Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ เรียบง่าย แต่โดดเด่นสะดุดตา

Tweet
f Share

ถึงจะเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่มีเส้นสายที่เรียบง่าย แต่ว่าความสวยงามและรูปทรงของบ้านหลังนี้ก็ทำให้เราต้องหยุดชมความงามกันได้ไม่ยากครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆกันอยู่ ลองมาดูตัวอย่างบ้านหลังนี้และเรายังได้ดูตัวอย่างการตกแต่งภายในห้องต่างๆกันอีกด้วยครับ แบบนี้เราจะเตรียมตัวกันถูกว่าจะต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์กันบ้างครับ

ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ เรียบง่าย แต่โดดเด่นสะดุดตา
สำหรับรูปทรงของบ้านหลังนี้ดูๆไปแล้วก็คล้ายๆกับกล่องสี่เหลี่ยมเลย เพราะตัวบ้านชั้นเดียวจะมาพร้อมหลังคาทรงแบน แต่ด้วยการเลือกทาสีขาวล้วนทั้งหมดก็ทำให้ตัวบ้านก็ยิ่งดูเรียบง่ายมากขึ้นครับ และนอกจากนั้นก็ออกแบบให้มีระเบียงสำหรับทำเป็นห้องนั่งเล่นนอกบ้าน แต่ที่ดูจะพิเศษมากขึ้นก็คือ ห้องนั่งเล่นนอกบ้านนี้จะเป็นห้องกระจกใสครับ ทำให้เราไม่ต้องกลัวฝน ไม่กังวลเรื่องยุงกันเลย




ห้องกระจกใสเยอะๆแบบนี้จะมีปัญหาเรื่องการสะสมความร้อน ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนไปใช้เป็นห้องตากผ้าจะดีมากๆเลยครับ


ทีนี้เราเข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสุดสวยหลังนี้กันเลยครับ พอเราได้เข้ามาชมภายในบ้านหลังนี้กันแล้ว เราก็จะพบกับบรรยากาศที่ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย น่าอยู่และมาพร้อมบรรยากาศที่ดูโมเดิร์นมากๆ โดยพื้นที่อยู่อาศัยจะออกแบบให้ห้องนั่งเล่นเปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องครัว ทำให้พื้นที่ของทุกคนในครอบครัวนั้นดูโล่งและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นครับ

โซฟาสีขาวๆกับพื้นไม้สีสวยๆแบบนี้ก็ดูโมเดิร์นและเข้ากันได้เป็นอย่างดีครับ


แบบห้องครัวสุดโมเดิร์นที่มี Kitchen Island มาให้ใช้งานเป็นโต๊ะทานอาหารเช้าได้ในตัวด้วย และตู้ครัวที่เลือกใช้เป็นตู้สีดำก็ทำให้ห้องครัวดูมีมิติและรู้สึกหรูหรามากยิ่งขึ้นครับ


แบบห้องน้ำสุดหรูหรามาเลือกใช้ประตูแบบบานเลื่อนขนาดใหญ่ แบบนี้เวลาที่เปิดทิ้งไว้ก็ไม่ต้องกลัวว่าห้องน้ำจะไม่แห้งกันเลยครับ แถมการที่เลือกประตูห้องน้ำใหญ่ๆแบบนี้ก็ทำให้เอารถเข็นเข้าห้องน้ำได้ด้วยครับ ดังนั้นบ้านไหนที่ต้องดูแลคนที่นั่งเข็น การออกแบบห้องน้ำแบบนี้ก็เหมาะสมและสวยงามมากๆด้วย
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกันแล้ว และดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านที่น่าอยู่กันอีก เพื่อนๆชอบหรือมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆเรายังมีชมกันอีกเยอะเลยครับ [แบบบ้านชั้นเดียว แนวมินิมอล]