Build Sweet Home

แอร์ตัดบ่อยเกิดจากอะไร แก้ไขเองได้ไหม มาดูกันเลย

Tweet
f Share
ปัญหาแอร์ตัดบ่อย ไม่เย็น

ตอนนี้การนอนห้องแอร์กลายเป็นเรื่องปกติกันไปแล้ว เพราะอากาศตอนกลางคืนเดี๋ยวนี้ก็ร้อนมาก หรือไม่ก็จะมีกลิ่นควัน มีฝุ่นมากเกินไปจนกลายเป็นว่านอนห้องแอร์แล้วอากาศดีกว่ามาก แต่ทีนี้ถ้าเกิดว่าแอร์ที่บ้านตัดบ่อย จนทำให้ห้องไม่ค่อยเย็น เรามาดูกันครับว่าเกิดจากอะไรกันได้บ้าง

แอร์ตัดบ่อยเกิดจากหลายสาเหตุครับ ที่เจอกันบ่อยๆ
ที่เขียนมานี้จะเป็นประสบการณ์ที่เจอกันเองกับครอบครัวนะครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ซึ่งแน่นอนว่าวิธีแก้ไขผมเองก็ทำกันเองแบบบ้านๆครับผม

แอร์ตัดบ่อย แก้ไขอย่างไร

ปัญหาแอร์ตัดบ่อยๆ
ทิศทางการติดตั้งแอร์แนวแคบ - ห้องนอนของบางคนจะมีความกว้างค่อนข้างน้อยๆหรือเป็นห้องแคบๆ ทำให้การติดตั้งแอร์ในแนวแคบนั้น แอร์พ่นลมออกไปแปปเดียวก็ทำให้ลมย้อนมาเข้าคอยเย็นแล้ว หรือจะบอกว่าลมย้อนมาเข้าคอยเย็นเร็วเกินไป ทำให้แอร์คิดว่า ห้องเย็นแล้ว ดังนั้นก็เลยตัดการทำงาน

ปัญหาแอร์ตัดบ่อยๆ
วิธีแก้ไข - ถ้าเป็นไปย้ายตำแหน่งติดตั้งแอร์ แต่วิธีที่ง่ายกว่านั้นที่ผมใช้งานได้แล้วได้ผลก็คือ ไปหาพัดลมแรงๆมาตั้งในแนวยาวแล้วเปิดครับ แบบนี้จะทำให้ลมเย็นโดนพัดไปทางอื่นแล้วแอร์ก็จะไม่ตัดการทำงานเร็วแล้วครับ อยากรูปด้านบนลองไปหาพัดลมมาตั้งไว้ตรงนี้ก็น่าจะแก้ปัญหาได้แล้วครับ


แอร์ตัดบ่อย ห้องไม่เย็น
มีอะไรตั้งขวางลม - อันนี้เหตุผลจะคล้ายๆกับเหตุผลเมื่อกี้คือ ตอนแรกที่ติดตั้งแอร์นั้นห้องนั่งเล่นก็ยังโล่งๆอยู่ แต่พอเริ่มจัดห้องนั่งเล่นกันแล้วก็ดันไปตั้งชั้นหนังสือทำเป็นฉากกันห้องนั่งเล่นเอาไว้ ทำให้ลมเย็นโดนขวางแล้วลมเย็นย้อนกลับเข้าคอยเย็นเร็วไป

สำหรับรูปตัวอย่างที่ด้านบนนั้น ห้องนอนที่ติดแอร์แบบนี้ ผมเชื่อว่าที่เตียงนอนจะเย็นมากๆแน่นอน เพราะลมจะโดนกับโคมก่อนเลย ซึ่งเป็นอีกแนวทางในการประหยัดค่าไฟ ทำให้เราไม่ต้องเปิดแอร์เย็นมากก็ได้

วิธีแก้ไข - ย้ายของที่ขวางทางลมหรือพาพัดลมไปตั้งแล้วพัดเปลี่ยนแนวลมเย็นครับ


ปัญหาแอร์ตัดบ่อยๆ
โหมดการทำงานของแอร์ - ทีนี้แอร์จะมีโหมดการทำงานอยู่หลายโหมดเลย โหมดอากาศแห้ง โหมดอากาศเย็นและโหมดการทำงานอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งบ้านเราจะใช้กันแต่โหมดอากาศเย็น แต่ทีนี้บางครั้งเด็กๆหรือเราอาจจะเผลอไปกดเข้า ทำให้แอร์เปลี่ยนโหมดการทำงาน

วิธีแก้ไข - มาดูโหมดการทำงานกันก่อน แล้วก็เปลี่ยนมาใช้โหมดทำความเย็นเหมือนทั่วๆไป


วิธีแก้ไข แอร์ไม่เย็น เพราะแอร์ตัดบ่อย
เซนเซอร์เสีย - อันนี้สามารถพูดง่ายๆว่า แอร์เสีย!!!!

วิธีแก้ไข - ผมทำไม่เป็นครับ แฮะๆ ต้องโทรตามช่าง


ปัญหาแอร์ตัดบ่อย
กระเปาะรับอุณหภูมิตั้งติดกับคอยย์เกินไป - ที่เขียนปัญหามานี้ ไม่ค่อยเข้าใจหรอก แต่ว่าช่างที่แก้ปัญหาเขาบอกกับผมแบบนี้ ก็เลยมาเขียนบอกให้เพื่อนๆอ่านกันครับ

วิธีแก้ไข - ย้ายตำแหน่งกระเปาะรับอุณหภูมิ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านวิธีแก้ไขปัญหาแอร์ตัดบ่อยกันแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลย เราจะมีวิธีช่วยกันแก้ปัญหากันมากขึ้นครับ