Build Sweet Home

แบบสวนที่โรงรถ มาปลูกต้นไม้ที่โรงรถกันดีกว่า

Tweet
f Share
แบบสวนที่โรงรถ

บ้านในสมัยนี้ก็ออกแบบมาให้มีที่จอดรถได้อย่างน้อยๆ 1 คันเป็นอย่างต่ำอยู่แล้วและถ้าจอดให้ชิดๆกันก็สามารถจอดรถได้ 2 คันด้วย แต่ทีนี้ถ้าเราอยากจะปลูกต้นไม้จัดสวนที่โรงรถกันด้วยล่ะ เราจะทำอย่างไรกันได้บ้าง เราลองมาดูกันเลย

แบบสวนที่โรงรถ มาปลูกต้นไม้ที่โรงรถกันดีกว่า
สำหรับการจัดสวนที่โรงรถนั้น สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องเหลือพื้นที่เอาไว้จอดรถเหมือนเดิม และการรดน้ำต้นไม้ที่สวนก็ควรไม่ทำให้รถของเราโดนน้ำกระเด็นมามากเกินไป ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนที่โรงรถในวันนี้ก็จะมีหลายไอเดียกันเลยทีเดียว ซึ่งบางตัวอย่างนั้นเราก็สามารถไปลงมือจัดสวนกันเองได้ไม่ยากครับ เราไปดูสวนและหาไอเดียจัดสวนสวยๆที่โรงรถกันเลย

โรงรถที่บ้านนี้จัดการปูกระเบื้องให้เป็นแนวล้อรถกันเลย ส่วนพื้นที่ที่เหลือก็ปลูกต้นไม้ลงดินบ้าง ปลูกในกระถางบ้าง
แบบสวนที่โรงรถ

จากด้านหลังโรงรถจะเป็นลานนั่งเล่นแล้วครับ
แบบสวนที่โรงรถ

พื้นที่ด้านข้างก็สามารถจัดสวนหรือปูสนามหญ้าได้เลยครับ
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนพร้อมโรงรถแบบที่สองจะทำมาแบ่งพื้นที่ง่ายๆด้วยการปูพื้นกระเบื้องในบริเวณที่จอดรถ ส่วนพื้นที่สวนในครั้งนี้จะทำการโรยหินแต่งสวนเอาไว้ครับ
แบบสวนที่โรงรถ

แบบนี้เราสามารถล้างพื้นโรงรถกันได้ง่ายเลย
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

ตอนนี้เรามาดูตัวอย่างโรงรถพร้อมสวนน่ารักๆกันบ้างดีกว่า
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

จากด้านนอกจะดูเรียบง่ายมากๆ
แบบสวนที่โรงรถ

สำหรับตัวอย่างถัดมาจะเป็นการทำพื้นต่างระดับ ทำให้เราสามารถแยกพื้นที่โรงรถกับพื้นที่สวนได้อย่างชัดเจน แต่ว่าข้อเสียคือ เราไม่สามารถจอดรถอีกคันในสวนได้เลยครับ
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

ไปตัวอย่างอื่นๆกันต่อเลยครับ
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่สวนเล็กน้อยแต่ว่าถ้าเราไม่ตัดแต่งก็อาจจะทำให้สวนที่โรงรถ ดูรกได้เหมือนกันครับ
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

มาดูตัวอย่างสวนข้างโรงรถแบบโมเดิร์นๆกันบ้าง
แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ

แบบสวนที่โรงรถ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แบบสวนโรงรถสวยๆ ชมกันไปหลายแบบแล้ว เพื่อนๆพอจะได้ไอเดียอะไรเพิ่มเติมไหมครับ มาบอกกันได้เลย ส่วนแบบสวนสวยขนาดเล็กๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [ไอเดียจัดสวนพื้นที่น้อยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 12, 25622019-03-12T06:03:35Z
Previous