Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว โมเดิร์น สวยงาม เรียบง่าย น่าอยู่

Tweet
f Share
ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวกับรูปทรงที่เรียบง่ายทำให้เราสามารถมองเห็นท้องฟ้าสวยๆกันได้อย่างเต็มตา ซึ่งรูปทรงที่เรียบง่ายของตัวแบบบ้านนี้ก็ชวนให้เรารู้สึกสบายๆในช่วงเวลาได้ที่เห็นบ้าน ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังอยากได้แบบบ้านสวยๆฟรีๆกันอยู่ ลองมาดูไอเดียของบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวในวันนี้กันเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียว โมเดิร์น สวยงาม เรียบง่าย น่าอยู่
บ้านชั้นเดียวสวยๆแนวโมเดิร์นที่ออกแบบหลังคาในทรงปีกผีเสื้อที่จะมีจุดเด่นตรงที่ด้านข้างของตัวบ้านทั้งสองด้านจะมีเพดานที่สูงโปร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดเด่นตรงนี้บ้านโมเดิร์นที่มีหลังคาเพิงหมาแหงนจะขาดไป แต่ทว่าก่อนที่เพื่อนๆจะเลือกหลังคาทรงปีกผีเสื้อกันก็ต้องระมัดระวังเรื่องรางน้ำฝนหรือการรั่วซึมบริเวณกลางบ้านที่หลังคาทั้งสองด้านมาบรรจบกันให้ดีครับ ถึงแม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ทว่าบ้านตัวบ้านชั้นเดียวสวยๆทรงโมเดิร์นในวันนี้ก็ดูสวยงามและน่าอยู่มากๆเช่นเดียวกันครับ

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆ

ไอเดียบ้านชั้นเดียว


แบบบ้านสวยๆ

บ้านชั้นเดียวหลังคาปีกผีเสื้อ

ต่อมาเรามาดูบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นกับหลังคาทรงเพิงหมาแหงนกันบ้าง ซึ่งจะเป็นแบบบ้านนั้นดูเรียบง่ายมากขึ้น และองศาที่ลาดเอียงไม่มากก็ทำให้ความแตกต่างของความสูงภายในห้องต่างๆนั้นแตกต่างกันไม่มากจนเกินไปครับ
บ้านสวยๆชั้นเดียวแนวโมเดิร์น

แบบบ้านหลังคาทรงแบนก็ดูสวยงามและเรียบง่ายเช่นเดียวกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วถ้าเลือกหลังคาทรงแบนแล้วเราสามารถออกแบบให้ใช้พื้นที่บนชั้นดาดฟ้าอีกครับ ซึ่งอาจจะจัดสวนเล็กๆที่มีความเป็นส่วนตัวหรือจะตากผ้าก็ได้ ผ้าแห้งเร็วดี
ตัวอย่างบ้านสวยๆกับท้องฟ้าใสๆ

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ

ถ้าหลังคาเรียบๆมันดูธรรมดาเกินไป ต่อมาเราลองมาชมแบบบ้านชั้นเดียวแบบนี้กันต่อเลยครับ
แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆ

บ้านชั้นเดียวโมเดิร์นกับหลังคาสวยๆที่คล้ายๆกับหลังคาทรงจั่วแต่ว่าจะมีดูแบนมากกว่าครับ
ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสวยๆ
All Photos: Ethan via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านสวยๆชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นกันแล้ว ตอนนี้เรามาดูแบบบ้านกันอีกเยอะเลยดีกว่าครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ]