Build Sweet Home

4 ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งสวยๆ ชอบแบบไหนมาดูกัน

Tweet
f Share
ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งสวยๆ

เวลาที่เดินผ่านใต้ต้นไม้ใหญ่เราจะสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นๆสบายๆ ซึ่งแน่นอนว่าพอได้จัดสวนที่บ้านกันแล้วเราก็อยากให้ที่บ้านมีบรรยากาศแบบนั้นบ้าง แต่ทีนี้ปัญหาก็มักจะอยู่ที่ว่าเราไม่มีพื้นที่มากพอที่จะปลูกต้นไม้ใหญ่ๆได้ ซึ่งวิธีจัดสวนที่บ้านเพื่อให้บรรยากาศเย็นๆเพิ่มมากขึ้นนั้น การจัดสวนแนวตั้งก็สามารถตอบโจทย์ได้ในระดับนึงเลยครับ โดยวันนี้เราจะมาดูแบบการจัดสวนแนวตั้งสวนสวยๆกันเลยครับ

4 ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งสวยๆ ชอบแบบไหนมาดูกัน
สำหรับลักษณะสวนแนวตั้งในแต่ละแบบก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันและการดูแลก็จะไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้นเพื่อนๆก็อาจจะเลือกจัดกันตามความเหมาะสมและความสะดวกในการดูแลสวนก็ได้ครับ เอาล่ะครับเรามาดูตัวอย่างสวนแนวตั้งแบบแรกกันเลย

สวนแนวตั้งชุ่มช่ำ เย็นชื่นใจ - บรรยากาศกำแพงสีเขียวสวยๆที่มาพร้อมต้นไม้มากมาย ทำให้ช่วงเวลาหลังรดน้ำต้นไม้นั้น สภาพอากาศแถวๆสวนแห่งนี้จะเย็นมากๆ ทีนี้การจัดสวนแนวตั้งโดยใช้ต้นไม้ในแนวนี้ต้องการการดูแลรดน้ำต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรดน้ำต้นไม้ก็แนะนำให้ติดตั้งระบบรดน้ำกันตั้งแต่แรกเลยครับ
สวนแนวตั้งชุ่มชื้น

แบบสวนแนวตั้ง

ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้ง

ไอเดียจัดสวน


แบบสวนสวยๆ


ต้นเดฟสวยๆที่ข้างบ้าน - ทีนี้ถ้าเพื่อนๆรู้สึกว่าไอเดียสวนแนวตั้งแบบแรกนั้นดูรกเกินไป อยากได้สวนแนวตั้งที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ก็ต้องลองดูต้นเดฟสวยๆกับการแขวนได้ตามระแนงไม้เลยครับ รับรองความสวยงามไม่เป็นสองรองใครแน่นอน
ต้นเดฟสวยๆ แต่งสวนแนวตั้ง

จัดสวนแนวตั้ง


ต้นหนวดฤาษีสวยๆ - การจัดสวนแนวตั้งนั้น นอกจากนั้นเราต้องการให้บ้านของเรามีพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น หลายๆคนก็ต้องการบรรยากาศของต้นไม้ที่พลิ้วไหวตามสายลม ซึ่งการเลือกปลูกต้นหนวดฤาษีเป็นแนวไว้หรือจะจัดสวนแนวตั้งสวยๆด้วยต้นหนวดฤาษีก็ทำให้เราได้ชมต้นไม้พลิ้วไหวตามสายลม ดูผ่อนคลายสบายตามากๆเลยครับ
แบบสวนแนวตั้ง

ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งด้วยต้นหนวดฤาษี

สวนแนวตั้งเก๋ๆ

ไอเดียสวนแนวตั้ง

แบบสวนแนวตั้ง

จัดสวนแนวตั้ง


สวนแนวตั้งเน้นดูแลง่ายๆ - และไอเดียสุดท้ายในการจัดสวนแนวตั้งที่เน้นการดูแลรักษาง่ายๆนั้น เราก็ลองตั้งแนวไม้ไผ่สวยๆไว้ก่อน ต่อจากนั้นวางกระถางต้นไม้ไปสักเล็กน้อยก็ทำให้บรรยากาศที่กำแพงข้างบ้านของเราดูสบายขึ้นมากแล้วครับ
จัดสวนแนวตั้งดูแลง่ายๆ

ไอเดียจัดสวนแนวตั้งดูแลง่ายๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนแนวสวยๆที่ตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายแบบกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียสวนโมเดิร์นๆกันบ้างดีกว่า [23 ไอเดียจัดสวนข้างกำแพงบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 21, 25612018-11-21T04:54:08Z
Previous