Build Sweet Home

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ พื้นที่น้อยๆทำได้ ดูตัวอย่างกันเลย

Tweet
f Share
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

การจัดสวนหน้าบ้านนั้นนอกจากจะทำให้เรามีต้นไม้เอาไว้ชมในช่วงเวลาที่ได้กลับเข้าบ้านนั้น สวนหน้าบ้านเล็กๆก็สามารถกลายมาเป็นที่บังสายตาจากคนข้างบ้านจอมวุ่นกันได้อีกด้วย และช่วงที่มีฝุ่นเยอะๆมาเมืองไทย ต้นไม้เหล่านั้นก็ช่วยดูดซับฝุ่นได้ในระดับนึงเลย โดยวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านง่ายๆใช้พื้นที่น้อยๆกันเลยครับ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ พื้นที่น้อยๆทำได้ ดูตัวอย่างกันเลย
วิธีการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆนั้น เราสามารถทำได้หลายวิธีเลยครับ โดยหลักๆแล้วจะขึ้นอยู่พื้นที่หน้าบ้านของเราว่า สามารถปลูกต้นไม้ลงดินได้ไหม หรือสามารถปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้ตัวบ้านของเราได้หรือเปล่า โดยวันนี้เรามาดูวิธีและไอเดียในการจัดสวนหน้าบ้านกันเลยครับ

ปลูกต้นไม้ในกระถาง - วิธีง่ายๆที่จะทำให้เราสามารถจัดสวนหน้าบ้านกันได้เลยก็คือ การจัดสวนหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้ เพราะเราสามารถเคลื่อนย้าย เปลี่ยนตำแหน่งกันได้ง่ายดาย ไม่ต้องกลัวเรื่องการดูแลมากมายนัก เพราะเราสามารถเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้ไปดูแลเป็นพิเศษกันได้เลย หรือถ้าโดนแดดไม่พอก็ย้ายตำแหน่ง และแม้แต่ต้องการให้ต้นไม้มาบังประตูหรือหน้าต่างที่บ้านก็ทำสามารถทำได้
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนแนวตั้ง - วิธีจัดสวนหน้าบ้านวิธีต่อมา ถ้าเราอยากได้ต้นไม้มาเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้าน แต่ไม่สามารถปลูกต้นไม้ลงดินได้ แบบนี้แนะนำให้หาชั้นวางของมาตั้งเพื่อจัดวางต้นไม้ก็ได้ครับ แบบนี้เราจะมีพื้นที่ในการรับแสงมายิ่งขึ้น แถมกินพื้นที่บริเวณหน้าบ้านไม่มีมากอีกด้วยครับ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนแนวตั้งที่กำแพง - ต่อมาการจัดสวนหน้าบ้านนั้น บางคนไม่สามารถวางกระถางที่หน้าบ้านได้ เพราะจะไปรบกวนหรือกินพื้นทางเดิน แบบนี้เราลองหากระถางพลาสติกหรือกระถางเบาๆมาแขวนหรือยึดติดกับกำแพงหน้าบ้านกันเลยครับ เพียงเท่านั้นเราก็สามารถจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆกันได้แล้วครับ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ


แบ่งพื้นที่ปลูกต้นไม้ลงดิน - สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่ให้ปลูกต้นไม้ลงดินกันได้จริงๆ เราก็ลงมือจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆกันได้เลยครับ แถมการปลูกต้นไม้ลงดินนั้นเราสามารถเลือกต้นไม้ยืนต้นมาปลูกกันได้เลย แต่อาจจะดูเรื่องระยะห่างจากตัวบ้านว่าต้องไม่เลือกต้นไม้ที่มีระบบรากแข็งแรงมาปลูกไว้ใกล้ๆกับตัวบ้านมากเกินไปครับ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ


จัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆ
ตอนนี้เราก็มาชมไอเดียและตัวอย่างในการจัดสวนหน้าบ้านกันเพิ่มเลยครับ มาหาว่าสวนแบบไหนที่จะถูกใจเพื่อนๆกันบ้าง
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ


จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

สวนหน้าบ้านเล็กๆพร้อมลานนั่งเล่นสวยๆ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านอันนี้เป็นแบบเรียบง่าย แต่ได้บรรยากาศสบายๆ ร่มรื่น
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

ตัวอย่างสวนหน้าบ้านพร้อมบ้านสวยๆ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

แบบสวนหน้าบ้าน สนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

การนำกระถางต้นไม้มาจัดวางเอาไว้ก็ทำให้บ้านของเราดูร่มรื่มขึ้นมาได้มาก
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

มีพื้นดินเพียงเล็กน้อยแต่ก็ทำให้ต้นไม้เติบโตได้สูงใหญ่เลยครับ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

แขวนกระถางต้นไม้ไว้ที่หน้าประตูก็ทำให้บ้านของเราดูดีเหมือนกันนะ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

ตัวอย่างจัดสวนแนวตั้งสวยๆ ประหยัดพื้นที่หน้าบ้านมากๆ
จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ

จัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆพื้นที่น้อยๆกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูสวนเล็กๆพร้อมบ่อปลากันด้วยดีกว่า [สวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆ & บ่อปลาเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 18, 25622019-02-18T05:44:08Z
Previous