Build Sweet Home

ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ บรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายอารมณ์

Tweet
f Share
แบบบ้านสวยๆตกแต่งน่าอยู่

การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่นั้น ส่วนสำคัญไม่มาจากเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงของโซฟายี่ห้อดังๆเลย แต่หากว่าองค์ประกอบต่างๆในการจัดวางและสีสันที่เลือกใช้ รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการและถูกใจผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ซึ่งวันนี้เรามาชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆบรรยากาศน่าอยู่กันเลยครับ

ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ บรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายอารมณ์
ตัวอย่างบ้านที่เราจะมาชมกันในวันนี้จะได้อารมณ์สบายๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายกันไม่ยาก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนนอกบ้านหรือการตกแต่งภายในบ้านก็ได้ช่างดูเข้ากันและลงตัวดี เริ่มแรกเราก็มาเดินชมรอบๆตัวบ้านกันก่อนเลยครับ โดยที่ด้านหน้าบ้านนั้นจะการปลูกต้นไม้ขนาดกลางไว้ใกล้ๆกับประตูหน้าบ้านเลย ซึ่งจะต้นไม้ที่มีความสูงแบบนี้จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวและช่วยเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านด้วยครับ นอกจากนั้นที่พื้นที่ว่างด้านหน้าก็ปูสนามหญ้าสีเขียวสวยๆ ทำให้บ้านหลังนี้ดูโดดเด่นท่ามกลางสวนสีเขียวมากขึ้นไปอีก
ตัวอย่างตกแต่งบ้านน่าอยู่

แบบบ้านน่าอยู่

ส่วนที่ด้านหลังบ้านก็มาพร้อมสวนสีเขียวที่มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นและมีลานนั่งเล่นหลังบ้านในบรรยากาศสบายๆ แถมลานนั่งเล่นก็ดูสวยงามโดดเด่นจากสีสันที่เลือกใช้ของพื้นลานนั่งเล่น
ไอเดียจัดลานนั่งเล่นหลังบ้าน


แบบบ้านสวยๆ

สวนหลังบ้านที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและน่าเดินเล่น
ลานนั่งเล่นหลังบ้าน

ลานนั่งเล่นบรรยากาศสบายๆ

สวนหลังบ้าน

ตัวอย่างสวนหลังบ้าน

ตอนนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านกันต่อเลย โดยเมื่อเราเปิดประตูบ้านเข้ามาแล้วก็จะพบกับบรรยากาศภายในบ้านที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นพร้อมกับการตกแต่งที่ดูโมเดิร์น และด้วยการเลือกใช้โทนสีขาวตั้งแต่เปิดประตูบ้านเข้ามาเลยก็ทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้ดูกว้างและน่าอยู่ครับ ซึ่งบริเวณห้องนั่งเล่นเองก็ยังคงทาสีผนังห้องเป็นโทนสีขาว แล้วเมื่อจับคู่กับพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนๆก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายและอบอุ่นมากๆ
ไอเดียตกแต่งบ้านน่าอยู่

ห้องนั่งเล่นสวยๆบรรยากาศสบายๆ

แบบห้องนั่งเล่น บรรยากาศสบายๆ

ห้องนั่งเล่นสีขาวสวยๆ

ห้องรับประทานอาหารในบรรยากาศที่ดูอบอุ่น ซึ่งทั้งโต๊ะและพื้นห้องก็เลือกใช้เป็นไม้สีน้ำตาลอ่อนสวยๆ
ห้องรับประทานอาหารสวยๆ

ห้องรับประทานอาหารติดกับห้องครัว

ที่ติดกับห้องรับประทานอาหารเลยจะเป็นห้องครัวที่ตกแต่งได้สวยงามและรู้สึกอบอุ่นเช่นเดียวกับห้องอื่นๆภายในบ้านหลังนี้ และด้วยการเลือกใช้ตู้ครัวสีขาวแบบนี้ก็ทำให้ห้องครัวแห่งนี้ได้บรรยากาศร่วมสมัยมากๆครับ
่แบบห้องครัวน่าใช้งาน สีขาว

ไอเดียแต่งน่าอยู่มากๆ

สำหรับการตกแต่งภายในห้องนอนนั้นก็ดูเรียบง่าย ผ่อนคลายและจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนนั้นดูโล่งและน่าอยู่มากๆครับ
ห้องนอนสีขาวสวยๆ

ห้องนอนน่านอน

ซึ่งห้องน้ำเองก็ตกแต่งโดยสีขาวเช่นเดียวกัน แต่ที่เห็นแล้วดูโดดเด่นน่าสนใจมากๆเลยก็คือ ชั้นวางของบนเคาน์เตอร์ห้องน้ำที่มีลักษณะเหมือนกับเรือ ดูสวยงาม น่าสนใจมากๆครับ
ห้องน้ำตกแต่งสวยๆ

ห้องน้ำตกแต่งเรียบง่าย น่าใช้งาน

แบบห้องน้ำสวยๆ

มาดูห้องทำงานกันบ้าง
แบบห้องทำงาน

ห้องซักล้างที่ตั้งเครื่องซักผ้าเองก็ดูเรียบร้อยครับ
ห้องซักล้างสวยๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่แถมยังได้ดูการจัดสวนกันด้วยแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [ตัวอย่างบ้าน 2 ชั้นสวยๆ บรรยากาศน่าอยู่]