Build Sweet Home

แบบสวนสวยขนาดเล็กๆ แนวโมเดิร์น ข้างกำแพงบ้าน

Tweet
f Share
สวนโมเดิร์นๆข้างกำแพงบ้าน

การจัดสวนบริเวณข้างกำแพงบ้านหรือริมกำแพงบ้านเลยนั้น ข้อดีหลักๆที่เราจะได้รับเลยก็คือ ต้นไม้จะช่วยเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้าน ทำให้กำแพงบ้านของเราไม่สะสมความร้อนในตอนบ่ายๆหรือช่วงเวลาที่โดนแดดมากนัก และตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆที่ริมกำแพงบ้านในวันนี้ก็จะมีรูปทรงแบบที่สวยงามและยังดูโมเดิร์นอีกด้วยครับ เรามาดูกันเลยว่าสวนเล็กๆริมกำแพงบ้านนั้นจะสวยงามขนาดไหน

แบบสวนสวยขนาดเล็กๆ แนวโมเดิร์น ข้างกำแพงบ้าน
ความสวยงามสวนข้างบ้านในวันนี้ส่วนนึงก็มาจากรูปแบบที่ดูเรียบง่ายและพื้นกระเบื้องสีขาวที่ดูสะอาดตาเพิ่มความสวยงามได้อีกมากครับ นอกจากนั้นลักษณะของต้นไม้ที่เลือกมาจัดสวนนั้นก็เลือกต้นไม้ที่ไม่ค่อยมีใบไม้ร่วงมากนัก ทำให้เราไม่ต้องมากวาดข้างบ้านกันบ่อยๆอีกด้วย แต่ตอนนี้ผมนึกชื่อต้นไม้ไม่ออกติดอยู่ที่ปาก นั่งนึกชื่อต้นไม้นานแล้วเนี่ย แต่ต้นไม้นี้คนขายรู้จักครับหาซื้อไม่ยาก
แบบสวนโมเดิร์นข้างกำแพงบ้าน

ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นๆ ก่อนที่เราจะเลือกต้นไม้มาปลูกที่ริมกำแพงบ้านนั้น เราต้องเลือกต้นไม้ที่มีระบบรากไม่แข็งแรงครับ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดจากรากต้นไม้ได้
แบบสวนสวยๆที่กำแพงบ้าน

ยามแดดส่อง ต้นไม้ก็ชอบ บ้านของเราก็เย็น แบบนี้วิน-วินกันทุกฝ่ายเลย
สวนเล็กๆแนวโมเดิร์นที่กำแพงบ้าน

สวนสวยที่กำแพงบ้าน

Tip เล็กๆน้อยๆในการจัดสวนข้างกำแพงบนพื้นกระเบื้องสีขาวๆแบบนี้ การรดน้ำอาจจะทำให้เศษดินอะไรกระเด็นขึ้นมา ทำให้พื้นบ้านดูไม่สวยงามได้ครับ ดังนั้นการโรยหินตกแต่งสวนจะช่วยป้องกันปัญหาดินกระเด็นตอนที่รดน้ำได้มากๆครับ
การดูแลสวนเล็กๆที่ข้างบ้าน

สวนเล็กๆสวยๆ

ตัวอย่างการจัดสวนข้างบ้าน

รูปไอเดียอื่นๆสำหรับการจัดสวนข้างกำแพงสวยๆครับ
แบบสวนข้างกำแพง สวยๆ แนวโมเดิร์น

แบบสวนเล็กๆข้างกำแพงบ้าน

แบบสวนที่กำแพงบ้าน

สวนสวยๆที่กำแพงบ้าน

แบบสวนที่กำแพง
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนข้างกำแพงเล็กๆแถมยังดูโมเดิร์นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนให้บ้านดูดีมาดูที่นี้กันต่อเลย [38 แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ บ้านดูดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 01, 25612018-11-01T04:36:50Z
Previous