Build Sweet Home

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมลานหลังบ้านชิวๆ

Tweet
f Share
จัดสวนที่บ้านสวยๆ

การจัดสวนที่บ้านนั้น เราควรตอบโจทย์ความต้องการของคนในบ้านได้ อย่างเช่นสวนหน้าบ้านนั้นเราไม่ค่อยได้นั่งก็ควรเน้นบรรยากาศดูสวยงามจากด้านนอก ส่วนสวนหลังบ้านอาจจะเปลี่ยนมาเป็นบรรยากาศน่านั่งพักผ่อนแทน ซึ่งวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างสวนสวยๆทั้งสวนหน้าบ้านและสวนหลังบ้านกันครับ มาดูกันว่าที่บ้านของเราจะจัดสวนแบบนี้ได้ไหม

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมลานหลังบ้านชิวๆ
สำหรับการจัดสวนหน้าบ้านกับแบบสวนหลังบ้านในวันนี้จะแตกต่างกันตามจุดประสงค์และความเหมาะสมในการจัด โดยพื้นที่สวนหน้าบ้านจะเน้นความเรียบง่ายและความสวยงาม ซึ่งจะปลูกดอกไม้สวยๆไว้ที่กระถางต้นไม้บริเวณริมหน้าต่าง ส่วนพื้นที่ติดกับตัวบ้านก็จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ ทำให้บ้านหลังนี้ดูกลมกลืนกับสนามหญ้ารอบๆบ้านได้เป็นอย่างดี โดยมีทางเดินสีน้ำตาลสวยๆท่ามกลางสนามหญ้าสีเขียวครับ
สวนหน้าบ้านพร้อมทางเดินในสวน

สวนหน้าบ้านและสนามหญ้าหน้าบ้าน

สวนหน้าบ้านเล็กๆแต่ก็ดูสวยงาม
สวนหน้าบ้านเล็กๆพร้อมดอกไม้ริมหน้าต่าง

สำหรับการจัดสวนด้านหลังบ้านนั้นจะจัดให้มีลานนั่งเล่นหลังบ้านด้วย โดยมีสนามหญ้าหลังบ้านอันกว้างขวางเป็นวิวที่รอคอยด้านข้าง ซึ่งการที่เรามีสนามหญ้ากว้างๆแบบนี้ สายลมก็สามารถพัดผ่านเข้าบ้านของเราได้อย่างเต็มที่ แบบนี้ช่วงเวลาที่นั่งเล่นอยู่ที่ลานนั่งเล่นหลังบ้านแบบนี้ก็ผ่อนคลายในบรรยากาศชิวๆกันได้ไม่ยากครับ
ลานนั่งเล่นหลังบ้าน

มีดอกไม้สวยๆไว้เพิ่มสีสันให้กับลานหลังบ้านสวยๆแห่งนี้
ลานนั่งเล่นบรรยากาศชิวๆ

สนามหญ้าหลังบ้าน

สนามหญ้าหลังบ้าน

สวนหลังบ้านสวยๆ

จัดสวนหลังบ้านพร้อมสนามหญ้า

ลานนั่งเล่นหลังบ้าน
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างลานนั่งเล่นหลังบ้านและสวนหน้าบ้านสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูลานนั่งเล่นหลังบ้านสวยๆที่บ้านหลังนี้กันบ้าง [ลานนั่งเล่นน่านั่ง อารมณ์สบายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 28, 25612018-09-28T04:04:47Z
Previous