Build Sweet Home

ไอเดียกระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้ มาดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share
ประดิษฐ์กระถางต้นไม้จากของเหลือใช้

การปลูกต้นไม้นั้นไม่ได้ยากอย่างที่ดี เพราะเราเพียงแค่วางต้นไม้ในตำแหน่งที่ได้แสงแดดตามแต่ละพันธุ์พืช รวมถึงรดน้ำให้เหมาะกับความต้องการของต้นไม้ เพียงเท่านี้เราก็สามารถปลูกต้นไม้กันได้แล้ว ทีนี้ปัญหาต่อมาก็เราจะหากระถางต้นไม้มาจากไหน ซึ่งวันนี้เราจะมาชมกันว่าเราสามารถประดิษฐ์กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้อะไรได้บ้าง

ไอเดียกระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้ มาดูตัวอย่างกัน
ในบทความนี้เพื่อนๆจะได้เห็นตัวอย่างกระถางต้นไม้จากหลากหลายวัสดุกันเลย ซึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆจะได้ไอเดียอะไรเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น แล้วจะรู้สึกว่าของเหลือใช้หลายๆต่างภายในบ้านเราก็สามารถนำมาใช้เป็นกระถางต้นไม้ได้เลย

กล่องโฟม - ตอนที่เราซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน หรือซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ามาที่บ้านนั้น กล่องโฟมก็มักจะเหลือให้เอาไปทิ้งกันเยอะเลย แต่ทีนี้ถ้ากล่องโฟมไหนที่พอจะใส่ดิน ใส่น้ำ เราก็สามารถนำมาปลูกต้นไม้กันได้เลยครับ แล้วถ้าโฟมมันย่อยสลายยาก กระถางโฟมก็จะอยู่ได้นานถึง เรียกได้ว่าเป็นการช่วยโลกไปในตัวด้วย
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


ตะแกรงพัดลม - พัดลมเก่าๆถ้าไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรดี เพื่อนๆลองมาดูไอเดียนี้กันเลยครับ เราสามารถใช้เป็นกระถางต้นไม้หรือที่วางต้นไม้ก็ได้ เพราะตะแกรงพัดลมนั้นมีช่องว่างอยู่มาก ทำให้ไม่มีน้ำขังแถมเราสามารถยกเคลื่อนย้ายได้ง่าย และที่นิยมกันมากๆก็คือ นำตะแกรงพัดลมไปปลูกต้นหนวดฤาษีครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


แกลลอนน้ำมัน - แกลลอนน้ำมันเครื่องหรือถังใส่ของเหลวต่างๆ เพื่อนๆสามารถนำมาประดิษฐ์ให้กลายเป็นกระถางต้นไม้กันได้เลย แต่ก็ต้องล้างทำความสะอาดกันให้ดีก่อนนะครับ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่จะนำไปปลูกผักสวนครัวที่จะสามารถรับประทานอาหาร แต่ปกติแล้วถ้าเราจะใช้แกลลอนน้ำมันมาทำเป็นกระถาง เราควรปลูกต้นไม้ที่ไม่ต้องรับประทานอาหารผลจะดีกว่าครับ แล้วต้นไม้ที่เราจะทานผลหรือทานใบ เราค่อยไปหาวัสดุอย่างอื่นกันดีกว่าครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


ถัง - ทีนี้สำหรับเพื่อนๆที่อยากปลูกผักสวนครัว หรือปลูกต้นไม้ที่มีผลสามารถรับประทานได้ การเลือกถังน้ำเก่าๆที่แตกแล้วนั้นเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะเราไม่ต้องกังวลว่าต้องล้างน้ำมันเก่าออกก่อนเหมือนการใช้แกลลอนน้ำมัน
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


ขวดน้ำพลาสติก - การตัดขวดน้ำแล้วนำมาทำเป็นกระถางเก่าๆนั้นเป็นวิธีที่เราสามารถพบเห็นได้เป็นประจำ ซึ่งวิธีการประดิษฐ์การกระถางต้นไม้จากขวดน้ำ มาดูกันได้ที่นี้เลยครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


ถังนม - นอกจากขวดน้ำแล้ว ขวดนมขนาด 2 ลิตรหรือถังนมเองก็สามารถนำมาใช้เป็นกระถางต้นไม้กันได้เลย แถมถังนมยังมีความแข็งแรงมาก ทำให้เราสามารถนำไปแขวนแล้วปลูกต้นไม้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะว่าแตกหรือหล่นลงมาได้ง่าย
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


รองเท้าเก่าๆ - รองเท้าเก่าๆที่ขาดแล้ว จะบริจาคก็เกรงใจ ดังนั้นเราก็นำมาทำเป็นกระถางต้นไม้เก๋ๆจากรองเท้ากันได้เลยครับ รับรองว่าเท่ห์แน่นอน ฮ่าๆๆๆ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


ถ้วยเก่าๆ แก้วเก่าๆ - ตอนนี้ถ้าในห้องครัวของเรามีแก้วน้ำเก่าๆหรือแม้แต่กาน้ำที่แตกแล้ว เราก็นำมาใช้เป็นกระถางต้นไม้ได้เหมือนกันครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียการประดิษฐ์กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้ต่างๆแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆก็มาเพิ่มเติมกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนเล็กๆใช้พื้นที่น้อยๆมาดูที่นี้ต่อได้เลย [47 ไอเดียจัดสวนพื้นที่น้อยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มกราคม 29, 25622019-01-29T02:09:36Z
Previous