Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ น่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

เมื่อความโมเดิร์นทันสมัยมาผสมผสานกับการออกแบบอย่างลงตัวแล้ว บ้านชั้นเดียวขนาดไม่กว้างมากก็สามารถกลายมาเป็นบ้านที่ดูสวยงามและน่าอยู่มากๆกันได้ไม่ยากเลยครับ ซึ่งตัวอย่างบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างให้กับเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านกันได้อยู่ครับ มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆชอบแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้กันไหม

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ น่าอยู่มากๆ
รูปทรงของตัวบ้านที่มีเส้นสายไม่ซับซ้อน แต่ทำให้เรารู้สึกถึงความโมเดิร์นทันสมัยได้ โดยรูปทรงหลังคาบ้านจะมีลักษณะคล้ายทรงปีกผีเสื้อแต่เพิ่มลูกเล่นโดยที่ตรงกลางบ้านจะทำเป็นหลังทรงจั่ว ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้มีเพดานภายในบ้านที่จะสูงเป็นพิเศษเกือบทั้งหลังเลยครับ โดยพื้นที่ด้านหน้าบ้านจะออกแบบให้ห้องนั่งเล่นนอกบ้าน หรือที่นั่งเล่นบริเวณระเบียงบ้านที่ดูโมเดิร์นและน่านั่งเล่นมากๆ ซึ่งส่วนนึงก็อาจจะเป็นเพราะการจัดสวนแนวตั้งที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูสวยงามและร่มรื้นมากขึ้นครับ






ส่วนการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็ยังเน้นความโมเดิร์น ทันสมัยและทำให้รู้สึกบ้านดูมีสีสัน น่าอยู่ โดยการออกแบบให้ห้องครัวเปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่น ซึ่งทำให้พื้นที่อยู่อาศัยนั้นดูกว้างขวางครับ และการเลือกใช้โต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ก็ทำให้เราใช้เป็นโต๊ะทำงานกันได้เลย แต่ระวังโต๊ะรกน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

แบบห้องครัวเปิดโล่งกับห้องนั่งเล่นทำให้เวลาที่มีคนเข้าครัวพร้อมกันหลายๆคนก็ไม่รู้สึกอึดอัดครับ

เคาน์เตอร์ครัวเล็กๆแต่พร้อมตอบโจทย์การใช้งาน เพราะเราสามารถใช้พื้นที่บริเวณ Kitchen Island เพิ่มเติมได้ครับ

แบบห้องนอนเล็กๆที่ดูโมเดิร์นและน่าอยู่มากๆ

จะจัดเป็นห้องนอนอีกห้องก็ได้ หรือจะทำให้เป็นห้องทำงานก็ได้เหมือนกัน

ตัวอย่างห้องน้ำสีแดงสวยๆที่ดูโมเดิร์นมากๆ

ที่ตั้งเครื่องซักผ้าก็ตั้งไว้ใกล้ๆกับห้องน้ำเลย
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสวยๆโมเดิร์นในวันนี้แล้ว เรามาดูไอเดียบ้านชั้นเดียวกันเพิ่มเติมเลยครับ [14 แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ]