Build Sweet Home

20 ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ จะหรูหราหรือแบบประหยัด มาดูกัน

Tweet
f Share

ตามปกติแล้วห้องรับแขกก็เจอมักจะใช้เป็นห้องนั่งเล่นด้วยในตอนที่ไม่มีแขกมาเยี่ยมที่บ้านด้วย ทำให้ห้องรับแขกจึงเปรียบเสมือนหน้าตาของบ้านเรา ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการแต่งห้องรับแขกสวยๆกันดีกว่าครับ

20 ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ จะหรูหราหรือแบบประหยัด มาดูกัน
เวลาที่ญาติหรือเพื่อนๆมาเยี่ยมที่บ้าน บางคนจะไม่ชอบที่ให้คนอื่นไปเดินดูห้องนอน หรือไปเดินดูชั้นบนของบ้านเรา ดังนั้นแล้วห้องรับแขกจึงเรียกอีกชื่อเล่นได้ว่าเป็น "ห้องให้แขกอยู่นิ่งๆ" โดยเฉพาะแม่ยาย... จะเดินเข้าไปดูห้องนอนทำไม ฮ่าๆๆๆๆๆ

ทีนี้พื้นที่ห้องรับแขกจะทำให้คนที่มาเยี่ยมนั้นอยู่นิ่งๆได้มากขึ้น ก็ต้องมีบรรยากาศที่ชวนให้เขารู้สึกผ่อนคลาย อยากนั่งพักผ่อน ลองมาดูเทคนิคและวิธีแต่งห้องรับแขกสวยๆกันได้เลยครับ

โซฟานั่งสบาย - ถ้าคุณเคยได้ลองนั่งโซฟาหรือเก้าอี้ที่นุ่มๆแล้ว บางคนเรียกเลยว่ามันเป็นโซฟาดูดวิญญาณ คือ นั่งแล้วรากงอก ไม่อยากลุก นั่งแปปๆก็ง่วงนอนแล้ว ดังนั้นถ้าแขกได้ลองเก้าอี้หรือโซฟาแบบนี้แล้ว จะทำให้เขารู้สึกผ่อนคลาย ไม่อยากเดินไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นครับ





มีทีวี - อีกวิธีที่จะทำให้ญาติสามารถผ่อนคลายได้เพิ่มมากขึ้นก็คือ มีทีวีให้เขาดู





วิวสุดสวย - เทคนิคง่ายๆอีกวิธีที่จะทำให้บรรยากาศภายในห้องรับแขกดูสวยและน่าอยู่ขึ้นทันตา ก็คือ เลือกบริเวณห้องรับแขกที่มีวิวสวยๆ และเราก็ออกแบบให้ห้องรับแขกมีหน้าต่างขนาดใหญ่หรือจะเป็นผนังกระจกใสก็จะดีมากๆเลยครับ แบบนี้แล้วเราก็จะมีวิวสวยๆ พร้อมบรรยากาศให้นั่งชมกันได้ที่ห้องรับแขกครับ







จัดห้องรับแขกแบบประหยัด - สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการประหยัดเงินในการแต่งห้องรับแขก เราก็สามารถตั้งแค่โซฟาสวยๆสักตัวก็ได้แล้วครับ โดยเลือกบริเวณที่สามารถมองออกนอกหน้าต่างได้ เพื่อให้แขกที่มาเยี่ยมบ้านนั้นรู้สึกไม่อึดอัดจนเกินไปครับ


หรืออีกวิธีที่สามารถแต่งห้องรับแขกแบบประหยัดเงินได้มาก ก็คือ ให้แขกไปนั่งที่โต๊ะทานข้าวครับ เพราะที่โต๊ะทานข้าวเราสามารถเสริฟน้ำ เสริฟขนมกันได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีพื้นที่ให้ญาติได้นั่งพัก ซึ่งแบบนี้ทำให้เราอยากจัดโต๊ะทานข้าวไว้ในตำแหน่งที่เห็นวิวสวยๆด้วย เพื่อให้ทุกๆวันที่เราอยู่บ้านได้ชมวิวในขณะที่นั่งโต๊ะทานข้าวครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียและตัวอย่างการแต่งห้องรับแขกสวยๆกันไปหลายห้องแล้ว เพื่อนๆมีถูกใจแบบห้องรับแขกห้องไหนกันบ้างไหมครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น เรามาดูที่นี้ต่อเลยครับ [42 ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 18, 25602017-01-18T05:09:28Z
Previous