Build Sweet Home

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆสวยๆ และลานนั่งเล่นหลังบ้านไม่ต้องดูแล

Tweet
f Share
จัดสวนหน้าบ้านสวยๆ

การจัดสวนหน้าบ้านนั้นมักจะมาพร้อมเรื่องการดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ยไปจนถึงการตัดแต่งต้นไม้ภายในสวนให้สวยงาม จึงทำให้หลายๆบ้านยอมเทปูนหรือปูกระเบื้องทั้งสวนไปแทน ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆในวันนี้เพื่อนๆจะได้ชมทั้งแบบสวนสวยๆพร้อมทั้งเปรียบเทียบกับลานนั่งเล่นที่หลังบ้านกันด้วยครับ มาดูกันเลยว่าเราอยากจะจัดสวนกันต่อไหม

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆสวยๆ และลานนั่งเล่นหลังบ้านไม่ต้องดูแล
เรามาชมกันที่สวนหน้าบ้านสวยๆกันก่อนเลยครับ โดยรูปทรงของบ้านหลังนี้ก็ดูเรียบง่ายมากๆ ไม่มีเส้นสายที่ซับซ้อนอะไรเลย แต่ทว่าพื้นที่หน้าบ้านนั้นจะทำให้ปูสนามหญ้าเล็กๆเอาไว้ พร้อมกันนั้นก็ลงต้นไม้สีสันต่างๆเข้าไป ทำให้แบบสวนเล็กๆที่หน้าบ้านนั้นดูโดดเด่นน่าสนใจ ทั้งใบไม้ที่มีสีสันแตกต่างกันและลักษณะของใบไม้ที่ต่างกันอย่างชัดเจน ทำให้เราสามารถชมความงามของสวนแห่งนี้กันได้ตลอดทั้งปีครับ ซึ่งแตกต่างจากการจัดสวนดอกไม้สวยๆที่อาจจะต้องรอให้ถึงช่วงเวลาที่ดอกไม้ชนิดๆออกดอกครับ

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน

ปลูกต้นไม้ใหญ่เอาไว้ที่มุมบ้านก็ช่วยเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างมาก

แบบสวนสวยๆ


สวนหน้าบ้านสวยๆจัดง่ายๆ

อีกด้านนึงของตัวบ้านจะโล่งและไม่ได้จัดสวนหรือลงต้นไม้ใดๆเอาไว้เลย
จัดสวนง่ายๆที่หน้าบ้าน

ลานหลังบ้าน

ทีนี้เราก็มาชมกันที่ลานนั่งเล่นหลังบ้านกันบ้าง ที่ด้านหลังนี้จะทำเป็นลานเอาไว้ทั้งหมด ทำให้ไม่ต้องดูห่วงเรื่องการดูแลสวนและตัดหญ้ากันเลย แต่ก็แน่นอนต้องแลกมาด้วยบรรยากาศที่ดูร้อนมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับสนามหญ้าหน้าบ้านครับ ดังนั้นที่ลานหลังบ้านจึงมีการปลูกต้นไม้ไว้ในพื้นที่เล็กๆที่มีจัดเตรียมเอาไว้แล้ว ทำให้การดูแลตัดต้นไม้นั้นจะน้อยลงไปมาก เพราะขนาดของกระถางหรือขนาดของบ่อปูนจะเป็นสิ่งที่กำหนดขนาดของต้นไม้เอาไว้ระดับนึงอยู่แล้วครับ
ลานนั่งเล่นหลังบ้าน

ประตูหลังบ้าน

ที่นั่งเล่นหลังบ้าน

ปลูกต้นไม้ในกระถางหรือในบ่อปูนแบบนี้ก็ต้องพรวนดินและใส่ปุ๋ยบางได้อย่างให้ต้นไม้โตเร็วๆ แต่ถ้าไม่อยากให้โตไวไปเพราะไม่ต้องการตัดแต่งบ่อยๆก็รดน้ำกันเป็นหลักครับ
ลานนั่งเล่นที่ไม่ต้องตัดหญ้าที่หลังบ้าน

ลานนั่งเล่นหลังบ้าน
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆและดูลานหลังบ้านที่ไม่ต้องดูแลกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [4 ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 28, 25612018-11-28T03:34:43Z
Previous