Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้น หลังใหญ่แต่ซ่อนรูปให้ดูเล็ก?!

Tweet
f Share

กางเกงหลายรุ่นเลยชอบบอกว่าใส่แล้วดูผอม หรือเสื้อผ้าบางชุดก็ทำให้เรารู้สึกว่าใส่แล้วดูตัวเล็ก แต่สำหรับวันนี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาศมาดูเรื่องของบ้านกันบ้างครับ ซึ่งเป็นแบบบ้านสองชั้นหลังใหญ่ แต่ออกแบบให้ดูเล็กน่ารัก ส่วนจะน่ารักน่าอยู่แค่ไหนนั้น เรามาดูกันเลย

ไอเดียบ้าน 2 ชั้น หลังใหญ่แต่ซ่อนรูปให้ดูเล็ก?!
ในเมื่อเป็นบ้านที่ซ่อนรูป ออกแบบให้ดูเป็นบ้านที่มีขนาดเล็กน่ารักกันแล้ว ในเวลาที่เรามองจากด้านหน้าบ้านเราจะพบประตูโรงรถและทางเดินเล็กๆเข้าไปข้างๆบ้าน โดยมีต้นไม้สูงใหญ่อยู่ที่ด้านข้าง ซึ่งต้นไม้เหล่านี้ล่ะที่จะซ่อนพื้นที่ของตัวบ้านที่เหลือเอาไว้ครับ ซึ่งการออกแบบบ้านในลักษณะนี้ก็ทำให้ตัวบ้านนั้นได้รับร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่เพิ่มมากขึ้นด้วย และประตูหน้าบ้านที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ นอกจากนั้นต้นไม้ใหญ่ก็ยังเพิ่มความส่วนตัวให้กับบ้านของเราด้วยครับ ลุงๆป้าๆที่เดินผ่านไปผ่านมาก็ไม่สามารถใช้สายตาอันยาวไกลมองเข้ามาในบ้านได้

ทีนี้พอเรามาชมด้านหลังบ้านกันบ้างก็จะได้เห็นขนาดของบ้านสองชั้นหลังใหญ่หลังนี้อย่างแท้จริง ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีความกว้างมากกว่าด้านหน้ามาก



ลองเปรียบเทียบขนาดเมื่อดูด้านหน้าบ้านกันอีกทีครับ


ลานหลังบ้านขนาดใหญ่ โดยมีสนามหญ้าหลังบ้านอยู่เบื้องหน้า

ข้างๆสนามหญ้าหลังบ้านก็มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวกันอีกด้วย


ตอนนี้เราก็มาชมการตกแต่งภายในบ้านกันต่อเลยครับ โดยการตกแต่งภายในบ้านสองชั้นหลังนี้จะมีบรรยากาศสบายๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายในยามที่ได้เข้ามาในบ้าน ซึ่งเมื่อเราเปิดประตูเข้ามาแล้วจะพบกับห้องรับแขกเล็กๆ โดยมีปูพื้นด้วยพรมสีน้ำเงิน





สำหรับห้องนั่งเล็กจะอยู่ภายในบ้านโดยมาพร้อมโซฟาตัวใหญ่ในบรรยากาศสบายๆเช่นเดิม


ส่วนที่ด้านหลังบ้านก็จะเป็นห้องครัวสวยๆ พร้อมโต๊ะรับประทานอาหารที่มีวิวหลังบ้านสวยๆให้เราได้ชมกันครับ




ทีนี้เรามาชมการตกแต่งห้องนอนสวยๆกันบ้าง โดยห้องนอนห้องแรกจะมาในโทนสีชมพูเข้มที่ดูหวานและน่าอยู่มากพร้อมๆ โดยพื้นภายในห้องนอนจะเปลี่ยนจากพรมสีน้ำเงินมาเป็นพรมสีขาวที่ดูหรูหรามากๆ

แม้แต่ห้องน้ำก็ยังเป็นสีชมพูเลยครับ


ส่วนห้องนอนอีกห้องจะเลือกใช้โทนสีฟ้าอ่อนๆที่ดูผ่อนคลายน่านอน


ห้องนอนห้องนี้จะทาเป็นสีขาวที่ดูเรียบง่าย


แบบห้องน้ำเรียบง่าย แต่รู้สึกหรูหรา
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียบ้านสวยๆกันต่อเลยครับ [แบบบ้าน 2 ชั้น อบอุ่น น่าอยู่]