Build Sweet Home

คุ้มวิมานดิน ที่เที่ยวดีๆในฉะเชิงเทราใกล้กรุงเทพเลย

Tweet
f Share
คุ้มวิมานดิน

ที่เที่ยวดีๆเหมาะสมสำหรับเด็กๆ แล้วยังขับรถไปง่ายๆ สามารถวางแผนเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้นั้น คุ้มวิมานดินก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เพื่อนๆไม่ควรมองข้ามกันไปเลยครับ เพราะการมาเที่ยวนี้นั้น เด็กๆจะได้สัมผัสกับธรรมชาติกันอย่างใกล้ชิดมากๆ เรามาดูกันเลยครับ

คุ้มวิมานดิน ที่เที่ยวดีๆใกล้กรุงเทพเลย
สถานที่ท่องเที่ยวในสมัยนี้จะเน้นไปที่สิ่งปลูกสร้างและมุมถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งที่คุ้มวิมานดินแห่งนี้ก็มาพร้อมวิวธรรมชาติอันแสนสวยและมีรูปปั้นดินเผาตามจุดต่างๆที่ทำให้การถ่ายรูปนั้นดูดีมีเสน่ห์ขึ้นมาได้มาก แต่สิ่งที่จะทำให้การเดินทางมากันทั้งครอบครัวที่คุ้มวิมานดินมีความสุขมากขึ้นก็คือ เราต้องขับรถผ่านทุ่งนากันกว้างใหญ่จนทำให้บางครั้งรู้สึกเหมือนกันว่า เรากำลังหลงทางอยู่ไหม!!!
พาลูกเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพ

แผนที่ไปคุ้มวิมานดิน
ก่อนที่เพื่อนๆจะขับรถมาที่คุ้มวิมานดินนั้น แนะนำให้เปิดแผนที่ในมือถือแล้วขับตามมาเท่านั้นครับ เพราะการมาเดินทางที่นี้จะต้องขับรถผ่านถนนไปกลางทุ่งนากันเลย อ้อ ถนนปูนทั้งหมดครับ ไม่มีถนนลูกรังแล้ว ซึ่งแน่นอนวิวข้างทางจะทำให้บรรยากาศแห่งการท่องเที่ยวได้รับการเติมเต็มกันอย่างเต็มที่ครับ
ตำแหน่ง GPS - 13.75584,101.187059
ที่เที่ยวสวยๆดีๆใกล้ๆกรุงเทพ

ค่าใช้จ่าย
ในสมัยก่อนนั้น คือ นานมากๆๆๆแล้ว ที่คุ้มวิมานดินยังไม่มีการเก็บเงินค่าเข้าครับ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าคนเป็นจำนวนมากเลยก็เข้าไปถ่ายรูปอย่างเดียวจริงๆ ไม่ซื้อของไม่ซื้อน้ำกันเลย ดังนั้นที่คุ้มวิมานดินจึงมีการเก็บค่าเข้าชมครับ โดยค่าเข้าจะคิดคนละ 30 บาท เด็กเล็กๆก็ไม่คิดเงินครับ แต่ว่าบัตรเข้าชมก็ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องดื่มและอาหารได้เลยครับ
คุ้มวิมานดิน ค่าเข้ากี่บาทมาดูเลย


บรรยากาศดีๆใกล้ๆกรุงเทพ
ในวันที่ฟ้าใสขอบอกเลยว่า วิวที่คุ้มวิมานดินจะสวยงามสมชื่อครับ เรียกได้ว่าเป็น วิมานบนดินจริงๆ สวยมากๆ แต่ในวันที่ผมไปเที่ยวนั้นจะมีเมฆค่อนข้างมาก ทำให้รูปอาจจะไม่สวยมากนัก โดยภายในคุ้มวิมานดินนั้น เราจะไปนั่งจิบกาแฟชมวิว เดินดูบ้านที่สร้างจากดินที่มีบรรยากาศร่มเย็นก็ได้
คุ้มวิมานดิน


คุ้มวิมานดิน พาลูกๆไปเที่ยวกัน

วิวสวยๆ อากาศดีๆที่คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

เดินเล่นในคุ้มวิมานดิน

ไปวิ่งเล่นที่คุ้มวิมานดิน

มุมถ่ายรูปเก๋ๆที่คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน เหมาะกับครอบครัวไปเที่ยวกัน

คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

บรรยากาศที่คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

เดินเล่นที่คุ้มวิมานดิน

บริเวณร้านขายกาแฟ และอาหารตามสั่งครับ
ร้านอาหารที่คุ้มวิมานดิน

ที่นั่งทานข้าวในคุ้มวิมานดิน

บ้านหลังนี้สร้างจากดิน อากาศในบ้านจะเย็นมากๆ
บ้านดิน อากาศเย็นๆ

บ้านดิน

บ้านที่สร้างจากดินที่คุ้มวิมานดิน


มาปั้นดินกันเถอะๆ
ถ้าเดินทางมาถึงที่วิมานดินแห่งนี้กันแล้ว ผมแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ลงมือปั้นดินกันครับ โดยจะคิดค่าดินก้อนละ 40 บาท ซึ่งเด็กตอนแรกอาจจะกลัวเลอะกันบ้าง แต่พอได้ปั้นแล้วก็สนุกกันใหญ่ครับ สุดท้ายลูกผมเองก็ปั้นไป 2 ก้อนเลย
ปั้นดินเผากันที่คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

พาลูกมาปั้นดินเหนียว

คุ้มวิมานดิน

พาลูกๆมาปั้นดิน

มาปั้นดินกันเถอะ มาที่คุ้มวิมานดิน


ฝากเผาดินปั้นฝีมือของเรา
หลังจากปั้นดินกันแล้ว เราก็สามารถนำกลับบ้านได้เลยหรือจะฝากเผาก่อนแล้วให้ส่งไปที่บ้านก็ได้ แต่ว่าจะคิดค่าเผากับค่าส่งด้วยครับ หรือจะฝากเผาอย่างเดียวก็ได้แล้วค่อยกลับมาเที่ยวกันใหม่
พาลูกเที่ยวว

คุ้มวิมานดิน

ถึงแม้ว่าเด็กๆสมัยนี้จะได้เห็นและได้เล่นแป้งโดว์สีสวยๆกันเยอะแล้ว แต่การปั้นดินเหนียวเองก็ทำให้พ่อแม่กลับมาใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขในความเรียบง่ายได้ครับ ขอแนะนำให้มาเที่ยวที่เที่ยวดีๆใกล้ๆกรุงเทพกันครับ
คุ้มวิมานดิน
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับส่วนที่เที่ยวดีๆใกล้ๆกรุงเทพมาดูที่นี้กันต่อได้เลยครับ [อุทยานหินเขางู สวยเหมือนไปเมืองนอก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤศจิกายน 13, 25612019-01-02T02:33:42Z
Previous