Build Sweet Home

วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตัน ทำเองได้ง่ายๆเลย

Tweet
f Share
วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ
ท่อน้ำทิ้งที่อ่างล้างหน้าหรือแม้แต่ท่อน้ำทิ้งที่อ่างล้างจานนั้น เราแทบจะไม่ได้ให้ความสนใจอะไรกับมันเลย จนกระทั่งน้ำไหลลงไปไม่ได้ หรือไหลลงไปช้ามากๆๆๆๆๆๆ ซึ่งวันนี้เรามาดูวิธีแก้ท่อน้ำทิ้งน้ำไม่ไหลลงไปกันเลยครับ

วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตัน ทำเองได้ง่ายๆเลย
ก่อนอื่นๆต้องบอกก่อนว่าถ้าท่อน้ำทิ้งน้ำไหลลงไปไม่ได้เลย แบบปล่อยไว้คืนนึงก็ยังอยู่เท่าเดิมแบบนี้ผมแนะนำให้เรียกช่างครับ แต่ถ้าน้ำยังพอไหลลงไปได้บ้าง แต่ว่าช้ามากๆๆๆแบบนี้ผมว่าเรายังพอแก้ไขเองได้ครับ และในบทความนี้เราจะแก้ปัญหากันด้วยวิธีง่ายๆ แก้แบบบ้านๆครับผม มาดูกันเลย

ตักน้ำ + ปล่อยให้น้ำลงไปให้หมดก่อน - ก่อนที่เราจะแก้ตามวิธีบ้านนั้น ผมอยากให้น้ำไหลลงท่อให้หมดก่อน แต่ถ้าช้ามากไป ก็แนะนำให้เราตักน้ำออกไปเลยครับ เพื่อให้น้ำไหหลลงไปให้หมดเร็วที่สุด
วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ


เทน้ำยาล้างห้องน้ำแรงๆ - เนื่องจากการแก้ไขในวันนี้เราจะทำกันเองและทำด้วยวิธีบ้านๆครับ ดังนั้นอุปกรณ์ทุกบ้านน่าจะมีกันอยู่แล้วก็คือ น้ำยาล้างห้องน้ำ แนะนำให้หยิบขวดที่แรงที่สุดมาเทลงไปเลยครับ เทแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง และเตือนก่อนเลยว่ากลิ่นเหม็นมากๆ ไม่รู้ว่าในท่อน้ำมีอะไรอยู่บ้าง น้ำยาล้างห้องน้ำไปกัดแล้วเกิดกลิ่นเหม็นเต็มไปหมดเลยครับ ปิดประตูห้องน้ำกันกลิ่นด้วยก็ดีครับ หรือจะเปิดหน้าต่างห้องน้ำเพื่อระบายกลิ่นได้เหมือนกัน
วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ

วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ


เทน้ำยาล้างห้องน้ำเยอะไหม - อันนี้ผมมองว่าขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ ถ้าน้ำไหลช้าๆมาก แสดงว่าท่อตันมาก เราอาจจะเทเยอะหน่อยก็ได้ครับ เพื่อให้ไปกัดสิ่งที่อุดตันได้เยอะ แต่ถ้าการอุดตันเกิดจากเศษผ้า อันนี้น้ำยาล้างห้องน้ำก็ช่วยไม่ได้นะครับ
วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ
รูปภาพประกอบบทความเฉยๆ เพราะจริงๆแล้วเราจะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ขอแค่แรงๆเพื่อไปกัดคราบสกปรกภายในท่อที่ตันอยู่ก็พอ

วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ

ราดน้ำร้อนจัด - ต่อมาถ้าเพื่อนๆมีกาต้มน้ำไฟฟ้า ก็ยกมาต้มน้ำกันในห้องน้ำหรือข้างอ่างน้ำที่อุดตันกันเลยครับ เพื่อที่เราจะได้เทน้้ำเดือดๆลงไปได้ง่ายๆ แล้วก็ระวังน้ำร้อนกระเด็นโดดตัวเองกันด้วยนะครับ
วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ

วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ


ล้างทำความสะอาด - สุดท้ายเราก็ลองล้างทำความสะอาดอ่างล้างหน้าหรืออ่างล้างจานกันเลยครับ มาดูกันว่าหลังจากใช้วิธีเหล่านี้แล้ว ท่อน้ำมีน้ำไหลลงไปได้มากขึ้นไหม
วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ

วิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ปกติแล้ววิธีแก้ท่อน้ำอ่างล้างหน้าน้ำไม่ไหลนั้น จะใช้งานได้ดีกับการอุดตันจากพวกเศษไขมัน คราบสกปรกต่างๆ รวมไปถึงเศษเส้นผมครับ แต่ถ้าการอุดตันเกิดจากเศษผ้านั้นแก้ไม่ค่อยได้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ตอนนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาดูแบบห้องน้ำสวยๆกันบ้างดีกว่า [45 แบบห้องน้ำสวยๆ กว้างๆ ใหญ่ๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 01, 25622019-04-01T03:38:08Z
Previous