Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นน่าอยู่ แต่งบ้านสวยงาม บรรยากาศผ่อนคลาย

Tweet
f Share
แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆพร้อมต้นไม้หน้าบ้าน

บ้านที่หลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามในวันนี้ เราจะได้ชมบรรยากาศสบายๆที่บริเวณรอบๆตัวบ้านและได้เข้าไปดูการตกแต่งภายในบ้านกันอีกด้วยครับ ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆจะกำลังมองหาแบบบ้านสวยๆสำหรับปลูกบ้านอยู่หรือต้องการดูไอเดียในการตกแต่งภายในบ้าน ตัวอย่างบ้าน 2 ชั้นสวยๆในวันนี้ก็สามารถตอบโจทย์ของเพื่อนๆได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นน่าอยู่ แต่งบ้านสวยงาม บรรยากาศผ่อนคลาย
เนื่องจากบ้านสองชั้นในวันนี้จะสร้างอยู่บนพื้นที่ที่ไม่ได้เรียบเสมอกัน ดังนั้นถ้าเพราะมองบ้านจากทางด้านหลังและด้านข้างในบางมุมจะมองเห็นบ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น แต่ถ้าเราเดินมาที่ด้านหน้าบ้านแล้วก็จะพบว่าบ้านหลังนี้มีชั้นล่างที่เป็นโรงจอดรถเพิ่มเข้ามาอีกชั้นครับ ซึ่งจะนับว่าเป็นชั้นใต้ดินก็ได้ เพราะทางเดินเข้าบ้านที่หน้าบ้านนั้นก็ออกแบบมาให้เดินขึ้นมาชั้นบนเลย ไม่ได้เข้าบ้านที่ชั้นเดียวกันโรงรถครับ
แบบบ้าน 2 ชึัี้นสวยๆ

ตัวอย่างแบบบ้าน 2 ชั้น

บรรยากาศรอบๆตัวบ้านก็จะมีการจัดสวนและปูสนามหญ้าสีเขียวสวยๆเอาไว้อยู่รอบๆตัวบ้าน
บ้านสองชั้นสวยๆ

แบบบ้านสองชั้น

และที่โดดเด่นที่สุดก็เห็นจะเป็นวิวธรรมชาติกันอันสวยที่ด้านหลังบ้านที่เปรียบเสมือนกับกำแพงบ้านตามธรรมชาติที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูน่าอยู่มากขึ้น และด้านหลังบ้านเองก็มีระเบียงหลังบ้านสำหรับออกมานั่งเล่นกันด้วย
ระเบียงหลังบ้านพร้อมสนามหญ้า

แบบระเบียงหลังบ้านสวยๆ

ระเบียงหลังบ้านพร้อมวิวต้นไม้

ส่วนการตกแต่งภายในบ้านนั้น เมื่อเราเปิดประตูหน้าบ้านเข้ามาก็จะพบกับบันไดบ้านตั้งรอคอยอยู่พร้อมทั้งพื้นที่บริเวณทางเข้าบ้านจะมีเพดานที่มีความสูงมากเป็นพิเศษ ทำให้ช่วงเวลาที่เข้าบ้านมานั้นจะรู้สึกทันทีว่าบ้านหลังนี้กว้างมากๆ
ไอเดียแต่งบ้าน

ตกแต่งภายในบ้านสวยๆ

ตกแต่งภายในบ้านสวยๆ

เมื่อเข้าบ้านมาแล้วทางด้านซ้ายมือก็จะเป็นห้องนั่งเล่นที่เปิดโล่งมองเห็นห้องรับประทานอาหารที่อยู่ถัดไป โดยห้องบรรยากาศการตกแต่งบริเวณห้องนั่งเล่นและห้องนั่งประทานอาหารนั้นดูเรียบง่าย อบอุ่นให้ความรู้สึกที่น่าอยู่มากๆ
ตัวอย่างแต่งห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นพร้อมโซฟาสีน้ำตาลเข้ม

แบบห้องนั่งเล่นติดกับห้องรับประทานอาหาร

แต่งห้องรับประทานอาหารสวยๆ

ห้องทานข้าวหรูๆ

สำหรับการตกแต่งห้องครัวจะสีสันที่สดใสมากขึ้น โดยเลือกใช้สีทาผนังเป็นสีฟ้าน้ำทะเลที่ดูตัดกับตู้ครัวสีน้ำตาลอ่อน ทำให้บรรยากาศที่ห้องครัวแห่งนี้ดูมีเสน่ห์เฉพาะตัว แถมท็อปเคาน์เตอร์ครัวเองก็เลือกใช้สีขาว ทำให้ห้องครัวห้องนี้ดูน่ารัก น่าใช้งานมากๆครับ
ห้องครัวสีฟ้าสวยๆพร้อม Kitchen Island

แบบห้องครัวสีฟ้า

ตอนนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งห้องนอนกันบ้าง โดยห้องนอนนั้นจะบรรยากาศสบายๆ ที่ชวนให้อยากพักผ่อน แต่ในขณะเดียวก็มีการเล่นสีสันให้ดูสดใส อย่างห้องนอนหลักจะทาผนังห้องด้านนึงเป็นสีชมพูเข้มที่จับคู่กับผ้าม่านสีเหลืองอ่อน ทำให้ห้องนอนหลักนั้นดูสดใสมากๆ
ห้องนอนสีชมพู

ห้องนอนอีกห้องจะเลือกใช้สีขาวล้วน ทำให้มีบรรากาศเรียบง่าย สบายๆ น่านอน
แบบห้องนอนสีขาวสวยๆ

ตัวอย่างแต่งห้องนอน

ห้องนอนห้องเล็กๆกับสีเขียวสวยๆ
แบบห้องนอนสีเขียว

ห้องนอนยังมีอีกห้องน่ะ ห้องนี้ก็ดูน่าอยู่เหมือนกัน
ห้องนอนสีขาว

ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in closet สวยๆ
ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in closet

ตอนนี้เราก็มาชมตัวอย่างการตกแต่งห้องน้ำสวยๆกันต่อเลย
แบบห้องน้ำสวยๆพร้อมอ่างอาบน้ำ

แบบห้องน้ำสวยๆ

แบบห้องน้ำพร้อมม่านห้องน้ำลายเก๋ๆ

แบบห้องน้ำ

แบบห้องน้ำสวยๆพร้อมวอลเปเปอร์

ในเมื่อบ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ ห้องทำกิจกรรมต่างๆหรือห้องของเล่นก็มี โดยเรามาชมห้องนี้กันก่อนเลยครับ โดยจะเลือกใช้สีฟ้าน้ำทะเลที่ดูสวยงาม
ห้องทำกิจกรรมภายในบ้าน

แบบห้องทำงานกับสีเขียวเข้ม
แบบห้องทำงานสีเขียว

ห้องออกกำลังกายก็มี
ห้องออกกำลังในบ้านสวยๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านสองชั้นสวยๆกับตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบบ้านน่ารักๆกันต่อเลย [บ้าน 2 ชั้นน่ารักมากๆ บรรยากาศชิวๆ]