Build Sweet Home

30 ไอเดียจัดสวนเล็กๆ สวยงาม น่าชม

Tweet
f Share
ตอนนี้บ้านหลังนึงมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นพื้นที่ในการทำสวนก็ลดลงเรื่อยๆหรือไม่ก็ต้องใช้พื้นที่ไปทำเป็นที่จอดรถแทน แล้วพอพื้นที่ในการจัดสวนมีขนาดเล็กลง เราก็ต้องมาหาไอเดียดีๆในการจัดสวนเล็กๆกันดีกว่าครับ มาดูกันว่าเราจะจัดสวนแบบกันได้บ้าง

หลากหลายแนวทางจัดสวนเล็กๆ
สวนแนวตั้ง - ถ้าพื้นที่ในแนวราบกลายเป็นที่จอดรถ เราก็เปลี่ยนไปใช้กำแพงบ้านนี้ล่ะครับมาจัดสวนแทน ซึ่งการจัดสวนแนวตั้งเดี๋ยวนี้ก็มีแบบสวนสวยๆให้ดูเป็นตัวอย่างกันมากมายแล้ว

แขวนกระถางต้นไม้ - ไอเดียนี้จะคล้ายๆกับการจัดสวนแนวตั้ง  แต่เราจะเปลี่ยนใช้การแขวนกระถางแทน ซึ่งมีข้อดีมากขึ้น ตรงที่พื้นที่บริเวณผนังก็สามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ครับ เช่น ทำให้เป็นชั้นวางของ เป็นต้น

ของแต่งสวนเก๋ๆ - ถึงแม้จะเป็นการจัดสวนเล็กๆ แต่เราก็สามารถหาของแต่งสวนเก๋ๆมาวางเพื่อเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจให้ค้นหา แถมยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆภายในสวนเล็กๆที่บ้านของเรากันด้วยครับ


ดอกไม้สวยๆ - การจัดสวนเล็กๆอีกแนวทางก็คือ เปลี่ยนพื้นที่เล็กๆให้กลายเป็นให้สวนดอกไม้สวยๆกันเลยครับ เพราะดอกไม้สีสดๆในพื้นที่เล็กๆก็ช่วยเพิ่มความงามให้กับบ้านของเราได้ไม่ยากครับ

ปลูกต้นไม้บนชั้น - วิธีจัดสวนเล็กๆไอเดียนี้จะใกล้เคียงกับการจัดสวนแนวตั้ง เพียงแต่เราจะใช้ชั้นวางของหรือไม่ก็โต๊ะสักตัวนำมาเป็นที่วางกระถางต้นไม้ครับ ซึ่งข้อดีของการจัดสวนเล็กๆด้วยวิธีนี้จะง่ายและใช้เวลาในการจัดสวนน้อยกว่าการจัดสวนแนวตั้งครับ

30 ไอเดียในการจัดสวนเล็กๆ สวยๆ
เห็นแนวทางในการจัดสวนเล็กๆกันไปคราวๆแล้ว ตอนนี้เราก็มาดูไอเดียสำหรับจัดสวนเล็กๆสวยๆกันเลยครับ มาดูว่าบ้านของเราจะเหมาะกับสวนแบบไหนกันบ้าง
ไอเดียจัดสวนเล็กๆ 1-10









แบบสวนเล็กๆพื้นที่น้อยๆ 11-20









ตัวอย่างจัดสวนเล็กๆ แบบที่ 21-30








โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบจัดสวนเล็กๆกันไปเยอะแล้ว เพื่อนๆพอจะเจอกับแบบสวนที่ต้องการกันไหมครับ ถ้ายังไม่เจอลองมาดูไอเดียจัดสวนในพื้นที่น้อยๆกันต่อครับ [47 ไอเดียจัดสวนคอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กันยายน 05, 25602017-09-05T05:04:31Z
Previous