Build Sweet Home

สวนหน้าบ้านเล็กๆสวยงาม น่ามอง ไปชมกันเลย

Tweet
f Share
แบบสวนเล็กๆสวยๆ

ต้นไม้สีเขียวๆกับดอกไม้หลากหลายสีสันก็ช่วยทำให้บรรยากาศที่บ้านของเรานั้นดูน่าอยู่ขึ้นได้มาก และถึงแม้ว่าเราจะมีพื้นที่เล็กๆเราก็สามารถลงมือจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆให้สวยงาม น่ามองได้ครับ โดยวันนี้เราจะไปชมแบบสวนเล็กๆสวยๆกันหลายแบบเลย มาดูกันเลยว่าเราจะจัดสวนหน้าบ้านแบบไหนกันบ้าง

สวนหน้าบ้านเล็กๆสวยงาม น่ามอง ไปชมกันเลย
สำหรับตัวอย่างสวนในวันนี้จะมาจากบ้านหลังเดียวกัน แต่ว่าจะเราจะเดินไปชมสวนตามมุมต่างๆ ดังนั้นเพื่อนๆสามารถมองหาลักษณะสวนที่เราชื่นชอบและเหมาะกับพื้นที่ที่บ้านของเรากันได้เลยครับ โดยเรามาเริ่มกันแบบสวนหน้าบ้านเล็กๆสวยๆกันก่อนเลย ซึ่งพื้นที่หน้าบ้านหลังนี้จะมีสนามหญ้าขนาดใหญ่ แต่ว่าเราจะแบ่งพื้นที่เล็กๆบริเวณติดกับตัวบ้านนำมาจัดสวนสวยๆเล็กๆกันครับ โดยการจัดสวนที่หน้าบ้านนี้จะเน้นต้นไม้ขนาดกลางที่สามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้คนที่อยู่อาศัยได้ แถมยังมีดอกไม้สีสันสวยๆมาให้ชมกันอีกด้วยครับ
ไอเดียสวนหน้าบ้านสวยๆ

สวนและสนามหญ้าหน้าบ้าน


ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน

ปลูกต้นไม้ทรงพุ่มสวยๆ เพียงไม่กี่ต้นก็ทำให้หน้าบ้านของเราดูดีขั้นมาได้แล้วครับ
สวนสวยๆกับทางเข้าบ้าน

ข้างๆประตูหน้าบ้านก็แบ่งพื้นที่เล็กๆมาปลูกต้นไม้อีกเล็กน้อยๆก็ทำให้บ้านของเราดูรื่นรื้นขึ้นได้มากครับ
ออกแบบสวนสำหรับทางเข้าบ้าน

สวนข้างประตูหน้าบ้าน

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ

ทีนี้ถ้าเพื่อนๆอยากได้ที่นั่งเล่นสวนสวยๆที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากๆ แบบนี้ต้องเดินชมสวนสวยๆที่ด้านหลังบ้านกันต่อเลยครับ เพราะที่ด้านหลังบ้านนั้นจะจัดเป็นสวนสวยๆพร้อมดอกไม้งามๆ และมีการตั้งโต๊ะนั่งเล่นสวนเล็กๆแห่งนี้กันด้วยครับ
ตัวอย่างจัดสวนเล็กๆพร้อมปลูกดอกไม้สวยๆ

สวนเล็กๆก็ดูน่านั่งได้
สวนเล็กๆสวยๆพร้อมดอกไม้งามๆ

แบบสวนเล็กๆพร้อมที่นั่งเล่นในสวน ชมดอกไม้สีชมพูสวยๆ

การที่เราเลือกต้นไม้ทรงพุ่มที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวนั้น ก็ทำให้วิวจากภายในบ้านก็ดูร่มรื้นและช่วยบังแสงแดดอีกด้วยครับ
จัดสวนสวยๆได้วิวดีๆจากภายในบ้านด้วย
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบสวนเล็กๆสวยๆกันไปมากแล้ว คราวนี้เรามาชมแบบสวนเล็กๆสวยๆกันต่อเลย [30 ไอเดียจัดสวนเล็กๆ น่ามอง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 05, 25612018-09-05T05:51:16Z
Previous