Build Sweet Home

แบบห้องครัวสวยๆ ที่เกือบเป็นวงกลม ใช้งานง่ายดี

Tweet
f Share
ห้องครัวติดโต๊ะทานข้าวพร้อมวิวสวนสวยๆ

การจัดวางเคาน์เตอร์ในห้องครัวนั้นจะทำให้พื้นที่การใช้งานภายในห้องครัวนั้นแตกต่างกัน ซึ่งแต่ละรูปแบบนั้นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาชมกับแบบห้องครัวสวยๆที่จัดวางคล้ายวงกลมกันค่ะ มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับแบบห้องครัวในสไตล์นี้กันไหม

แบบห้องครัวสวยๆ ที่เกือบเป็นวงกลม ใช้งานง่ายดี
การจัดวางพื้นที่ภายในห้องครัวนั้นก็ต้องคำนึงด้วยว่าปกติแล้วจะเข้าไปทำงานในห้องครัวกันกี่คน ซึ่งปกติแล้วก็ควรให้เข้าไปทำงานได้ 2 คนพร้อมๆกันโดยไม่เบียดกันมากนัก แต่สำหรับบางคนก็บอกเลยว่าไม่ต้องเลย ทำงานแค่คนเดียวก็พอเพราะปกติคุณแฟนก็ไม่เคยคิดจะเดินมาช่วยทำกับข้าวอยู่แล้ว!(แอบใส่อารมณ์นิดๆ ฮ่าๆๆๆๆ) ดังนั้นแบบห้องครัวในครั้งนี้จะตอบโจทย์ของเพื่อนๆกันได้มากขึ้นค่ะ เพราะว่าการจัดวางห้องครัวให้มีลักษณะคล้ายกับวงกลมนั้น จะทำให้เราสามารถหมุนตัวไปหยิบ ไปยกของต่างๆได้มากขึ้นค่ะ

แบบห้องครัวสวยๆ

ไอเดียห้องครัวสวยๆวงกลม

พื้นที่ว่างระหว่างเคาน์เตอร์ ทำให้การเดินเข้าออกห้องครัวเป็นเรื่องง่าย แถมจัดโต๊ะรับประทานอาหารไว้ตรงนี้อีกด้วย แบบนี้มีข้อดีมากๆเลยค่ะ เพราะว่าเวลาที่ปรุงอาหารเสร็จก็สามารถยกกับข้าวมาได้เลยใกล้ๆ หรือจะตอนที่ทานข้าวเสร็จก็สามารถยกจานไปล้างกันได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามาก เดินนิดหน่อยก็ถึงอ่างล้างจานกันแล้ว
แบบตู้ครัวสวยๆ


เคาน์เตอร์ห้องครัวสวยๆ

โต๊ะทานข้าวพร้อมวิวสวยๆของสวนข้างบ้าน แต่จะว่าไปโต๊ะทานข้าวไม้แบบนี้ก็ดูสวยดีเหมือนกันน่ะ แต่เราเองก็กลัวว่าใช้งานๆไปแล้วจะมีคราบฝั่งลึกบนโต๊ะรับประทานอาหารกันน่ะซิ
โต๊ะรับประทานอาหารไม้สวยๆ ดูน่าใช้งานมากๆ

ที่ติดกับห้องครัวเลยจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น แต่ทว่าแบบบ้านในวันนี้ยังไม่ได้ตกแต่งและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้ครบ แต่เราก็พอจะเห็นบรรยากาศอันกว้างขวางของการออกแบบให้ห้องครัวเปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นค่ะ
ห้องนั่งเล่นสวยๆ

ห้องนั่งเล่นที่ติดกับห้องครัว

จากประตูหน้าบ้านจะเห็นห้องนั่งเล่นที่ติดกับห้องครัว
จากประตูหน้าบ้านจะเห็นห้องนั่งเล่นที่ติดกับห้องครัว

ตู้ไม้สวยๆแบบนี้จะติดที่ห้องซักล้างก็ดูสวยดี
ตู้ไม้สวยๆ

หรือจะเอาตู้ไม้ไปติดตั้งในห้องน้ำได้บรรยากาศห้องน้ำสวยๆที่ดูอบอุ่นดีน่ะ
แบบห้องน้ำพร้อมตู้ไม้
All Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบห้องครัวสวยๆที่เกือบเป็นวงกลมแบบนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูแบบห้องครัวไอเดียนี้กันต่อเลยจ้า [ห้องครัวเล็กๆ แบบเปิดโล่ง]