Build Sweet Home

ต้นแสงจันทร์ ไม้มงคล ใบสวยมาก บ้านดูดี

Tweet
f Share
ต้นแสงจันทร์ สวยงาม น่ามอง

การเลือกต้นไม้มาปลูกสักต้น บางคนก็ดูแค่ความชอบแต่เพียงอย่างเดียว แต่ในขณะที่บางคนก็ต้องพิจารณากันในหลายมุมรวมไปถึงดูด้วยว่าเป็นต้นไม้มงคลหรือไม่ ซึ่งต้นไม้มงคลที่มีใบสวยงามและควรเหมาะที่จะนำมาปลูกในบ้านก็ยังมีต้นแสงจันทร์ด้วยครับ ซึ่งต้นแสงจันทร์นั้นก็พบเห็นได้ไม่บ่อยมากนัก ดังนั้นวันนี้เรามาดูความสวยงามของต้นแสงจันทร์กันเลยครับ

ต้นแสงจันทร์ ไม้มงคล ใบสวยมาก บ้านดูดี
ถึงจะเป็นต้นไม้มงคลแต่ว่าต้นแสงจันทร์นั้นมีทั้งความสวยงามที่ชวนให้หยุดมองกันไม่ได้ยากครับ โดยสิ่งที่โดดเด่นของต้นแสงจันทร์เลยก็คือ สีของใบไม้ครับ ที่จะออกเป็นสีเขียวอ่อนๆจนไปถึงเกือบๆขาวทำให้ช่วงเวลาตอนกลางวันนั้น ต้นแสงจันทร์ดูโดดเด่นมากๆแม้จะอยู่ท่ามกลางต้นไม้ต้นอื่นๆครับ นอกจากนั้นในช่วงเวลาในยามค่ำคืนนั้น ต้นแสงจันทร์เองก็จะมีความพิเศษเฉพาะตัว นั่นก็คือ ช่วงเวลาที่ได้รับแสงจันทร์แล้วจะสะท้อนแสงสีนวลออกมา ทำให้ต้นแสงจันทร์ดูสวยงามเป็นพิเศษช่วงเวลายามค่ำคืนครับ
ต้นแสงจันทร์ ใบสวยๆ
Dinesh Valke via Flickr(CC BY-ND 2.0

ต้นไม้มงคลควรค่าแก่การปลูกที่บ้าน
ตามความเชื่อแล้วถ้าบ้านใครปลูกต้นแสงจันทร์เอาไว้จะทำให้บ้านนั้นดูสวยงาม อบอุ่นและคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านก็จะเรียบร้อย อ่อนโยนและเป็นคนสุมุข ซึ่งส่วนนึงก็อาจจะเป็นเพราะว่าต้นแสงจันทร์นั้นมีความงามที่ใบ หาใช่จากสีสันของดอกไม้ที่จะเบ่งบานเป็นครั้งคราว แตกต่างจากใบของต้นแสงจันทร์ที่ถึงจะมีสีอ่อนๆ แต่ก็ดูสวยงามได้ตลอดเวลา
ตัวอย่างต้นแสงจันทร์


การดูแลต้นแสงจันทร์
ก่อนเลยต้นแสงจันทร์นั้นเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง ดังนั้นสามารถสูงได้ถึง 10 เมตรหรือสูงถึงชั้น 2 ชั้น 3 ของบ้านได้เลยครับ แต่ถ้าอยากควบคุมขนาดของต้นแสงจันทร์ต้องหากระถางต้นไม้ใหญ่มาปลูกครับ โดยต้นแสงจันทร์ได้เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกกลางแจ้งได้เลย แถมยังไม่ต้องรดน้ำมากอีกด้วย แบบนี้เป็นต้นไม้ที่ถูกใจพ่อบ้านที่ไม่มีเวลาดูแลสวน ไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้สุดๆ ซึ่งเราสามารถรดน้ำต้นไม้สัปดาห์ละครั้งก็ได้ หรือถ้าช่วงไหนที่อากาศร้อนมากๆก็อาจจะเพิ่มเป็น 2-3 วันรดน้ำสักครั้งครับ
ต้นไม้แสงจันทร์ สูงๆ
Dinesh Valke via Flickr(CC BY-ND 2.0
นอกจากนั้นบางคนก็บอกว่า การปลูกต้นแสงจันทร์ให้สวยงามและเจริญเติบโตดี ต้องได้รับแสงจันทร์อย่างเพียงพออีกด้วย ซึ่งถ้าเราดูตามแนวคิดนี้ก็ตรงกับลักษณะของต้นแสงจันทร์ที่ชอบแสง สามารถปลูกกลางแจ้งได้ครับ
ต้นไม้แสงจันทร์ ไม้มงคลสวยๆ

ไม้มงคลต้นแสงจันทร์
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของต้นแสงจันทร์กันแล้ว เพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนต้นไม้สวยๆที่ปลูกในบ้านกันเยอะๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [ต้นโมก ไม้มงคล ดอกสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 01, 25612018-11-01T04:17:15Z
Previous