Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์น ที่คุณเองก็ทำได้ง่ายๆ

Tweet
f Share
ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น น่าอยู่มากมาย

ตอนนี้การแต่งบ้านให้น่าอยู่ในสไตล์โมเดิร์นและแนวมินิมอลนั้นได้รับความนิยมกันมากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังเป็นเทรนการแต่งบ้านที่ถูกใจคนส่วนมากตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายวัย ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆแนวโมเดิร์นๆที่ช่วยให้เพื่อนๆมีไอเดียเพิ่มเติมกันได้เลยครับ

ไอเดียแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์น ที่คุณเองก็ทำได้ง่ายๆ
การแต่งบ้านในสไตล์มินิมอลนั้น บ่อยครั้งที่เรารู้สึกว่า มันเป็นการลงต้นทุนหรือเปล่า เพราะรูปทรงมันดูเรียบง่ายและไม่มีอะไรเลย แต่ที่แรงคือราคา! ฮ่าๆๆๆๆ อย่างตัวอย่างห้องครัวสวยๆสไตล์โมเดิร์นมินิมอลแบบนี้ก็เลือกใช้ท็อปเคาน์เตอร์ครัวสีดำที่ดูหรูหราและทำความสะอาดได้ง่าย พร้อมกันนั้นก็ยังมี Kitchen Island หรือเคาน์เตอร์กลางมาให้พร้อม ส่วนที่ชั้นวางของที่ผนังก็ออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายและได้ความสวยงาม โดยการทำเป็นช่องเข้าไปที่ผนังห้องครัว
แบบห้องครัวโมเดิร์นๆ

ต่อมาเรามาชมไอเดียห้องครัวที่เปิดโล่งเชื่อมโยงถึงห้องนั่งเล่นกันบ้าง โดยการออกแบบให้ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวเปิดโล่งถึงกันนั้น ก็จะทำให้พื้นที่อยู่อาศัยดูกว้างมากขึ้น แต่ในทางกลับมันก็รู้สึกกับการลงต้นทุน ทำให้ไม่ต้องก่อกำแพงกั้นห้องอีก ทีนี้เพื่อให้พื้นที่ระหว่างทั้ง 2 ห้องดูแยกจากกันเป็นสัดส่วนก็เลือกใช้การปูพื้นที่กระเบื้องที่แตกต่างกันก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวดูเป็นสัดส่วนกันมากยิ่งขึ้นครับ
ห้องครัวสวยๆ เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่น

เข้ามาชมแบบห้องน้ำสวยๆแนวโมเดิร์นมินิมอลกันต่อ โดยการตกแต่งจะเรียบง่ายมากๆ เพราะมีแค่ชั้นวางของและพื้นที่วางใต้เคาน์เตอร์ห้องน้ำเท่านั้น แต่ว่าเป็นแบบห้องน้ำที่ผมชอบเป็นส่วนตัวครับ เพราะใช้งานได้จริงๆ ทำความสะอาดได้ ล้างห้องน้ำก็ต้องกลัวตู้ใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างน้ำจะเปียก เรียกได้ว่าออกแบบทั้งสวยงามและใช้งานจริงๆ แบบนี้ถูกใจให้ 5 ดาวเลย ฮ่าๆๆๆๆ
แบบห้องน้ำโมเดิร์นๆ

ต่อมาเพื่อให้บ้านของเราดูกว้างและโล่งมากที่สุด มาติดตั้งกระจกหรือหน้าต่างขนาดใหญ่จะทำให้ห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานดูกว้างมากๆ แล้วถ้าเรามีวิวสวยๆกันด้วย บ้านของเราจะดูน่าอยู่สุดๆเลยครับ
ห้องนั่งเล่นสวยๆ หน้าต่างใหญ่ๆ

การออกแบบบ้านโมเดิร์นๆอย่างการเลือกใช้บันไดแบบที่ไม่มีราวจับ จะทำให้บ้านดูสวยงาม เรียบง่ายในสไตล์มินมอลมากๆ แต่ในทางกลับกัน บ้านแบบนี้ก็ไม่เหมาะกับการมีเด็กๆอยู่บ้านเลย
แต่งบ้านโมเดิร์นๆ น่าอยู่

ห้องทำงานที่เรียบง่ายตกแต่งสวยงามจากการติดตั้งหน้าต่างขนาดใหญ่พร้อมด้วยชั้นวางที่ผนังโมเดิร์นๆ เพียงแค่นี้ห้องทำงานของเราดูโมเดิร์นทันสมัยกันแล้ว
แบบห้องทำงานสวยๆ

สำหรับตัวอย่างการตกแต่งห้องนอนจะเพิ่มความหรูหราและบรรยากาศสบายๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายกันมากขึ้น ดังนั้นสีสันและธีมการตกแต่งจะดูเยอะมากเกินกว่าที่จะเรียกว่าแนวมินิมอลกันแล้ว แต่เอาเป็นว่าถ้าห้องนอนน่าอยู่ เจ้าของห้องพอใจก็ใช้ได้เหมือนกัน
ไอเดียแต่งห้องนอน

มาชมไอเดียในการแต่งโมเดิร์นๆกันเยอะๆเลยดีกว่า
ตัวอย่างห้องนั่งเล่นสวยๆ

แบบห้องน้ำสุดหรู

ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นๆ

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น

ตัวอย่างแต่งบ้านสวยๆ

แต่งบ้านสวยๆ น่าอยู่

แต่งบ้านหรูหรา น่าอยู่แถมยังโมเดิร์น
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียการแต่งบ้านโมเดิร์นสวยๆหลังบ้านจากบ้านตัวอย่างของจริงกันบ้าง [แบบห้องคอนโดสวยมาก น่าอยู่สุดใจ]