Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนเล็กๆหน้าบ้าน สวยงาม ทำเองได้เลย

Tweet
f Share

ต้นไม้เพียงไม่กี่ต้นก็ช่วยลดความร้อนให้บริเวณรอบๆได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองเดินออกไปยืนกลางแดดกันดูครับ แล้วจะรู้ทันทีว่าแดดร้อนมาก แต่ต้นไม้กลับชอบแสงแดด ดังนั้นการจัดสวนหน้าบ้านถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงพื้นที่เล็กๆ แต่ช่วยทำให้บรรยากาศหน้าบ้านของเรานั้นดูสดชื่น ร่มรื่นขึ้นได้มากครับ โดยวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆหน้าบ้านครับ ไอเดียง่ายๆแบบนี้เพื่อนๆสามารถลงมือจัดสวนกันเองได้เลย

ไอเดียจัดสวนเล็กๆหน้าบ้าน สวยงาม ทำเองได้เลย
เรียกคนสวนมาจัดสวนให้ บางครั้งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันแพงจัง เลยทำให้หลายๆบ้านลงมือปลูกกันเองเลย อารมณ์ประมาณว่าตายไปรอบสองรอบก็ยังคุ้มอยู่ เพราะเราไปซื้อต้นไม้กันเองได้เลย โดยตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆในครั้งนี้จะมีให้ชมกันหลายมุมเลย เพื่อนๆเลือกมุมหรือไอเดียการจัดสวนไปลองจัดกันเองได้เลยครับ อย่างตัวอย่างแรกในวันนี้จะเป็นการจัดสวนหน้าเล็กๆที่มาพร้อมม้านั่งสวยๆที่เข้ากับบรรยากาศชิวๆของต้นไม้รอบๆข้างได้เป็นอย่างดี

ข้างๆม้านั่งก็จัดกระถางต้นไม้เข้าไป อยากวางต้นไม้อะไรก็วางกันเลยครับ ตามงบตามความชอบ :)



สำหรับต้นไม้ในสวน ถ้าอยากเพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้าไปก็ง่ายๆ ไปหาท่อนไม้มาตั้งไว้จะได้มีพื้นที่วางกระถางให้สูงขึ้นมาได้ หรือจะใช้เป็นเก้าอี้พิเศษก็ได้ครับ ส่วนพื้นที่รอบๆก็จัดวางกระถางต้นไม้เข้าไปเพิ่มเติมได้เลยครับ




ลองเปรียบเทียบกันดูครับว่าถ้าวางกระถางต้นไม้เข้าไป ก็ควรหาท่อนไม้ที่สูงๆหน่อยก็ได้





ทีนี้ถ้าเพื่อนๆกลัวว่าท่อนไม้จะล้มลงเวลาที่ลมพัดแรงๆ แบบนี้เราก็วางนอนก็ได้ครับ แล้วรอบๆก็วางกระถางต้นไม้เข้าไปเลย แบบนี้สวนหน้าบ้านเล็กๆของเราก็มีพื้นที่เขียวช่วยเพิ่มบรรยากาศร่มรื้นให้กับบ้านของเรากันได้แล้วครับ ซึ่งการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆด้วยกระถางต้นไม้ก็ทำให้เราไม่ต้องกลัวเรื่องต้นไม้ตายกันมากนัก เพราะเปลี่ยนได้ง่ายๆ ฮ่าๆๆๆๆ ถ้าเลี้ยงแล้วรอดก็ไม่ต้องตัดแต่งบ่อยครับ เพราะต้นไม้ในกระถางมักจะโตช้ากว่าปลูกลงดินอยู่แล้วครับ

ทีนี้ถ้าอยากให้กำแพงต้นไม้สีเขียวหรืออยากจะจัดสวนแนวตั้งที่บ้านง่ายๆ ก็หาแผ่นไม้มาวางไว้ครับ แบบนี้เราก็สามารถวางกระถางต้นไม้กันได้แล้ว


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆหน้าบ้านสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆอยากลงมือจัดสวนกันเองแล้วหรือยังครับ มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งสวนหน้าบ้านสวยๆ ยังมีให้ดูกันอีกมาก มาดูตัวอย่างสวนเล็กๆที่นี้ต่อเลย [6 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 07, 25612018-08-07T05:01:44Z
Previous