบห้องครัวที่ดูสดใส แปลกตาแต่น่าใช้งานและเข้ากับการแต่งบ้านแนวโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

แบบห้องนอนที่ถึงแม้ว่าจะเล็กๆก็มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ

มาดูไอเดียการตกแต่งห้องน้ำเล็กๆให้ดูโมเดิร์นและน่าใช้งานกันบ้างครับ


ห้องซักล้างที่สามารถปิดซ่อนเครื่องซักผ้า แบบนี้บ้านของเราก็จะดูเป็นระเบียงมากยิ่งขึ้นครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกับแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆกันแล้ว เพื่อนๆถูกใจกันไหมเอย มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว]