Build Sweet Home

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน แต่งโมเดิร์นก็ตั้งหิ้งพระได้

Tweet
f Share
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

การหาตำแหน่งในการติดตั้งหิ้งพระในบ้านที่ตกแต่งแนวโมเดิร์นนั้น บางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกว่ามันดูไม่เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นของเรา ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูไอเดียในการตกแต่งหิ้งพระสวยๆในบ้านสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน แต่งโมเดิร์นก็ตั้งหิ้งพระได้
จริงๆตัวอย่างในบทความนี้น่าจะเรียกว่าเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆในการหาที่ติดหรือที่วางตำแหน่งพระภายในบ้านครับ เพราะว่าบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องวางพระพุทธรูป แล้วเปลี่ยนเป็นการติดรูปที่ผนังก็ได้เช่นเดียวกันหรือจะเป็นติดตั้งที่รูปพระและจัดวางพระพุทธรูปด้วยก็ได้ครับ โดยวันนี้เราลองมาดูตัวอย่างการวางหิ้งพระสวยๆภายในบ้านโมเดิร์นๆกันเลย
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ติดรูปพระหลังด้านหลังชั้นวางทีวีแบบนี้ บางคนอาจจะเสียสมาธิในการดูทีวีได้ ฮ่าๆๆ ดังนั้นเราลองมาดูไอเดียในการติดพระที่ด้านหลังโซฟากันบ้างครับ ซึ่งจริงๆแล้วข้อเสียของการตั้งรูปพระไว้หลังทีวีก็คือ เราจะยกขามาวางบนโต๊ะก็รู้สึกเหมือนกับเราเอาเท้าชี้ไปพระท่านครับ
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ตัวอย่างการตั้งหิ้งพระแบบนี้ก็ดี
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน


ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

อันนี้โดยส่วนตัวแล้วไม่ชอบครับ คือ วางพระพุทธรูปไว้บนตู้เก็บรองเท้า บางคนอาจจะบอกว่าก็อยู่สูงกว่ารองเท้า แต่อย่างที่บอกครับ ผมไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ แล้วเพื่อนๆละครับ มีความคิดเห็นอย่างว่าอย่างไรกันบ้าง
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ความคิดเห็นของบางท่านที่ผมเคยสอบถามกันมา เขาบอกว่าที่ตั้งพระไว้ที่ตู้รองเท้าแบบนี้ เพราะปกติแล้วตู้รองเท้ามักจะวางไว้ที่หน้าบ้าน ทำให้เวลาที่เราจะออกจากบ้านจะได้เห็นพระพุทธรูปก่อน เป็นการเตือนสติได้ดีก่อนที่เราจะเดินทางออกจากบ้านครับ
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

เปลี่ยนมาวางที่ชั้นข้างเลยจะดูดีกว่า เพราะให้ความรู้สึกเหมือนแยกกันเป็นสัดส่วนแล้ว
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

มาตัวอย่างตำแหน่งการวางหิ้งพระกันต่อเลยครับ
ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน

ไอเดียตั้งหิ้งพระในบ้าน
All Photos: Bonsoni.com via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดวางหิ้งพระภายในบ้านโมเดิร์นๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูเรื่องตำแหน่งที่ควรติดหิ้งพระกันดีกว่าครับ [ตัวอย่างตั้งหิ้งพระในห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 31, 25622019-05-31T04:24:51Z
Previous